ดาราไทย นางเอก บทผี ละคร สยองขวัญ หนัง แม่นากพระโขนง

ขนลุก ! 9 อันดับนางเอกที่แอคติ้ง บทผี ได้ดี จนคนดูหลอนไปตามๆ กัน

Home / บันเทิง / ขนลุก ! 9 อันดับนางเอกที่แอคติ้ง บทผี ได้ดี จนคนดูหลอนไปตามๆ กัน

พูดถึงเรื่องภูติผี ปีศาจ วิญญาณ หรือ พวกไสยศาสตร์ มันเป็นเรื่องที่แยกจากคนไทยไม่ได้จริงๆ นะ เพราะ สมัยก่อนเรื่องพวกนี้เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของคนไทยโดยตรง ทั้งความเชื่อ ประเพณี วัฒนธรรม จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมีให้เห็นกันอยู่ จึงไม่น่าแปลกที่ในจอแก้ว เราจะเห็นละครที่มีผีหรือเรื่องเหนือธรรมชาติมาเกี่ยวข้อง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ขนลุก! 9 อันดับ นางเอก ที่แอคติ้ง บทผี ได้ดี จนคนดู หลอนไปตามๆ กัน!! ถ้าไม่กลัว จิตคุณก็โคตรแข็งแล้ว!

นางเอกที่เล่น บทผี ได้น่ากลัวขนหัวลุก

9. จุ๋ย วรัทยา

รับบทเป็น ริ้วทอง จากละครเรื่อง กำไลมาศ

เป็นผีที่ค่อยๆ เพิ่มสกิลความโหดขึ้นไปทุกนาที สำหรับผีริ้วทอง ซึ่งฉากหลอนที่สุดของละครเรื่องนี้ก็คงจะเป็น ฉากที่ริ้วทองโดนท่านหญิงรำพา (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) เหยียบหน้า ตัดแขน และแถมด้วยการถีบลงสระน้ำ ด้วยเหตุนี้เอง วิญญาณของเธอจึงตามอาฆาตสาวเจนี่อย่างไม่หวาดหวั่น ถึงแม้ต้องตกนรกมรกไหม้ก็ยอม! ถึงจะร้าย แต่ก็ร้ายแบบมีเหตุผลนะจ๊ะ

8. ธัญญา ธัญาญาเรศ

รับบทเป็น เจ้าศรีเกด จากละครเรื่อง สาปภูสา

ถามธัญญาดูเถอะว่า มีบทบาทไหนบ้างที่ยังไม่เคยเล่น! ไม่ว่าจะเป็นนางเอก นางร้าย เธอก็ฟาดเรียบมาหมด ด้วยลุคและฝีมือการแสดงระดับเทพ ทำให้เธอเป็นนักแสดงหญิงที่ใครๆ ก็ต่างอยากร่วมงานด้วย งานนี้ก็เช่นกัน ถือว่า สมใจอยากเธอแล้ว เพราะบทผีเจ้าศรีเกด เป็นการรับบทผีครั้งแรกของเธอ และธัญญาก็ทำมันออกมาได้ดีซะด้วย! จนผู้เขียนหนังสือยังออกปากชมเลยว่า อย่างกับเจ้าศรีเกศออกมาจากหนังสือแสดงเองแหน่ะ!

7. โดนัท มนัสนันท์

รับบทเป็น เวียงแก้ว จากละครเรื่อง เวียงร้อยดาว

บทนี้ถือว่าฉีกลุคของนางเอกสาว สุดเซอร์ โคตรอินดี้ อย่าง โดนัท มนัสนันท์ ไปเลย เพราะ ที่ผ่านๆ มาเราจะเห็นโดนัทเล่นเป็นนางเอก ลุคห้าวๆ หรือนางร้ายแบบมีปากมีเสียง แต่มางานนี้เป็นผีเวียงแก้ว มีที่มีทั้งความอาฆาตและมีสมอง คอยวางแผนการทำลายคนที่ทำร้ายเธอตอนมีชีวิตอย่างชาญฉลาด จนคนดูต้องยกนิ้วให้กับความหัวใส และความโรคจิตในเวลาเดียวกัน แค่โดนัทใช้สายตากวาดมาที่กล้อง แค่นั้นก็ทำเอาคนดูกลัวจนนอนไม่หลับแล้ว!

6. ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์

รับบทเป็น กาหลง จากละครเรื่อง กาหลง

ละครเรื่องนี้ได้แหกตาคนดูไปตามๆ กัน โดยการที่สร้างความเข้าใจของผู้ชมเอาไว้ว่า กาหลงได้รอดชีวิตจากการถูกถ่วงน้ำได้โดยความรักของ พี่ไม้ (นิว วงศกร) โดยที่ไม้ไม่รู้เลยว่า จริงๆ แล้วกาหลงได้ตายไปแล้ว! ในส่วนของฝีมือการแสดงนั้น ปุ๊กลุ๊กก็ได้รับคำชมมาอย่างล้นหลาม ว่า ออกสำเนียงดี ชัดถ้อยชัดคำ สายตาก็สามารถสื่ออารมณ์กับคนดู ให้รู้สึกถึงกาหลง ว่าเธอนั้นยังมีชีวิตอยู่ นี่ถือเป็นการพลิกคาแร็คเตอร์ของปุ๊กลุ๊กไปเลย

5. ทราย เจริญปุระ

รับบทเป็น นาค จาหนังเรื่อง นางนาค

พูดถึงตำนานเรื่อง แม่นาค พระโหนง ก็ทำให้เอียน และเบียนหน้าหนีไปตามๆ กัน ไม่ใช่อะไรหรอก ก็มันทำมากี่เวอร์ชั่นแล้วล่ะ ทั้งละคร ทั้งหนัง มีกันให้เกลื่อนไปหมด แต่ถ้าพูดถึงต้นตำหรับงานแสดงของตำนานเรื่องนี้ล่ะก็ ต้องยกให้ แม่นาค เวอร์ชั่น ทราย เจริญปุระ เลย ไม่ว่าจะเป็นฉากเก็บลูกมะนาวใต้ถุนบ้าน ยืนรอมากกลับมาที่ท่าน้ำ และที่เด็ดที่สุดก็คือ ฉากที่ห้อยหัวบนขื่นในศาลาวัด ที่ทำเอาหลอนกันไปทั้งบางเลยทีเดียว ใครขวัญอ่อนแนะนำว่าห้ามดูหนังเรื่องนี้โดยเด็ดขาด

4. ใหม่ ดาวิกา

รับบทเป็น ริลณี จากละครเรื่อง นางชฎา

นอกจากหนังเรื่อง พี่มาก พระโขนง ยังทำให้สาวน้อยอย่าง ใหม่ ดาวิกา กลายเป็นนางเอกพันล้านแล้ว คนดูอาจจะยังจำภาพเธอตอนเล่นเป็น ผีริลนี จากละครเรื่อง นางชฎา ได้ เรื่องแรทติ้งก็ไม่ต้องห่วง เพราะ กระแสดีพอๆ กับหนังพี่มาก เลยแหละ ฉากที่ทำเอาคนดูหลอนสุดๆ ก็คงจะเป็น ฉากเปิดตัวหน้าโลงศพ ที่ใหม่ลงทุนแต่งองศ์ทรงเครื่องมาอย่างเต็ม พร้อมกับแสดงฝีมือการร่ายรำออกมาอย่างเต็มสตีม ทั้งสายตา ทั้งทาท่างที่ส่งออกมา ทำเอาคนดูแทบวิ่งป่าราบ เรียกได้ว่า บทไหนใหม่ก้ไม่เคยทำให้ผู้ชมผิดหวังเลยจริงๆ

3. นุ่น ศิรพันธ์

รับบทเป็น  แพง จากละครเรื่อง บ่วง

ไม่ว่าจะบทไหนเธอก็เอาอยู่จริงๆ สำหรับสาวรักธรรมชาติอย่าง นุ่น ศิรพันธ์ โดยเฉพาะบท ผีอีแพง ที่เล่นเอาคนดูเกลียดและกลัวกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง ก็เธอหน่ะเป็นผีสาวที่แย่งผัวชาวบ้าน เล่นซะหนักหน่วงแบบไม่ห่วงสวยกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

2. ทับทิม อัญรินทร์

รับบทเป็น เจ้านางละอองคำ จากละครเรื่อง เจ้านาง

บอกได้เลยว่า บทนี้ สาวทับทิมเอาอยู่ค่ะ! ใครได้ดูละครเรื่องนี้ก็ต้องพร้อมปรบมือให้เธอกันทั้งนั้น โดยเฉพาะ ฉากไฮไลท์ อย่าง ฉากกินไส้ ที่สาวทับทิมเล่น ทั้งควัก ทั้งล้วง พร้อมกับกินอย่างมูมมาม กระหายเลือดอย่างที่สุด ส่วนคลาบเลือดที่เลอะปากหน่ะเหรอ ไม่ต้องห่วง งานนี้สาวทับทิมเล่นเลียปากซะเกลี้ยง พร้อมกับแสยะยิ้มให้คนดูแบบหลอนๆ สยองจริงๆ เจ้าค่า กราบ!

1. นุ่น วรนุช

รับบทเป็น คุณอุบล จากละครเรื่อง พิษสวาท

พิษสวาท นาคี ขมิ้นกับปูน

ละครผีสุดฮอตแห่งปี ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็มีแต่ พิษสวาทๆ คุณอุบลๆ งานนี้ก็ต้องยกให้เธอจริงๆ แหละ เพราะ การแสดงของ นุ่น ในบทนี้ ไม่มีที่ติเลยจริงๆ เลือกไม่ถูกจริงๆ ว่าฉากไหนเป็นฉากที่พรึงน่าขนลุกที่สุด แต่จากที่ได้ดู ได้ฟังเสียงลือเสียงเล่าอ้างมา ก็พบว่า ฉากที่คุณอุบล ถูกตัดหัวโดย พระอรรค (ป้อง ณวัตร) ทำเอาคนดูสะเทือนใจกันทั้งประเทศ เพราะ แววตาที่สาวนุ่นแสดงออกมานั้น สื่อความได้หลายอารมณ์เหลือเกิน ทั้งไม่เข้าใจ เสียใจ ทรมาณ และแค้นใจ หลากหลายอารมณ์มากมาย จนได้ใจคนดูไปเต็มๆ เปา!

ที่มา http://www.undubzapp.com

บทความแนะนำ