ญี่ปุ่น หนังรักญี่ปุ่น หนังรักโรเเมนติก

10 หนังรักเรียกน้ำตาจากแดนปลาดิบ ดูกี่รอบก็น้ำตาท่วมจอ

Home / บันเทิง / 10 หนังรักเรียกน้ำตาจากแดนปลาดิบ ดูกี่รอบก็น้ำตาท่วมจอ

ประเทศญี่ปุ่นนอกจากการ์ตูนแล้วก็ยังมีภาพยนตร์น่าดูอีกหลายเรื่อง วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะมาแนะนำหนังรักสุดโรแมนติกที่ไม่ว่าจะดูอีกกี่รอบก็ต้องยิ้มและน้ำตาร่วงไปพร้อมๆ กัน บางเรื่องก็มาจากการ์ตูน (มังงะ) แล้วนำมาเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงซึ่งแต่ละเรื่องก็ประสบความสำเร็จไม่ต่างจากตอนเป็นพากษ์การ์ตูนเลย ไปดูกันเลยว่าแต่ละเรื่องนั้นจะสุดซึ้งและสามารถทำให้น้ำตาเราร่วงได้มากกันขนาดไหน เชื่อว่าแต่ละเรื่องที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ

หนังรักโรแมนติกสุดซึ้งจากญี่ปุ่น

1.Sky Of Love รักเรานิรันดร์

เรื่องราวความรักของ มิกะ (อารากากิ ยูอิ) นักเรียนชั้นมัธยมปลายที่แอบหลงรักเพื่อนร่วมชั้นเรียน ฮิโรกิ (มิอุระ ฮารุมะ) จากเด็กสาวธรรมดาที่ไม่เคยมีความรักกลับกลายเป็นความรักที่สุดแสนจะลึกซึ้ง แต่แล้ว ฮิโรกิ กลับทิ้งเธอไปอย่างไม่มีเหตุผล มิกะเสียใจมากและกลายเป็นบาดแผลฝังลึกจนยากที่จะเปิดใจรับความรักครั้งใหม่ แต่เมื่อเธอได้เจอกับ ยู (โคอิเดะ เคซึเกะ) ชายหนุ่มที่ทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้เห็นเธอมีความสุข มิกะ ก็เริ่มใจอ่อน จนยอมคบกับเขา แต่แล้วในคืนวันคริสต์มาสอีฟแรกที่ทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน มิกะ ก็ได้รู้ถึงเหตุผลที่ฮิโรกิ ต้องทิ้งเธอไป กับความลับที่ทำให้หัวใจของผู้ชมทั่วญี่ปุ่นต้องร้องไห้ให้หนังเรื่องนี้มาแล้ว

2.I Give My First Love To You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว

ทาคุมะ (Masaki Okada) เด็กหนุ่มที่ได้รับข่าวร้ายที่สุดว่าตัวเองเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เกิด และอาจจะมีชีวิตอยู่ไม่เกินอายุ 20 ปี ในขณะเดียวกัน มายุ (Mao Inoue) คือเด็กหญิงวัยเดียวกันที่ตกหลุมรักทาคุมะ เรื่องราวของทั้งคู่เริ่มต้นเมื่อทั้งสองอายุเพียง 8 ขวบ เมื่อพ่อของมายุ คือหมอที่รักษาดูแลอาการป่วยของทาคุมะ ซึ่งทำให้มายุพบได้กับทาคุมะในโรงพยาบาลที่พ่อของเธอทำงานอยู่ เพราะความใกล้ชิดทำให้เด็กทั้งสองสนิทกันเป็นอย่างมาก ถึงแม้ทั้งคู่จะเด็กกว่าที่จะเข้าใจความหมายของความตาย แต่ในแง่ของความรักที่เด็กทั้งสองมีต่อกัน ทำให้ทาคุมะและมายุต่างทำสัญญาใจต่อกันว่าพวกเค้าจะแต่งงานกันเมื่อทั้งคู่โตขึ้น และนับจากวันนั้นคำสัญญานี้ก็กลายเป็นสิ่งผูกมัดในชีวิตของทั้งคู่

3.From Me To You ฝากใจไปถึงเธอ

“คุโรนุมะ ซาวาโกะ” เด็กสาวมัธยมที่ถูกตั้งฉายาว่า “ซาดาโกะ” จากเพื่อนร่วมชั้น เนื่องจากภาพลักษณ์ภายนอกของเธอคล้ายกับตัวละครผีสาวผมยาวชุดขาวในหนังผีเรื่องเดอะริงส์ ซึ่งซาวาโกะถูกคนรอบข้างหวาดกลัวและเข้าใจผิดมาตลอดตั้งแต่เด็ก จนมีแม้กระทั่งข่าวลือว่าเธอมีพลังสัมผัสวิญญาณแก่กล้าและสามารถสาปแช่งผู้คนได้จริงๆ นั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้เธอไม่ค่อยมีเพื่อนหรือมีใครอยากเข้าใกล้ แต่เมื่อเด็กหนุ่มยอดนิยมอย่าง คาเสะฮายะ ได้เข้ามาพูดคุยกับเธออย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หวาดกลัวเธอ ทุกสิ่งทุกอย่างของเธอได้เปลี่ยนไป เธอพยายามที่จะผูกมิตรกับผู้คนและพูดคุยกับคนมากขึ้น หลังจากนั้นเธอก็มี คาเสะฮายะ เป็นต้นแบบ เธออยากเป็นเหมือน คาเสะฮายะ ที่พูดคุยกับทุกคนได้อย่างเป็นธรรมชาติและสดใสร่าเริง ในขณะเดียวกันความรักของทั้งสองก็กำลังเพิ่มพูนขึ้นอย่างช้า ๆ

4.Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน

ทาคาโตชิ (โซตะ ฟุคุชิ ) นักศึกษามหาวิทยาลัย ที่ตกหลุมรักสาวสวยลึกลับ บนรถไฟ เขาตามจีบเธอ จนรู้ว่าเธอชื่อ เอมิ ( นานะ โคมัตสึ ) พวกเขาตกลงจะเดทกัน 30 วัน และในวันสุดท้ายเมื่อ ทาคาโตชิ สารภาพรักกับเธอเขาถึงรู้ว่าความรักของพวกเขาไม่มีวันเป็นไปได้ เพราะโลกของพวกเขาคือโลกคู่ขนานที่ทุก ๆ 5 ปี เวลาจะมาบรรจบ ทาคาโตชิ และ เอมิ จะได้เจอกันแค่ 1 ครั้ง ใน 5 ปี และทุกครั้งที่พวกเขาได้พบกันเวลาของ ทาคาโตชิ จะเดินไปข้างหน้าแต่เวลาของเอมิกลับลดอายุเธอลงเรื่อย ๆ แต่ถึงแบบนั้นพวกเขาก็ตัดสินใจจะกลับมาเจอกันอีกทุก ๆ 5 ปี และพบกันครั้งละ 30 วันเท่านั้น

5.The 100th Love with You ย้อนรักร้อยครั้ง ก็ยังเป็นเธอ

ผลงานจากมือเขียนบทหนัง ‘บันทึกน้ำตา 1 ลิตร’ เหตุมันเกิดขึ้นเนื่องจากริคุ ฮาเซกาว่า ที่ตกหลุมรักเพื่อนสนิทแต่ไม่เคยกล้าบอก อาโออิ ฮินาตะ (มิวะ) จนในวันเกิดของเธอ อาโออิ ประสบอุบัติเหตุร้ายแรง จน ริคุ ตัดสินใจ เปลี่ยนโชคชะตานั้นด้วยการย้อนกลับไป แก้ไขอุบัติเหตุครั้งนั้น แต่ถึงแม้การท่องเวลาของเขาเปลี่ยนแปลงอะไรได้หลายอย่าง เปลี่ยนให้เธอเห็นคุณค่าความฝันของตัวเอง เปลี่ยนให้เธอกล้าทำฝันให้เป็นจริง แต่สิ่งที่เขาไม่เคยเปลี่ยนได้เลย คือ การได้ช่วยชีวิตเธอ ในวันที่ 31 เดือน 7 แต่ถึงแบบนั้น ริคุ ก็ตัดสินใจแล้วว่า ต่อให้ต้องย้อนกลับไป 100 ครั้ง เขาก็ต้องทำมันให้ได้วิ่งนำหน้าโชคชะตา เพื่อปกป้องชีวิตเธอเอาไว้ให้ได้

6.All about Lily Chou Chou แด่เธอ…บทเพลงแห่งอีเธอร์

ยูอิจิ ฮาซูมิ เรียนอยู่เกรด 8 เขามักจะถูกรังแกอยู่เสมอและยังหลงใหลในเสียงเพลงของ Lily Chou-Chou  ซึ่งเป็นคนสำคัญของเขา ภายนอกเค้าเป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดา ที่ไม่ค่อยชอบจะสุงสิงกับใครมากนัก วันหนึ่งเขาสร้างเว็บไซต์แฟนคลับของ Lily Chou-Chou ขึ้นมาซึ่งเป็นศูนย์รวมบุคคลทั้งหลายที่หลงใหลในเสียงเพลงของลิลลี่ และก็ไม่มีใครรู้จักตัวตนของเค้า หรือแม้แต่คนอื่น ๆ ก็ตาม และท้ายที่สุด Lily ได้จัดงานคอนเสิร์ตครั้งพิเศษของเธอขึ้นมา และยูอิจิก็ตรงไปยังงานคอนเสิร์ตของ Lily โดยไม่รู้เลยว่าโศกนาฏกรรมครั้งสุดท้ายกำลังรอคอยเขาอยู่

7.MARS มาร์ส ลุ้นรักนักบิด

เรย์ คาชิโนะ (Rei Kashino) หนุ่มเพลย์บอยที่มีด้านมืดที่น่ากลัว และ คิระ อโซ (Kira Aso) เด็กสาวผู้เก็บตัวที่รักการวาดภาพเป็นชีวิตจิตใจ ทั้ง 2 คน ต่างก็มีความหลังฝังใจในอดีต เมื่อโชคชะตาพาทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้งในชั้นเรียน และเมื่อเรย์ได้เห็นภาพวาดของคิระ จน คิระ เริ่มสัมผัสได้ถึงความอ่อนโยนก็เลยสร้างมิตรภาพและความรักระหว่างกันขึ้น เพื่อหวังกลบปมในอดีตของพวกเขาเอง แต่เมื่อ มากิโอะ คิริชิมะ (Makio Kirishima) ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับปมในอดีตของเรย์ได้ปรากฏตัวขึ้น และพยายามจะฉุดให้เรย์กลับเข้าสู่ด้านมืดอีกครั้ง

8.Your Lie in April เพลงรักสองหัวใจ

โคเซย์ อาริมะ เด็กหนุ่มมัธยมต้น ผู้เคยเป็นนักเปียโนดาวรุ่งด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยมในวัยเพียง 11 ปี จนเมื่อแม่ ซึ่งป่วยเป็นโรคร้ายของเขาได้จากไป ภายหลังจากการบังคับขู่เข็ญในการให้เข้าฝึกซ้อมอย่างหนัก ทำให้ โคเซย์ ไม่สามารถกลับมาเล่นเปียโนได้อีกครั้ง ด้วยเพราะอาการผืดปกติที่เกิดจากความกลัวที่สะสมมาตั้งแต่ในอดีตของเขา ทำให้ โคเซย์ ไม่สามารถได้ยินเสียงเปียโนที่ตัวเองเล่นได้อีกต่อไป โลกที่เหมือนไร้สีสันใดๆ ดั่งเช่นตัวโน้ตที่ไร้เสียงดนตรีของโคเซย์จึงเริ่มต้นขึ้น…

9.Drowning Love

โมจิสึกิ นัตสึเมะ (Komatsu Nana ) สาวน้อยวัย 15 ที่ทำงานเป็นนางแบบให้กับนิตยสารในโตเกียว แล้ววันหนึ่งเธอก็ต้องย้ายบ้านไปอยู่ที่ อุคิงุโมะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพ่อเธอ นัตสึเมะ เริ่มหมดหวังเพราะบ้านใหม่ไม่มีอะไรที่เหมาะกับเธอเลย แต่แล้ว นัตสึเมะ ก็ได้พบกับ ฮาเซงาว่า โค (Masaki Suda) หนุ่มหล่อทายาทคนปัจจุบันแห่งบ้านฮาเซงาว่าที่มีอิทธิพลของเมืองนี้ หนุ่มสาวทั้งคู่เริ่มถูกดึงดูดให้เข้าหากัน แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกอะไรบางอย่างกับพวกเขาจนต้อง…

10.One week friends เธอกับฉันเพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์

เรื่องราวของ ยูกิ ฮาสะ (Yuuki Hase) เด็กหนุ่มผู้ที่อยากจะเป็นเพื่อนกับ คาโอริ ฟูจิมิยะ (Kaori Fujimiya) เพื่อนร่วมห้อง ซึ่งเธอไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครเลยและมักอยู่ตัวคนเดียวเสมอ เมื่อ ยูกิ เข้าไปขอเป็นเพื่อน เขากลับถูกปฏิเสธ และได้รู้ความจริงว่า เธอคนนั้นจดจำเพื่อนได้แค่หนึ่งสัปดาห์เท่านั้น เรื่องราวของการเป็นเพื่อนกันระหว่าง ยูกิ กับ คาโอริ จึงได้เริ่มต้นขึ้น

…..

เป็นยังไงกันบ้างคะหวังว่าเพื่อนๆ จะถูกใจ และวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ก็อย่าลืมไปติดตามรับรองว่าแต่ละเรื่องนี่ไม่ผิดหวังน้ำตาท่วมจอกันอย่างแน่นอนและเตรียมกระดาษทิชชู่กันไว้ให้ดีๆ เราขอเตือน… ^^