Seeme นักร้อง นักแสดง โฟร์ ศกลรัตน์ โฟร์-มด

เปิดประวัติ ‘โฟร์ ศกลรัตน์’ จากอดีตนักร้องสุดน่ารัก สู่การเป็นนักแสดงสาวมากความสามารถ

Home / บันเทิง / เปิดประวัติ ‘โฟร์ ศกลรัตน์’ จากอดีตนักร้องสุดน่ารัก สู่การเป็นนักแสดงสาวมากความสามารถ

‘โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร’ หรือ ‘โฟร์-มด’ อดีตนักร้องคู่ดูโอ้วัยรุ่นสุดฮอต จากค่ายกามิกาเซ่ ที่หลังจากที่สาวโฟร์และสาว ‘มด ณปภัช‘ ได้ประกาศแยกวงกันเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมานั้น สาวโฟร์ก็ได้ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระอย่างเต็มตัว และก็ได้มีผลงานทางการแสดงให้เรได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง เช่น ละครมนต์รักตลาดสด (ช่อง 8) พ่อบ้านใจกล้าสตอรี่ ยุทธการสลัดนอ (ช่องเวิร์คพอยท์) Love Mission ภารกิจพิชิตรัก (ช่องวัน) เป็นต้น

‘โฟร์ ศกลรัตน์’ สาวสุดฮอต เน็ตไอดอลยุค 90

และล่าสุดกับประเด็นสุดฮอต!! หลังจากที่สาวโฟร์ได้นำเรื่องราวความรักในครั้งเก่ามาเล่าผ่านรายการคลับฟรายเดย์ ก็ทำให้เกิดกระแสอันร้อนแรงขึ้นมาในทันที โดยเฉพาะกับหนุ่ม ‘พิชญ์ กาไชย‘ อดีตสมาชิกวงซีควินท์ ที่ถูกจับตามองว่าน่าจะเป็น ‘แฟนหนุ่มอดีตนักร้องร่วมค่าย’ ที่นอกใจไปหาผู้หญิงคนอื่น ทั้งที่คบหากับสาวโฟร์มานานถึง 6 ปี!!

โฟร์ ศกลรัตน์

สำหรับ สาวโฟร์ ศกลรัตน์ นั้น เกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2529 เป็นบุตรสาวคนที่ 4 ของ คุณพ่อสมบัติ และคุณแม่ผ่องศรี วรอุไร โดยมีพี่ตามลำดับดังนี้ ธนวรรณ วรอุไร (ชื่อเล่น วัน) สุทธิพงษ์ วรอุไร (ชื่อเล่น ทู) และสิริกมล วรอุไร (ชื่อเล่น ทรี)

ทางด้านการศึกษา สาวโฟร์ สำเร็จการศึกษาระดับอนุบาลศึกษาถึงประถมศึกษา จากโรงเรียนลาซาล บางนา และระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า และได้เข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต แต่ภายหลังได้ลาออกแล้วไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษา ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

โฟร์ ศกลรัตน์

บอกได้คำเดียวเลย… สาวโฟร์เขาสวยเพอร์เฟกต์ตั้งแต่เด็กๆ จริงงงงง

'โฟร์ ศกลรัตน์'

โฟร์ ศกลรัตน์

เน็ตไอดอลคนเก่ง ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด ก็ยังน่ารักเหมือนเดิม

โฟร์ ศกลรัตน์

คลิป สาวโฟร์ในรายการคลับฟรายเดย์ กับเรื่องราวความรัก 6 ปี แต่ตัดใจใน 2 วัน…

สาวโฟร์ เริ่มเข้าวงการบันเทิง จากการที่เป็นเน็ตไอดอลและนางแบบโฆษณาโทรทัศน์ เมื่อปี พ.ศ. 2546 หลังจากนั้นก็ได้มาเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง ‘รักคนมีเจ้าของ’ ให้กับวงไอน้ำ เมื่อปี พ.ศ. 2547 ต่อมาก็ได้รับการทาบทามจาก ‘เจมส์ เรืองศักดิ์’ ผู้บริหารค่ายเพลง ไอดี เร็คคอร์ดส ในเครืออาร์เอสในตอนนั้น ให้มาออกอัลบั้มเป็นศิลปินในสังกัด (ซึ่งในตอนแรกได้วางคอนเซปต์ไว้ให้เป็นศิลปินเดี่ยว) แต่เนื่องจากตัวของสาวโฟร์เองยังไม่มีความสามารถในการร้องเพลงเพียงพอ ทางผู้บริหารจึงได้ทาบทาม ‘มด ณปภัช’ ซึ่งเป็นเด็กจากโรงเรียนสอนร้องเพลงเข้ามาร่วมอยู่ในวงด้วย จึงเปลี่ยนคอนเซปต์มาเป็นศิลปินคู่ดูโอ้แทน ในนาม ‘โฟร์-มด’ โดยตลอดระยะเวลา 9 ปี ‘โฟร์-มด’ ได้ออกเพลงคู่กันจนถึง 9 อัลบั้มด้วยกัน ได้รับกระแสนิยมอย่างมากมาย และยังมีผลงานอื่นๆ อีกมากมาย พวกเธอจึงได้รับฉายาว่าเป็น Duo ซุปตาร์ และเป็น Duo ฆ่าไม่ตาย แต่แล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2558 ทั้งสองคนได้ประกาศแยกวงกัน ถือได้ว่าเป็นการปิดตำนานคู่ดูโอ้วัยรุ่น ‘โฟร์-มด’ แห่งค่ายกามิกาเซ่ลง…

โฟร์ ศกลรัตน์

ซึ่งสาวโฟร์ ก็ได้ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับทางอาร์เอสต่อ และสาวโฟร์ก็ได้กลายเป็นนักแสดงอิสระอย่างเต็มตัว มีผลงานทางการแสดงออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งละคร ซีรีส์ ฯลฯ พร้อมทั้งยังได้ทำธุรกิจส่วนตัวอีกด้วย ก็คือร้านดอกไม้ ‘ มอนิ่ง กลอรี่ ที่ เฟสติวัล วอล์ก เกษตร-นวมินทร์’

โฟร์ ศกลรัตน์

โฟร์ ศกลรัตน์

นักแสดงหน้าเด็ก ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังสวย….

โฟร์ ศกลรัตน์

โฟร์ ศกลรัตน์

สาวโฟร์ในลุคสาวเท่ๆ เปรี้ยวๆ

โฟร์ ศกลรัตน์

โฟร์ ศกลรัตน์

เริ่ดมากค่าาาาาา

โฟร์ ศกลรัตน์

ส่องแฟชั่น!! สไตล์การแต่งตัวของ สาวสวยตัวเล็ก “โฟร์ ศกลรัตน์”

รวมภาพ ‘โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร’

ภาพจาก IG : @khunfour