ค่าตัวดารา จีน ดาราจีน นางเอก นางเอกหนังจีน หนังจีน

5 อันดับ นางเอกหนังจีน ที่มีค่าตัวแพงที่สุด

Home / บันเทิง / 5 อันดับ นางเอกหนังจีน ที่มีค่าตัวแพงที่สุด

หากพูดถึงนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงประเทศจีน ช่วงนี้หนึ่งในนั้นที่คนไทยต้องนึกถึงและคุ้นชื่อกันดีนั่นก็คือ ฟ่าน ปิงปิง และก็คงจะพอเดากันออกว่าเธอต้องเป็นนักแสดงจีนที่เป็นหนึ่งใน 5 ที่มีค่าตัวแพงที่สุดแน่ๆ นอกจากเธอแล้ว ยังมีนางเอกอีกหลายคน จะมีใครบ้างไปดูกันค่ะ ค่าตัวแต่ละคนเรียกได้ว่ามูลค่าสูงมากๆ เล่นเรื่องเดียวก็ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ

5 อันดับ นางเอกหนังจีน ที่มีค่าตัวแพงที่สุด

อันดับ 5 จ้าวลี่อิง (Zhao Li Ying)

กำลังมาแรงเลยสำหรับนางเอกสาวคนนี้ เริ่มโด่งดังจากซีรีส์ Legend of Lu Zhen (2013) และ The Journey of Flower (2015) จนในปีนี้ก็มีหนังใหญ่อย่าง Duckweed (2017)  โดยค่าตัวของ จ้าวลี่อิง อยู่ที่ประมาณ 40 ล้านหยวน หรือ 199 ล้านบาท ต่อหนึ่งเรื่อง

ภาพ: www.facebook.com/ZhaoliyingThailandFC

อันดับ 4 กงลี่ (Gong Li)

ซุปตาร์ที่โด่งดังมานานถึง 3 ทศวรรษ อายุ 51 ปี แต่ความสวยของเธอนั้นเหมือนได้สตาฟเอาไว้ เป๊ะมากทั้งหุ่นเฟิร์มๆ และผิวพรรณ เป็นนักแสดงหญิงชาวจีนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นราชินีของวงการภาพยนตร์ ปัจจุบันเธอไม่ค่อยได้รับงานแสดงมากเหมือนแต่ก่อน อย่างไรก็ตามค่าตัวของกงลี่ถือว่าอยู่ในมาตรฐานดาราฮอลลีวูด หนังหนึ่งเรื่องเธอรับค่าตัวประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 175 ล้านบาท  (ราคาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว) ตอนนี้คาดว่าน่าจะสูงขึ้นอีก

Temptress Moon (1997) “กงลี่” กับ “เลสลี่ จาง

ภาพ: www.facebook.com/GongLiThailandFans

อันดับ 3 จาง จื่ออี๋ (Zhang Ziyi)

เธอได้รับ ฉายาว่า กงลี่น้อย นอกจากนี้ยังติดอับดับ 1 ใน 4 “สาวงามแห่งวงการบันเทิงจีน” ที่มีผลงานในระดับฮอลลีวูด มีค่าตัวสูงถึง 59.5 ล้านหยวน หรือ 296 ล้านบาท ต่อหนังหนึ่งเรื่อง ปีนี้เธอจะมีผลงานเรื่อง God Particle และยังถูกวางตัวให้ร่วมแสดงนำใน Godzilla: King of the Monsters กำหนดฉายปี 2019

ภาพ: นิตยสาร ELLE, Pinterest

อันดับ 2 ฟ่าน ปิงปิง (Fan Bingbing)

หลายๆ คนอาจจะคิดว่า ฟ่าน ปิงปิง น่าจะมีค่าตัวแพงที่สุดในบรรดานางเอกจีน ถึงตอนนี้เธอไม่ได้มีค่าตัวแพงที่สุด แต่ค่าตัวต่อเรื่องก็เรียกได้ว่าแพงสุดๆ ประมาณ 80 ล้านหยวน หรือ 398 ล้านบาท ต่อเรื่อง ด้วยด้านชื่อเสียงที่โด่งดัง และเป็น 1 ใน 4 หญิงงามแห่งวงการบันเทิงจีน จึงทำให้เธอมีงานอย่างต่อเนื่องทั้งงานแสดง งานโฆษณา เรียกได้ว่าเธอรับรายได้หลายทาง สวย รวย เลิศ เกิดมาโชคดีอะไรเช่นนี้

ภาพ: www.pinterest.com

อันดับ 1  โจวซวิ่น (Zhou Xun)

1 ใน 4 หญิงงามแห่งวงการบันเทิงจีน หลังจากเธอแต่งงานและใช้ชีวิตส่วนตัวไป 3 ปี กลับมารับงานแสดงเต็มตัวอีกครั้ง เธอเรียกค่าตัวสูงลิ่วถึง 95 ล้านหยวน หรือ 472 ล้านบาท สำหรับการแสดงซีรีส์เรื่อง Ruyi’s Royal Love in the Palace เห็นแล้วก็ต้องร้องอู้หูววววว์ รายได้เป็นกอบเป็นกำขนาดนี้ เรียกเศรษฐินีซุปตาร์ได้เลยค่ะ

5 อันดับ นางเอกหนังจีน ที่มีค่าตัวแพงที่สุด

ภาพ: www.facebook.com/ZhouXunThailandFanClub, Pinterest

ที่มา: www.manager.co.th

บทความแนะนำ