สยองขวัญ หนังผี หนังสยองขวัญ เรื่องจริง

สะพรึง! 5 อันดับ หนังสยองขวัญ ที่สร้างมาจากเรื่องจริง ดูแล้วหลอนเลย

Home / บันเทิง / สะพรึง! 5 อันดับ หนังสยองขวัญ ที่สร้างมาจากเรื่องจริง ดูแล้วหลอนเลย

คอหนังหลายคนอาจจะรู้อยู่ว่า หนังส่วนใหญ่นั้นสร้างมากจากเรื่องจริงทั้งนั้นแหละเพียงแต่อาจจะไม่ใช่ 100% เป๊ะๆ มันอาจจะมีการลดหรือเพิ่มอะไรบ้างเข้าไปในเนื้อเรื่องเพื่อความเป็นไปได้ในการถ่ายทำ หรือเพื่ออรรถรสของผู้ชม หนังผีพวกนี้ก็เช่นกัน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู สะพรึง! 5 อันดับ หนังสยองขวัญ ที่สร้างมาจากเรื่องจริง ดูแล้วหลอนเลย!! มิน่าล่ะ รู้แล้วว่าทำไมมันถึงน่ากลัวนัก ก็ based on story ซะขนาดนี้

หนังสยองขวัญที่สร้างมาจากเรื่องจริง …

5. The Exorcism of Emily Rose (พลิกปมอาถรรพ์สยองโลก)

ผีเข้า หรืออาการป่วยจิตเภท

นี่คือ หนังผีที่มีความหลอนระดับ 10 ริกเตอร์! The Exorcism of Emily Rose เป็นหนังได้แรงบันดาลใจมากจากเรื่องจริง ว่าด้วยเด็กผู้หญิงชาวเยอรมันคนหนึ่งชื่อ อันเนลีส มิเชล เธอมีอาการป่วยเรื้อรัง ร่างกายซูบผอม ขยับตัวไม่ได้ อารมณ์แปรปรวนถ้าโมโนขึ้นมาทีนี่ต้องใช้ผู้ชายถึง 3 คนเพื่อจะหยุดเธอ อีกทั้งเธอยังชอบร้องเสียงโหยหวน ครอบครัวจึงลงความเห็นว่า เธอถูกผีสิง จึงได้เชิญพระมาทำพิธี เด็กสาวต้องเจ็บปวดกับพิธีไล่ผีถึง 67 ครั้ง ในระยะเวลา 10 เดือน จนกระทั่งตาย ภายหลังจากนั้นพระทั้ง 2 รูป ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน รอลงอายา 3 ปี ข้อหาฆ่าคนตายด้วยความประมาท จนกระทั่งตอนนี้เรื่องราวของ อันเนลีส มิเชล ก็ยังสรุปไม่ได้ว่า เธอถูกผีเข้า หรือเป็นโรคจิตเภทกันแน่

4. Annabel (แอนนาเบลล์)

ตุ๊กตาผีสิง

หนังเขากำลังเข้าฉายอยู่เลยสำหรับ Annabel ตุ๊กตาผีสิง ที่แค่เห็นน่าตาก็สยดสยองแล้ว เรียกได้ว่า กระแสภาคแรกนั้นดีเกินคาด ผู้กำกับและทีมงานจึงไม่รอช้าที่จะทำภาคต่อ หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่า เรื่องของตุ๊กตา Annabel เป็นเรื่องจริง ขอบอกว่าใช่จ้า ถึงแม้ว่า ตัวจริงของ Annabel นั้นจะดูน่ารักแตกต่างจากในหนังอย่างลิบลับ แต่เรื่องความน่ากลัวและพิษสงนั้นไม่ต่างกันเลย

เชื่อกันว่า มีวิญญาณผู้หญิงที่ตายในอพาร์ทเม้นท์เข้าสิงตุ๊กตา จากนั้นก็มีเหตุการณ์ผิดธรรมชาติมากมาย ทั้งข้อความปริศนาสุดหลอน รอยมือเล็กๆ แดงๆ รอบคอ เจ้าของไม่รู้จะทำยังไงจึงได้มอบตุ๊กตาให้กับเอ็ดและแคโรรีน วาเรน สองผัวเมียที่มีญาณพิเศษเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับให้รักษาตุ๊กตาตัวนี้

รีวิวหนัง กำเนิดตุ๊กตาผี Annabelle 2

3. Child’s Play (แค้นฝังหุ่น)

มนต์ดำอาถรรพ์ ตุ๊กตาวูดู

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คอหนังสยองขวัญแต่ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักตุ๊กตาฆ่าโหดอย่าง ชัคกี้ จากเรื่อง Child’s Play หรอกนะ ก็พี่แกเล่นมีมาตั้ง 7 ภาคหนินา ต่อให้ฆ่าเท่าไหร่ก็ไม่ตายซักที เรื่อง Child’s Play ได้แรงบันดาลใจในการสร้างมาจากเรื่องจริงเมื่อร้อยกว่าปีก่อน เรื่องมีอยู่ว่า มีสาวใช้ของครอบครัวหนึ่งแค้นใจที่ถูกกดขี่สารพัด เธอจึงเสกมนต์ดำใส่ตุ๊กตาแล้วมอบมันให้กับลูกชายบ้านนี้

เด็กชายตั้งชื่อตุ๊กตาว่า “โรเบิร์ต” ยิ่งนานวันพ่อแม่ก็มักจะได้ยินลูกชายคุยกับโรเบิร์ตบ่อยๆ อีกทั้งยังมีเสียงหวีดร้องเสียงดัง ข้าวของห้องลูกชายพังเสียหาย ถามลูกชาย เขาก็มักจะตอบว่า “โรเบิร์ตทำ” วันดีคืนดีก็เห็นตุ๊กตาออกมาเดินชิลอยู่นอกบ้านบ้าง ใครอยากเห็นโรเบิร์ตของจริงก็ไปดูได้ที่พิพิธภัณฑ์  Fort East Martello

2. The Conjuring (คนเรียกผี)

อาถรรพ์แม่มด

The Conjuring หนังผีแบบฝรั่งๆ ที่ได้ใจคอหนังผีไปเต็มๆ ทั้งภาค 1 ภาค 2 บอกเลยว่า กระแสดีสุดๆ โดยหนังเรื่อง The Conjuring ก็เป็น based on story เหมือนกันโดยในหนังจะเล่าถึงประวัติบ้านอาถรรพ์แห่งหนึ่ง ซึ่งบ้านหลังนี้นั้นมีอยู่จริง มันตั้งอยู่ที่เมืองแฮรีสวิลล์ ประเทศไอร์แลนด์ ลือกันให้สนั่นลั่นซอยว่า เมียของเจ้าของบ้านนี้น่ะเป็นแม่มด เธอฆ่าลูกชายตัวเองเพื่อบูชาซาตาน

หลังจากที่เมียเจ้าของบ้านตายแล้ว บ้านหลังนี้ก็มีคนมาซื้อต่อแต่ก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะ มักจะมีเหตุการณ์น่าเศร้าสลดอยู่กับผู้อาศัยอยู่เสมอ ทั้งฆ่าตัวตาย ฆาตรกรรม จมน้ำ ปัจจุบันบ้านหลังนี้ก็ยังมีเค้าโครงเดิมอยู่ บางคนเดินผ่านก็เห็นเงาคนอยู่ในบ้าน เสียงเปิดปิดประตู เสียงคนพูดคุย รวมถึงเห็นหญิงชรานั่งอยู่ในบ้านอีกด้วย แค่ฟังก็ขนลุกแล้ว

1. The Exorcist (หมอผี เอ็กซอร์ซิสต์)

เด็กชายที่ถูกผีสิงนาน 3 เดือน

ในหนังเรื่อง The Exorcist เราจะเห็นว่า เด็กผู้หญิงที่เป็นตัวละครหลักถูกผีสิงแต่เรื่องจริงมันค่อนข้างแตกต่างออกไปจากในหนังซักเล็กน้อย The Exorcist มีเค้าโครงมากจากบทความที่เกี่ยวกับพิธีไล่ปีศาจในร่างของเด็กผู้ชายวัย 13 ปี ในเมืองเมาท์ เรเนียร์ รับแมรี่แลนด์ เด็กชายคนนี้มีอาการประหลาดทั้งก้าวร้าว อาละวาด ผิวหนังนูนขึ้นมาเป็นตัวหนังสือ พูดจาลามก แถมยังพูดภาษาลาตินได้คล่องปรื้อทั้งๆ ที่ไม่เคยเรียนมาก่อน ใครๆ ก็ต่างเชื่อกันว่า เด็กชายถูกปีศาจเข้าสิงและกว่ามันจะออกนั้น พระต้องใช้เวลาไล่ถึง 3 เดือนด้วยกัน เหนื่อยแทนเลยนะเนี้ย

ที่มา http://huagean.com

“ชักกี้” ส่งภาคใหม่ Cult of Chucky ทวงคืนตำแหน่งตุ๊กตาผี

บทความแนะนำ