รองเท้า วิธีกำจัดกลิ่น วิธีทำความสะอาด หน้าฝน เคล็ดลับดีๆ

6 วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นจากรองเท้าผ้าใบ – สิ่งใกล้ตัวนี่แหละเอามาใช้ได้เลย !

Home / สาระความรู้ / 6 วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นจากรองเท้าผ้าใบ – สิ่งใกล้ตัวนี่แหละเอามาใช้ได้เลย !

ใส่รองเท้าผ้าใบช่างเดินสะดวกแสนสบาย แต่บ้านเมืองเราเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน กลิ่นของมันช่างไม่สบายจมูกเอาซะเลยเนอะ รองเท้าทั้งผ่านน้ำท่วม ผ่านเหงื่อเรา ทำให้เกิดกลินเหม็นอับได้ง่ายๆ เราเลยมี วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นจากรองเท้าผ้าใบ ป้องกันรองเหม็นมาฝากกันค่ะ

6 วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นจากรองเท้าผ้าใบ

1. กระดาษหนังสือพิมพ์

เวลาซื้อรองเท้าใหม่ๆ สังเกตุมั้ยคะว่าร้านรองเท้าไม่ว่ามือแรกหรือมือสอง มักใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ยัดใส่รองเท้า ไม่ใช่แค่ให้รองเท้าคงรูปอย่างเดียว แต่มันสามารถลดกลิ่นรองเท้าได้ด้วยนะ แต่ถ้าเหม็นและสกปรกมาก กระดาษก็เอาไม่อยู่เหมือนกันจ้า

2. พื้นรองเท้า

เมื่อเราใช้รองเท้าคู่ใจมาเป็นเวลานาน ก็ย่อมเป็นที่สะสมสิ่งสกปรกไปด้วย หมักหมมในรองเท้าจนเกิดกลิ่น เฉพาะฉะนั้นการเปลี่ยนพื้นรองเท้าก็จะช่วยให้กลิ่นอับน้อยลงได้ค่ะ

3. แป้ง

หากเกิดกลิ่นอับแต่ไม่มีเวลามากพอที่จะกำจัดกลิ่น ก็ใช้แป้งเด็กที่เราใช้กันทุกวันนี่แหละค่ะ เอามาโรยๆ ในรองเท้า ป้องกันความอับชื้นและสามารถช่วยบรรเทาความเหม็นอับได้

4. กากกาแฟ

หากใครทานกาแฟสดที่บ้านแล้วมีกากกาแฟก็นำมาใช้ได้เลย หากไม่มีก็สั่งซื้อมาเก็บไว้เลย เพราะมีประโยชน์มาก สามารถนำมาใส่ถุงกาแฟ หรือถุงเท้าแบบบาง และนำไปวางในรองเท้า กลิ่นอับก็จะเบาบางลง

5. ซัก

วันนี้วันหยุด มีแดดแรง เวลาเหลือเฟือก็ซักเลยค่ะ เป็นวิธีกำจัดกลิ่นอับที่ดีที่สุด ตากกับแดดจัดๆ ลมดีๆ กลิ่นเหม็นนี่หายแน่นอน

6. เบคกิ้งโซดา

เรียกว่าผงอเนกประสงค์สารพัดประโยชน์จริงๆ กับเบคกิ้งโซดา สามารถนำมาโรยในรองเท้าและตากแดดทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงเพื่อลดกลิ่นอับได้ค่ะ

บทความแนะนำ