ชุดแข่งฟุตบอล ทีมชาติไทย

เปิดตัว ชุดแข่งขันฟุตบอล ทีมชาติไทย “The 12th Warrior”

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เปิดตัว ชุดแข่งขันฟุตบอล ทีมชาติไทย “The 12th Warrior”

วอริกซ์เปิดตัวชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย “The 12th Warrior” ปลุกพลังนักรบคนที่ 12 รวมใจเป็นหนึ่งเดียว

บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ปี พ.ศ. 2560 – 2563 ประกาศเปิดตัว และเผยโฉมชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยชุดแรกจากวอริกซ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “นักรบคนที่ 12” บันทึกเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์สำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่ชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นสีดำ และจะเป็นสีดำที่จะทรงพลัง และหลอมรวมหัวใจคนไทยทั้งชาติเป็นหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง

เปิดตัว ชุดแข่งขันฟุตบอล ทีมชาติไทย “The 12th Warrior”

วอริกซ์ยังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ชุดฟุตบอลทีมชาติไทยก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการนำเทคโนโลยีล่าสุดของโลกมาใช้ยกระดับคุณภาพชุดแข่งขันของทีมชาติไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลกเพื่อวงการฟุตบอลไทย และเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเตะไทยให้มากที่สุด โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ คนดังในวงการฟุตบอลไทย และนักฟุตบอลทีมชาติไทย ประเภทต่างๆ นำโดย ชาริล ชัปปุยส์, กวินทร์ ธรรมสัจจานนท์, อดุล หละโสะ, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กฤษดา วงษ์แก้ว, คฑาวุธ หาญคำภา, มนัส มัตตอฮา,พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว, ธนกร พลคำ และกุลสตรี ใจทน ร่วมด้วยแฟนบอลซึ่งเปรียบเหมือนนักรบคนที่ 12 เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นักรบคนที่ 12 (We are the 12th warrior)

ชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยจากวอริกซ์ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดนักรบคนที่ 12 หรือ We are the 12th warrior เพื่อสื่อถึงความสำคัญของเหล่ากองเชียร์ มี 2 สี คือ 1) สีดำ เป็นชุดเหย้า มีชื่อว่า “ไชยานุภาพ” และ 2) สีขาว เป็นชุดเยือน มีชื่อว่า “ปราบไตรจักร” ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวประวัติศาสตร์ของช้างศึกไทย ‘เจ้าพระยาไชยานุภาพ’ ซึ่งเป็นช้างทรงของสมเด็จพระนเรศวร และ ‘เจ้าพระยาปราบไตรจักร’ ซึ่งเป็นช้างพระที่นั่งของสมเด็จพระเอกาทศรถ ซึ่งแม้จะตัวเล็กกว่า แต่ก็มีใจสู้ มุ่งมั่น ยืนหยัดรวมพลัง ร่วมรบในสงครามกอบกู้กรุงศรีอยุธยาจนได้ชัยชนะ เช่นเดียวกับแฟนบอลและนักเตะช้างศึกไทยที่จะรวมใจและสู้ไปด้วยกัน และที่สำคัญนับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยสีดำจะทรงพลัง หลอมรวมใจคนไทยเป็นหนึ่งเดียว และปลุกพลังใจและเลือดนักสู้ในตัวคนไทยได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ดีไซน์โดดเด่นและแฝงไปด้วยพลังนักรบ

เสื้อช้างศึกวอริกซ์ตัวนี้ ถ่ายทอดปรัชญาและหัวใจของความเป็นไทยผ่านการดีไซน์ในแต่ละรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน เน้นความดุดันแข็งแกร่งดุจนักรบสมัยก่อนที่ออกรบด้วยเลือดนักสู้ พร้อมกับสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจติดตัวที่สร้างพลังใจและความหึกเหิม นำมาถ่ายทอดลงในเสื้อช้างศึกวอริกซ์ ได้แก่

  • ผ้าประเจียดผูกแขน ลักษณะเป็นผ้าพันกันเป็นเกลียวแน่น ใช้ผูกมัดแขนข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง สื่อแทนความสามัคคีของเหล่านักรบ ถูกนำมาออกแบบเป็นลายสานเกลียวเชือกวางบนแขนเสื้อ เพื่อสื่อความหมายเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งนักเตะและกองเชียร์ที่พร้อมจะสู้ไปด้วยกัน
  • แถบชายผ้าถุงแม่ เป็นสิ่งติดตัวของนักรบในสมัยก่อน ที่ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้นักรบมีแรงที่จะต่อสู้เพื่อป้องกันแผ่นดินเกิดและเป็นสิ่งแทนใจให้นึกถึงแม่ผู้เป็นที่รัก ถูกนำมาออกแบบวางไว้ที่ชายเสื้อ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเตะ ตลอดจนให้ข้อคิดและเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องความกตัญญู

เปิดตัว ชุดแข่งขันฟุตบอล ทีมชาติไทย “The 12th Warrior”

เปิดตัว ชุดแข่งขันฟุตบอล ทีมชาติไทย “The 12th Warrior”