ข่มขืน วิธีป้องกัน โดนข่มขืน

ระมัดระวังตัวเองไว้ดีที่สุด ! สาวๆ มาอ่าน วิธีป้องกันการโดนรุมโทรม ข่มขืน

Home / สาระความรู้ / ระมัดระวังตัวเองไว้ดีที่สุด ! สาวๆ มาอ่าน วิธีป้องกันการโดนรุมโทรม ข่มขืน

เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง บางทีเราก็ต้องระมัดระวังเราเองด้วยนะคะสาวๆ

วิธีป้องกันการโดนรุมโทรม ข่มขืน

1. อย่านุ่งกระโปรงสั้นหรือโป๊มากเกินไป

ควรการแต่งกายรัดกุม เพราะการแต่งตัวเปิดเผยมาก ย่อมจะไม่เตะตา “อาชญากรทางเพศ” มากตามไปด้วย

2. อย่าดื้อรั้นลองยา

หมายถึงกรณี “ยาเสพติด” ซึ่งหากเพื่อนนำยาเสพติดมาให้ทดลองแล้วใจอ่อน ขัดเพื่อนไม่ได้ หรือมีใจโน้มเอียง ก็อาจหลงผิดคิดลอง ทั้งผิดกฎหมาย และทำลายอนาคตตนเอง

3. อย่าพึ่งพาคนแปลกหน้า

คนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนมาเกี้ยวพาราสี ทำทีเป็นแนะนำช่วยเหลือ เบื้องหลังอาจมุ่ง “ล่อลวง-ขู่เข็ญ” กระทำมิดีมิร้าย มิใช่จะให้มองโลกในแง่ร้าย แต่ไม่ควรไว้วางใจคนแปลกหน้า

4.อย่าคบหาเพื่อนไม่ดี

มีเพื่อนเป็นคนดี ชี้แนะไปในทางที่ดีมีประโยชน์ ก็ย่อมจะทำให้ได้รับในสิ่งที่ดี แต่หากหลงคบเพื่อนไม่ดี คอยแต่จะแนะนำให้ไปทำในสิ่งที่เสียหาย ก็สุ่มเสี่ยง “อนาคตต้องสิ้นสุด”

5.อย่าหลีกหนีพ่อแม่

ยุคนี้เด็กสาวมักจะ “โตเกินวัย” กับพ่อแม่ก็มักจะไม่ได้มีเวลาใกล้ชิดหรือไปไหนมาไหนด้วยกันมากนัก พ่อแม่เองจึงต้องใส่ใจลูก ขณะที่ลูกก็ต้องคิดว่าพ่อแม่มาจู้จี้ก็เพราะรักและห่วงใย

6.อย่าพ่ายแพ้ความฟุ่มเฟือย

มีหญิงสาวมากมายที่อาจต้องจำใจ “ขายตัว-ขายยาเสพติด-ลักทรัพย์” เพื่อสนองค่านิยมฟุ่มเฟือยฟุ้งเฟ้อ ชีวิตต้องหมดค่าเพราะมัวเมากับวัตถุนอกกายมากเกินไป

7.อย่าเฉื่อยแฉะเที่ยวเตร่

ช่วงปิดเทอมใหญ่นี้นักเรียน-นักศึกษาหลายคนอาจวางแผนเที่ยวเอาไว้กับเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นไปได้ควรมีผู้ใหญ่ในครอบครัวร่วมไปด้วย ยิ่งเป็นการ “เที่ยวกลางคืน” ยิ่งต้องมี และก็ควรจะแค่เพื่อให้รู้ ไม่ควรที่จะหมกมุ่น เอาเวลามาเล่นกีฬา เล่นดนตรี ทำงานหารายได้พิเศษมีประโยชน์กว่า

8.อย่าเกเรไม่กลับบ้าน

การที่หญิงสาวไปนอนค้างอ้างแรมในสถานที่ที่ไม่ใช่บ้านของตนเอง ย่อมไม่สามารถควบคุมอะไรได้ อันตรายอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ต่อให้ไปกับเพื่อนหญิงเป็นกลุ่มใหญ่ก็ใช่จะปลอดภัย

9.อย่าเผาผลาญเงินทอง

อย่าลืมว่าเงินทุกบาททุกสตางค์กว่าพ่อแม่จะหามาให้เราได้ไม่ใช่ง่าย ๆ การเผาผลาญเงินทองอย่างไร้สติไม่เพียงเท่ากับไม่สงสารพ่อแม่ แต่ยังอาจเป็นการ “ทำร้ายตัวเอง” ได้ด้วย

10.อย่ามัวแต่มองเพื่อนชาย

เด็กสาวที่ให้ความสำคัญกับเพื่อนชายมากไป-เชื่อใจคนที่เพิ่งจะรู้จักเป็นแฟน กันได้ไม่นาน….ถูกเอาเปรียบมาเสียนักต่อนัก ยิ่งเจอผู้ชายที่ไม่ได้รักชอบจริงจัง…นอกจากจะพลาดพลั้ง “เสียตัว” แล้ว บางรายยังโชคร้ายตกเป็นเหยื่อเพื่อน ๆ ของคนที่เราคิดว่าเป็นแฟนเราอีกต่างหาก

ภาพแฟชั่นจาก www.kooding.com