ดาราไทย เปลี่ยนชื่อ

ดาราฮิตเปลี่ยนชื่อ พลิกชะตาชีวิตรุ่ง – อยากให้มีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

Home / บันเทิง / ดาราฮิตเปลี่ยนชื่อ พลิกชะตาชีวิตรุ่ง – อยากให้มีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

ยังทยอยเปลี่ยนชื่อกันเป็นว่าเล่นสำหรับเหล่านักร้อง นักแสดง ในวงการบันเทิง และเหตุผลที่เปลี่ยนก็เหตุผลเดียวกันคือ อยากให้มีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต อย่าง “มดดำ”สุศิษฏา ตันเจริญ เปลี่ยนเป็น “คชาภา”, “ฟิล์ม”สุนทรี ใหม่ละออ เปลี่ยนเป็น “สาริศา” ซึ่งบรรดาหนุ่มหล่อ สาวสวย ที่เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล กันมาแล้ว มา ณ วันนี้ ชีวิตเป็นอย่างไรกันบ้าง

ดาราฮิตเปลี่ยนชื่อ พลิกชะตาชีวิตรุ่ง

“พลอย”เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

สาวฮ็อต “พลอย”เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่เปลี่ยนชื่อมาเป็น “ไลล่า บุญยศักดิ์”

“พลอยเป็นเปลี่ยนชื่อจาก “เฌอมาลย์” เป็น “ไลลา” แปลว่า เจ้าหญิงในยามราตรี ที่พลอยเปลี่ยนเพราะต้องการแก้เคล็ดในเรื่องสุขภาพ เมื่อก่อนจะเป็นคนที่เจ็บออดๆ แอดๆ เป็นภูมิแพ้ เข้าโรงพยาบาลบ่อย พอเปลี่ยนแล้วก็ดีขึ้น ชื่อ “ไลลา” เป็นชื่อที่เปลี่ยนในบัตรประชาชน แต่ชื่อในวงการยังเป็น “เฌอมาลย์” อยู่เพราะพลอยไม่ได้เปลี่ยนชื่อเพื่อแก้เคล็ดเรื่องงาน พลอยคิดว่าเรื่องงานนี้มันอยู่ตัวของเราเองมากกว่าค่ะ”

หนิง-ปณิตา

สาวหมวย “หนิง”ปณิตา พัฒนาหิรัญ เปลี่ยนชื่อมาเป็น “ภาราดา พัฒนาหิรัญ” เล่าว่า

“หนิงเปลี่ยนชื่อจาก ปณิตา มาเป็น ภาราดา เฉพาะชื่อในบัตรประชาชนเท่านั้น ส่วนชื่อ ปณิตา ก็ยังใช้อยู่ในการแสดง ที่เปลี่ยนเพราะมาม้าบวก ลบ คูณ หารชื่อแล้วเห็นว่าสมควรต้องเปลี่ยน แม่อยากให้ทำอะไรก็ทำ หนิงถือว่าแม่คือพระอรหันต์สำหรับลูก ชื่อ ภาราดา มีความหมายว่า ผู้ที่มีอิสรภาพ หนิงเปลี่ยนมา 2 ปีแล้ว เปลี่ยนชื่อแล้วหนิงรู้สึกเฉยๆ นะคะ เพราะเรารู้สึกว่าคนเราจะดีหรือไม่ดีมันขึ้นอยู่กับตัวเราเองเป็นสำคัญค่ะ”

“ปิ๋ม ซีโฟร์”

นักร้องสาว “ปิ๋ม”ตรีชฎา แสงอุทัย หรือ “ปิ๋ม ซีโฟร์” ผ่านเรื่องร้ายๆ มามากมาย เพิ่งจะมีชีวิตใหม่ที่สดใสเลยเปลี่ยนชื่อให้ใหม่เหมือนชีวิตไปด้วยเป็น “ปริม รินรดามณี”

“ที่ปริมตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเพราะไม่อยากมีเหตุการณ์เหมือนในอดีต หมอดูทักว่าชื่อเดิมของเราทำให้เกิดปัญหาเยอะมาก เราปรึกษาหมอดูและมีคนทักหลายคน เลยเปลี่ยนชื่อจาก “ปิ๋ม” มาเป็น “ปริม” ซึ่งใช้ทั้งชื่อจริงและชื่อเล่น มีความหมายว่า เปี่ยมไปด้วยความสุข ส่วนนามสกุลก็เปลี่ยนเป็น รินรดามณี เป็นนามสกุลที่สมเด็จพระสังฆราชประทาน มีคนบอกว่านามสกุลใหม่ดีมากๆ ปริมเปลี่ยนนามสกุลมา 1-2 ปีแล้ว แต่ชื่อเพิ่งมาเปลี่ยนตอนเล่นละคร เรือนรัก เรือนทาส ต่อไปนี้เราขอมีชีวิตใหม่กับชื่อ ปริม รินรดามณี ค่ะ”

“เบนซ์”นิพิธ ฮันเก้

หนุ่ม “เบนซ์”นิพิธ ฮันเก้ เปลี่ยนกัน 2-3 รอบกว่าจะลงตัว โดยเปลี่ยนชื่อจริงเป็น “ปาณุวัฒน์ ฮันเก้” ส่วนชื่อเล่นเป็น “ณัฏฐ์” แต่ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเล่นกลับมาใช้ชื่อ “เบนซ์” เหมือนเดิม ส่วนชื่อจริงเปลี่ยนใหม่เป็น “ฐิติฉัตร ฮันเก้”

“ตอนแรกที่เปลี่ยนชื่อเป็น ปาณุวัฒน์ มีความหมายว่าผู้แสวงหาความถูกต้อง และชื่อเล่นเปลี่ยนเป็น ณัฏฐ์ แปลว่า เจริญตามรอย เพราะน้าของเบนซ์ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้เขาบอกว่าชื่อเดิมของเบนซ์จะมีผลกับชีวิตของเรา พอเปลี่ยนแล้วชีวิตของเราดีขึ้น และที่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนชื่อจาก ปาณุวัฒน์ มาเป็น ฐิติฉัตร และเปลี่ยนชื่อเล่นจาก ณัฏฐ์ มาเป็น เบนซ์ เหมือนเดิม เพราะตอนนั้นน้าเปลี่ยนชื่อโดยทำไม่ถูกขั้นตอนทำให้เขารับสิ่งไม่ดีที่จะเกิดกับเราไป ทำให้เราต้องกลับมาใช้เล่นชื่อเดิม และชื่อจริงใหม่ว่า ฐิติฉัตร มีความหมายว่า ผู้มั่นคงในความคิด พอเปลี่ยนแล้วชีวิตก็ดีขึ้น”

“กอล์ฟ”พุฒิชัย อมาตยกุล

พระเอกหนุ่ม “กอล์ฟ”พุฒิชัย อมาตยกุล เปลี่ยนทั้งชื่อจริง ชื่อเล่นมาเป็น “กอฟ”อัครา อมาตยกุล ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า

“กอฟเปลี่ยนชื่อจริงมาเป็น อัครา ซึ่งมีความหมายว่า ผู้เป็นเลิศยิ่ง และชื่อเล่นจาก กอล์ฟ มาเป็น กอฟ ตอนนั้นมีพี่ที่รู้จักคนหนึ่งคือ อ.ชูชัย เหมวิรัช เป็นนักโหราศาสตร์แห่งประเทศไทย ทักว่าชื่อเดิมของกอฟอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งมันก็น่าจะเป็นจริงเพราะช่วงนั้นเราจะโดนอะไรบ่อยมาก พอเปลี่ยนแล้วก็ไม่เจอในเรื่องของอุบัติเหตุ อุปสรรคต่างๆ ก็ไม่ค่อยเกิดกับเราครับ”

“อุ้ม”ลักขณา วัธนวงส์ศิริ

สาวเซ็กซี่ “อุ้ม”ลักขณา วัธนวงส์ศิริ โดนทักถึงชื่อบ่อยๆ เลยเปลี่ยนมาเป็น “ญริชฎา วัธนวงส์ศิริ”

“อุ้มเปลี่ยนชื่อจาก “ลักขณา” มาเป็น “ญริชฎา” แปลว่า ผู้ได้รับความนิยมอันโดดเด่น สมเด็จพระสังฆราชเป็นผู้ตั้งให้ ที่เปลี่ยนเพราะมีพระทักหลายท่านว่าไปเปลี่ยนซะมันไม่ดี ขัดกับวันเกิดของเรา เรื่องแบบนี้อุ้มเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ในวงการก็ใช้ชื่อ “ลักขณา” เพราะเป็นชื่อที่ทำให้เรามีชื่อเสียง ส่วน “ญริชฎา” เปลี่ยนในบัตรประชาชน เป็นการแก้เคล็ดเฉยๆ หลังจากที่เปลี่ยนแล้ว ช่วงแรกๆ ก็ดีขึ้น นานๆ ไปก็เหมือนเดิม แต่ก็โอเค อุ้มชอบเพราะว่าชื่อใหม่เพราะดี ฟังดูเป็นผู้หญิงมากๆ”

“รัน”นพวรรณ ศรีนิกร

“รัน”นพวรรณ ศรีนิกร หายหน้าไปจากวงการแค่ช่วงแว้บเดียวก็กลับมาพร้อมชื่อ-นามสกุลใหม่ “รัน”ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ

“รันเปลี่ยนชื่อจาก “นพวรรณ” มาเป็น “ณัทธมนกาญจน์” แปลว่า ผู้ที่มีจิตใจประเสริฐดุจทองคำ รันชอบชื่อนี้มากที่สุด เปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าหลายๆ อย่างมันค่อนข้างมั่นคง เราเปลี่ยนแล้วรู้สึกดีขึ้น สบายใจขึ้นก็โอเคไม่เสียหายอะไร ส่วนนามสกุลก็เปลี่ยนจาก “ศรีนิกร” มาเป็น “ศรีนิกรโชติ” เพราะนามสกุลเดิมหมายความว่า คนที่ทำงานตลอดเวลาแต่ไม่มีเงินเก็บ ก็เลยเติมคำว่า “โชติ” เข้าไปแปลว่าทำอะไรก็รุ่งโรจน์ รันเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลนี้ในบัตรประชาชน ส่วนในวงการส่วนใหญ่คนจะคุ้นกับชื่อเดิมอยู่ค่ะ”

“หมู”พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ

ดาราสาว “หมู”พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ภรผกา เสียงสมบุญ”

“ชื่อใหม่แปลว่าดอกไม้ที่น่าเลี้ยง ที่อยากจะเปลี่ยนเพราะว่าที่ผ่านมามีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นในชีวิตมากมาย ก็มีคนทักว่าอาจจะเป็นเพราะชื่อ และบอกให้เปลี่ยนชื่อ แรกๆ ก็ไม่คิดจะเปลี่ยน คิดอยู่ 2 ปีถึงกล้าเปลี่ยน แต่ก่อนจะเปลี่ยนมีเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนเพราะว่าคนที่เป็นที่รักของตัวเองค่อยๆ ทยอยจากไป เริ่มจากพ่อเสียชีวิต ตัวเองก็ไม่มีญาติที่ไหนเลย มีเพื่อนแค่ 4 คนที่เรียนหนังสือมาด้วยกันต่อมาแต่ละคนเริ่มทยอยจากไปอยู่เมืองนอกกันหมด จนสุดท้ายที่กลัวที่สุดคือกลัวเรื่องลูกจะจากไปอีกคน เลยคิดว่าน่าจะเปลี่ยนดีกว่า พอเปลี่ยนอย่างแรกที่ได้คือความสบายใจ แต่อย่างต่อมาไม่รู้เป็นผลของการเปลี่ยนชื่อหรือเปล่าคือมีงานเข้ามาเยอะขึ้น”

“หลิน”นุศรา ประวันณา

สาวเซ็กซี่ “หลิน”นุศรา ประวันณา เปลี่ยนยกเซ็ตทั้งชื่อและนามสกุล เป็น “พัชร์พิชา ปวันรักข์พงศ์”

“หลินเปลี่ยนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ที่อยากเปลี่ยนเพราะว่าเท่าที่ทราบชื่อของหลินจะใช้ น ไม่ได้ แรกๆ ก็เฉยๆ คิดว่าพ่อแม่ตั้งให้แต่ต่อมาคนเริ่มทักเยอะขึ้น เริ่มไม่ค่อยสบายใจเลยเปลี่ยนเพื่อให้ถูกโฉลก ที่ต้องเปลี่ยนนามสกุลด้วยเพราะว่าหลินมีน้องแค่คนเดียวพ่อก็เสียแล้ว และไม่มีญาติพี่น้อง ส่วนแม่จะกลับไปใช้นามสกุลเดิม นามสกุลนี้จึงมีเฉพาะหลินกับน้องเท่านั้น พอเปลี่ยนแล้วรู้สึกสบายใจขึ้น สำหรับชื่อนี้แปลว่าเพชรแห่งนักปราชญ์ ส่วนนามสกุลแปลว่า ตระกูลที่มีเทพปกปักรักษา”

“ปิ๋ม”เอมวลี จึงไพศาล

ส่วนดารา-นักร้องสาว “ปิ๋ม”เอมวลี จึงไพศาล เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ภคมน จึงไพศาล”

“ปิ๋มเปลี่ยนมาประมาณ 2 ปีแล้วเพราะเพื่อนคุณแม่ทักว่าชื่อเดิมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แม่จึงพาไปหาอาจารย์คนที่เก่งเรื่องนี้เปลี่ยนให้ ชื่อใหม่แปลกว่า ผู้มีจิตใจอันประเสริฐ หลังจากที่เปลี่ยนชื่อใหม่รู้สึกว่า การงานต่างๆ ชัดเจนมากขึ้น แต่ก็คิดว่าน่าจะมาจากหลายเหตุผล แต่สำคัญที่ได้คือเรารู้สึกว่า ก่อนหน้านี้เราค่อนข้างจะอ่อนไหวง่าย คิดมาก เวลามีอะไรรับไม่ค่อยได้ แต่พอเปลี่ยนชื่อใหม่รู้สึกเหมือนมีกำลังใจทำให้เข้มแข็งขึ้น” ดาราสาวกล่าว

ที่มาจาก หนังสือพิมพ์ ข่าวสด เมื่อ 2006-08-06 09:46:40

บทความแนะนำ