Flyknit KNIT nike shoes รองเท้า ไนกี้ ไนกี้แอร์ฟอร์ซ

ไนกี้ แอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิต สตรีทแวร์สุดชิค

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ไนกี้ แอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิต สตรีทแวร์สุดชิค

ไนกี้ สปอร์ตแวร์ เผยโฉมรองเท้าแอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิต ที่มาพร้อมเทคโนโลยีถักทอโครงสร้างฟลายนิตและการดีไซน์ที่ร่วมสมัย เพื่อมอบคุณสมบัติที่เบาสบายและยืดหยุ่นมากกว่าที่เคย

สตรีทแวร์สุดชิค มาพร้อมความคลาสสิคที่ร่วมสมัย

เป็นเวลากว่า 34 ปีแล้ว ที่รองเท้าตระกูลแอร์ฟอร์ซ 1 รุ่นแรก ซึ่งถือเป็นรองเท้าบาสเกตบอลระดับตำนาน และเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมต้นแบบของการแต่งกายแนวสตรีทได้ออกวางจำหน่าย โดยรองเท้าตระกูลนี้เป็นหนึ่งในรองเท้าของไนกี้ ที่แฟนๆ สตรีทแวร์ทั่วโลกต่างรู้จักและจดจำได้มากที่สุด เนื่องจากมีรูปทรงที่สวยงาม และยังเป็นโมเดลการออกแบบของรองเท้ารุ่นอื่นๆ มากมาย

AF1_Mens_Profile_original

ล่าสุด ไนกี้ สปอร์ตแวร์ ได้รังสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับรองเท้าที่เป็นตำนานรุ่นนี้ ด้วยการเปิดตัวรองเท้า “แอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิต” (THE AIR FORCE 1 ULTRA FLYKNIT) ให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยการผสมผสานดีไซน์ที่ร่วมสมัยระหว่างรูปทรงของรองเท้าแอร์ฟอร์ซ 1 รุ่นแรกกับเทคโนโลยีฟลายนิต เพื่อให้ได้รองเท้าที่มีน้ำหนักเบาและช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังคงไว้เอกลักษณ์ที่เป็นไอคอนิคของรองเท้าแอร์ฟอร์ซ 1 อาทิ มีพื้นรองเท้ารูปทรงกลมและดาวจำนวน 52 ดวง มีตัวพิมพ์คำว่า “AIR” แต่ปรับเปลี่ยนวิธีการจากการใช้ตัวพิมพ์แบบนูนเปลี่ยนเป็นปั๊มฝังตัวลงไปในพื้นผิวแทน ตลอดจนมีการใช้ยางโพลียูรีเธนเป็นวัสดุหลักในส่วนพื้นรองเท้า เพื่อให้รองเท้ามีน้ำหนักเบามากยิ่งขึ้น

AF1_Flyknit_Form-Knit-Shoe_original

นอกจากนี้ ทีมนักออกแบบของไนกี้ยังได้ทำงานร่วมกันกับวิศวกรเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับโครงสร้างและความหนาของผิวหน้ารองเท้า เพื่อให้ได้รูปทรงของรองเท้าเหมือนกับแอร์ฟอร์ซ 1 รุ่นแรก โดยเฉพาะส่วนปลายเท้า ส่วนวัสดุกลางรองเท้า ขอบข้างของหน้ารองเท้า และส่วนหน้ารองเท้า ขณะที่ส่วนปกป้องหน้าเท้าและปลายนิ้วเท้าได้มีการเพิ่มรูระบายอากาศ และเพิ่มเส้นใยฟลายนิตให้มีความหนาขึ้น แต่ไม่ดูหนาจนเกินไป รวมทั้งมีแถบยึดห่วงร้อยเชือกรองเท้าที่มีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นอีกด้วย

สำหรับเทคนิคการอออกแบบแอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิตได้ช่วยลดขยะจากกระบวนการผลิตและจำนวนวัตถุดิบที่ต้องใช้ลง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือรองเท้ารุ่นนี้ ไม่เพียงแต่มีน้ำหนักเบาลงถึงครึ่งหนึ่งจากรองเท้าแอร์ฟอร์ซ 1 รุ่นแรกเท่านั้น แต่ยังเป็นรองเท้าจากไนกี้รุ่นแรกที่มีตราสัญลักษณ์ซึ่งผลิตจากหนังแท้อีกด้วย

รองเท้าไนกี้แอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิต จะวางจำหน่ายในราคา 6,900 บาท ที่ร้านคาร์นิวัล สาขาสยาม สแควร์ และสาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ร้าน Upper Ground และร้าน VAC ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

ไนกี้ แอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิต

AF1_Scales_1_original