ประสบความสำเร็จ ฟรีแลนซ์ อาชีพ

6 คุณสมบัติ ที่จะทำให้คุณ “ประสบความสำเร็จ” ในการเป็น “ฟรีแลนซ์” !!

Home / สาระความรู้ / 6 คุณสมบัติ ที่จะทำให้คุณ “ประสบความสำเร็จ” ในการเป็น “ฟรีแลนซ์” !!

‘ฟรีแลนซ์’ เป็นสายงานที่เด็กรุ่นใหม่ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะ การเป็นฟรีแลนซ์ นอกจากจะได้ทำงานในสไตล์ของตัวเอง ไม่มีภาระเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงาน หรือปัญหาเพื่อนร่วมงานให้วุ่นวายใจให้เสียสุขภาพจิต ฟังดูดีเป็นความคิดที่ดีใช่มั้ยล่ะ! แต่ถ้ามันง่ายอย่างนั้น ใครๆ เขาก็คงทำกันไปหมดแล้วแหละ! แต่ถ้าคุณมุ่งมั่นที่จะเดินทางสายนี้ล่ะก็ วันนี้ Campus-Star จะมาบอกคุณถึง 6 คุณสมบัติ ที่จะทำให้คุณเป็นฟรีแลนซ์ที่ประสบความสำเร็จ! 

ฟรีแลนซ์ที่มีแต่คนอยากจ้างงาน…

1. มีทักษะการสื่อสารยอดเยี่ยม

ตั้งใจฟัง เป็นผู้ฟังที่ดี ทำความเข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร และทำงานออกมาให้ดีที่สุด อย่าผิดประเด็น และที่สำคัญคือ ตกลงเรื่องค่าตอบแทนกันให้เรียบร้อย! อย่าให้มันกลายมาเป็นปัญหาในภายหลังไปได้ล่ะ!

2. ความน่าเชื่อถือ

นี่เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากในการเป็นฟรีแลนซ์ที่ประสบความสำเร็จ ถ้าคุณไม่น่าเชื่อถือ หรือมีชื่อ “เสีย” เยอะ ใครที่ไหนเขาอยากจะจ้างงานคุณล่ะ! ฉะนั้น เมื่อคุณมีโอกาสได้ทำงาน ก็ทำให้เต็มที่และดีที่สุด สิ่งสำคัญของฟรีแลนซ์คือ “เวลา” ไม่ว่าจะทำงานในสไตล์ไหนก็ตาม แต่งานต้องเสร็จ! และตรงเวลาตามที่ลูกค้าต้องการ!

3. ขวนขวายให้เยอะ

ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามแต่ รู้ให้มากที่ดีที่สุด! ทำความเข้าใจกันก่อนนะ การรู้มาก ก็ไม่จำเป็นต้องบอกคนอื่นนะว่าเรารู้มาก! ใช้ความรู้นี้ให้ถูกต้อง และถูกกาลเทศะก็โอเค! โดยเฉพาะเรื่องงาน เวลาที่คุณไม่เข้าใจอะไร หรือสงสัยตรงไหน คุณควรถามงานผู้จ้างทันที อย่าตัดสินใจเอง! ฟรีแลนซ์ที่ดีควรจะมีความละเอียดรอบคอบอย่างถี่ถ้วน

 4. ริเริ่มและมีระเบียบ

นี่คือ กฎเหล็ก ของการเป็นฟรีแลนซ์เลยรู้มั้ย มันไม่ง่ายเลยนะ ที่คุณจะอยู่บ้าน แล้วนั่งทำงานโดยไม่เสียเวลาไปกับเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับงาน! พนักงานประจำทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะ มีคนกำหนดกฎให้คุณ แต่เมื่อเป็นฟรีแลนซ์ คุณก็ต้องสร้างกฎนี้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องให้ใครมาบอก เป็นเรื่องยาก แต่ถ้าทำได้นะ! นอกจากคุณจะเป็นฟรีแลนซ์ที่ประสบความสำเร็จแล้ว คุณยังชนะใจตัวเองได้อีกด้วย!

5. บริหารเวลาให้ดี

ข้อดีของการเป็นฟรีแลนซ์อีกอย่างหนึ่งก็คือ คุณสามารถรับงานได้หลายที่ ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ เงิน ยังไงล่ะคะ! ดังนั้น เรื่องการจัดสรรเวลาจึงเป็นสิ่งจำเป็น และสำคัญอย่างยิ่ง จัดให้ดีว่า วันนี้ควรเริ่มทำงานชิ้นไหน จะเสร็จวันไหน แล้วชิ้นนี้ล่ะ เริ่มเมื่อไหร่ถึงจะเสร็จทันเวลา ถ้าไม่จัดการให้เรียบร้อย งานทุกที่ที่คุณรับมาอาจจะเหลวเป๋วก็ได้

6. ทำงานด่วนได้

ฟรีแลนซ์ที่ประสบความสำเร็จ มักจะสามารถทำงานด่วนได้ ประมาณว่า นายจ้างอยากได้พรุ่งนี้ แต่มาสั่งวันนี้ คุณก็ต้องทำให้เสร็จ! ฟังผ่านหูก็ดูง่าย แต่พอไปทำจริงๆ แล้วมันยาก! แถมยังเหนื่อยมากอีกต่างหาก! แต่ข้อนี้ก็สำคัญนะ ที่คนเขาจ้างฟรีแลนซ์ ส่วนใหญ่ความคาดหวังของเขาคือ ความเร็วของงานนี่แหละ ฉะนั้น ถ้าอยากเอาดีทางสายนี้ ก็ต้องหัดฝึกฝน เพิ่มพูนประสบการณ์ให้ตัวเอง ถ้าคุณทำดีแล้ว เชื่อเถอะคราวนี้ก็เตรียมตัวมือพัน นับเงินไม่ทันกันเลย!

ที่มา https://www.marketingoops.com