Bride of the Water God คิมกงมยอง ชินเซคยอง ซีรีส์เกาหลี นัมจูฮยอก

ซีรีส์ Bride of the Water God ความต่างของเวอร์ชั่นคนแสดงและการ์ตูน

Home / บันเทิง / ซีรีส์ Bride of the Water God ความต่างของเวอร์ชั่นคนแสดงและการ์ตูน

ซีรีส์เรื่องใหม่ประจำเดือนกรกฎาคม… “Bride of the Water God” ฉายให้ได้ดูกันไปแล้ว 2 ตอน กับซีรีส์สุดฮอท ที่เปิดตัวตอนแรกก็ทำเรทติ้งไปถึง 3.7%  เพียงแค่ดูไปตอนเดียวก็ทำเอาคอการ์ตูนตั้งตารอว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไง ด้วยความที่ปรับเปลี่ยนยุคสมัย ให้ตัวพระเอก “ฮาแบค” ได้มาใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ ทำให้มีความแตกต่างจากตัวต้นฉบับที่เป็นการ์ตูนอยู่มากเลยทีเดียว

Bride of the Water God ความเหมือนที่แตกต่าง

Nam Joo Hyuk รับบท Ha Baek

การ์ตูน : “ฮาแบค” เทพแห่งสายน้ำ ผู้ซึ่งมีร่างกายเป็นเด็กในตอนกลางวัน และจะกลับเป็นชายหนุ่มรูปงามในตอนกลางคืน ผู้ดูแลแห่งอาณาจักรสายน้ำ ที่ทุกคนต่างเกรงขาม มีชื่อเสียงในโลกมนุษย์ว่าเป็นเทพที่ดุร้ายอย่างกับสัตว์ป่า

ซีรีส์ : “ฮาแบค” เทพแห่งสายน้ำ จอมจักรพรรดิในอาณาจักรแห่งเทพเจ้า ผู้ที่จะต้องรวบรวมศิลาให้ได้ 3 ชิ้น เพื่อที่จะขึ้นเป็นจักรพรรดิองค์ใหม่ของบรรดาเทพ แต่ศิลาที่ต้องการนั้นอยู่กับเทพอารักขาบนโลกมนุษย์ ทำให้เขาต้องลงมายังโลกมนุษย์เพื่อตามหาสิ่งที่ต้องการ ศิลา 3 ชิ้น จากเทพที่ลงมาอยู่ยังโลกมนุษย์ทั้ง 3 องค์

Shin Se Kyung รับบท So Ah

การ์ตูน : “โซอา” ได้ถูกบูชายันต์แก่เทพเจ้าแห่งสายน้ำ เนื่องจากไม่มีฝนตกมานาน คนในหมู่บ้านก็ต้องการน้ำ จึงต้องมีการบูชายันต์..ท่ามกลางเสียงที่เห็นแก่ตัวทั้งหลายที่ต้องการน้ำฝนเพื่อใช้ในกิจต่างๆ โดยไม่สนใจเพราะคนที่ถูกบูชายันต์ไม่ใช่ตนเองหรือลูกสาวของตน บางคนกล่าวว่าไม่ใช่ความผิดของตนแต่ถือเป็นโชคร้ายของโซอาเอง ทำให้เธอได้เจอกับฮาแบคเทพเจ้าแห่งน้ำ แต่ฮาแบคที่เธอพบ ไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิด….

ซีรีส์ : “โซอา” คุณหมอสาวแห่งคลินิกจิตแพทย์ ที่ภาระหนี้สินรุมเร้า จนต้องไปขอกู้ยืมธนาคารไม่จบไม่สิ้น จนเธอมาเจอเหตุการณ์ประหลาด หนุ่มหล่อที่ใช้คำพูดสมัยเก่า ทำท่าวางอำนาจ จนเธอคิดว่าเขาป่วย ควรรักษาด้านจิตเวช แต่เหตุการณ์บางอย่างกลับทำให้เธอต้องผูกพันกับเขามากยิ่งขึ้น หรือเพราะเธอเป็นทาสของเขาอย่างที่เขาบอกจริงๆ กันนะ???

Im Ju Hwan รับบท Hoo Ye

การ์ตูน : “ฮูเย” เทพผู้บัญชาการทหารแห่งอาณาจักรน้ำ ยอดนักธนูที่เก่งกาจที่สุด เป็นผู้ชายที่ดูอ่อนโยน คอยช่วยเหลือนางเอกในอาณาจักรแห่งน้ำ และหลงรักนางเอกเข้าอย่างจัง

ซีรีส์ : “ฮูเย” ผู้บริหาร Very One Resort นักธุรกิจที่มีหน้ามีตาทางสังคม เป็นผู้ที่มีชื่อเสียง และร่ำรวยติดอันดับ ทำงานเก่ง แต่ชอบทำหน้านิ่ง ได้เจอนางเอกด้วยความบังเอิญ

Krystal Jung รับบท Hye Ra

การ์ตูน : “มูรา” เทพธิดาแห่งน้ำ ผู้หลงรักฮาแบคข้างเดียว เทพธิดาสาวสวยมีความมั่นใจในตัวเองอยู่ในอาณาจักรแห่งสายน้ำเช่นเดียวกับฮาแบค

ซีรีส์ : “ฮเยรา” เทพธิดาแห่งน้ำ ชื่อในอีกโลกหนึ่งคือ มูรา แต่พอมาใช้ชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์ด้วยการเป็นนักแสดงสาวสวย ได้ฉายาว่า เทพธิดา ก็มีชื่อว่า ฮเยรา ดาราสาวที่ต้องการการยอมรับจากมนุษย์ อารมณ์ร้าย มั่นใจในตัวเองสูง ไม่สนใจใครทั้งสิ้น

Gong Myung รับบท Bi Ryum

การ์ตูน : “พีรยอม” เทพเจ้าแห่งท้องฟ้า สายลม ผู้ที่หลงรักมูราแม้ว่ามูราจะไม่ได้มองมาที่ตนเองเลยก็ตาม

ซีรีส์ : “พีรยอม” เทพเจ้าแห่งท้องฟ้า เป็นเพื่อนกับฮาแบคตั้งแต่เกิด แต่ดูท่าฮาแบคจะไม่ชอบหน้าเขาเท่าไหร่นัก แต่เขาก็อยู่ที่โลกมนุษย์เพื่อให้การช่วยเหลือฮาแบคหลายๆ อย่าง เป็นเทพจอมสร้างปัญหา คู่ปรับของมูรา

—–

แม้ว่าแบบฉบับการ์ตูนมีเนื้อหาและตัวละครเยอะแยะมากมาย แต่ซีรีส์ได้ปรับให้เป็นปัจจุบันมากขึ้น ทำให้สามารถเข้าใจง่าย และจำตัวละครต่างๆ ได้ แถมพระเอกยังแซบขนาดนี้.. จะไม่ดูได้ยังไงไหว

แค่ตอนที่ 2 เขาก็จุ๊บกันแล้วค่ะคุณผู้ชม
เทพแห่งท้องฟ้าและสายลม โดดร่มเท่ๆ

ร้ายก็รัก ถ้าจะสวยขนาดนี้

ซีรีส์ Bride of the Water God ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.oo น. (เวลาไทย) ทางช่อง TvN