ดาราฮอลลีวูด นักแสดงชื่อดัง หนังประวัติศาสตร์

เปรียบเทียบ คาแร็คเตอร์ ตัวจริง | ดาราฮอลลีวูด ที่เล่น หนังประวัติศาสตร์

Home / บันเทิง / เปรียบเทียบ คาแร็คเตอร์ ตัวจริง | ดาราฮอลลีวูด ที่เล่น หนังประวัติศาสตร์

เวลาที่คุณดูหนังประวัติศาสตร์ มีบางเวลาบ้างมั้ยที่คุณคิดว่า ตัวจริงของบุคคลเหล่านั้นจะเหมือนกับดาราคนที่แสดงมั้ยนะ? หายข้องใจได้เลย เพราะ วันนี้ Campus-Star ได้เปรียบเทียบ คาแร็คเตอร์ ตัวจริง | ดาราฮอลลีวูด ที่เล่น หนังประวัติศาสตร์ ไปดูกันเองแล้วกันว่า เหมือนหรือไม่เหมือน

เหมือนป่ะ ตัวจริง กับ ดาราฮอลลีวูด…

1. โรดรีกู ซานโตรู

รับบทเป็น เซอร์ซิส จากหนังเรื่อง 300

รูปทางซ้ายเป็นรูปของ ราชาเซอร์ซิส ซึ่งถ้าดูจากรูป เราก็ยังไม่เห็นคาแรคเตอร์หรือบุคลิก ลักษณะ ที่แสดงออกมาจากรูปภาพอย่างชัดเจนซักเท่าไหร่ ในบางประวัติศาสตร์กล่าวว่า ราชาองค์นี้ อ่อนแอและใจแคบ แต่กษัตริย์องค์อื่นๆ กลับคิดว่า เขาเป็นนักรบที่ฉลาดและเก่งกาจ ซึ่งมันก็เหมือนกับในหนัง 300 ไม่มีผิด

2. โคลิน ฟาร์เรล

รับบทเป็น อเล็กซานเดอร์ จากหนังเรื่อง Alexander

นักวิจารณ์ได้สังเกตความผิดพลาดบางอย่างเกี่ยวกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์ของหนังเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่ การที่ให้ โคลิน ฟาร์เรล มารับบทเป็น ราชาอเล็กซานเดอร์ อย่างแน่นอน! ก็ดูคาแร็คเตอร์เขาสิ ต่างจาก ราชาอเล็กซานเดอร์ตัวจริง อยู่แค่นิดเดียวเอง

3. โรเบิร์ต แพตตินสัน

รับบทเป็น ซัลบาโด ดาลี (ตอนหนุ่ม) จากหนังเรื่อง Little Ashes

ก็เห็นๆ อยู่ว่า โรเบิร์ต ไม่ได้อะไรใกล้เคียงกับ ซัลบาโด ดาลี เลยซักนิด แต่ถึงอย่างนั้น  โรเบิร์ต ก็สามารถดึงเอาฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยมของเขา ใส่เข้าไปในตัวละครได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ดูแตกต่าง และมีเอกลักษณ์ พูดได้ว่า เขาก็เป็นนักแสดงที่มีพรสรรค์คนหนึ่งเลยแหละ

4. เจอราร์ด บัตเลอร์

รับบทเป็น ราชาลีโอนีดาส จากหนังเรื่อง 300

ราชาลีโอนีดาส หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ จอมสปาตาร์ ตลอดเวลาที่ครองราชย์ เขาก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันซะทีเดียว แต่ท้ายที่สุดเขาก็ได้สละชีพอย่างกล้าหาญ กับการทำสงครามกับ พวกเธอร์โมไพลี ดังนั้น ผู้กำกับหนังเรื่อง 300 จึงเห็นว่า เขาน่าจะสร้างหนังทางประวัติศาตร์ที่สมจริง โดยการสร้างไม่ให้ภาพของราชาลีโอนีดาส เป็นคนกล้าหาญ และน่าจดจำ

5. วาคีน ฟินิกซ์

รับบทเป็น จักรพรรดิคอมโมดุส จาหนังเรื่อง Gladiator

หนังเรื่องนี้ทำให้ วาคีน ฟินิกซ์ ดูแตกต่างออกไปจากบทที่เขาเคยได้รับ แถมเนื้อหาของหนังยังไม่ตรงกับความเป็นจริงทางประวัติศาสตร์อีกต่างหาก ในเรื่องจริงนั้น จักรพรรดิคอมโมดุส ปกครองกรุงโรมนานถึง 13 ปี แต่ในหนัง เขาปกครองกรุงโรม ได้แค่ 2 ปี เท่านั้น แถมเรื่องจริงของราชาคอมโมดุส เขายังชอบต่อสู้กับนักสู้มืออาชีพอย่างที่สุด แต่การต่อสู้นั้นก็ไม่ได้ทำให้เขาเจ็บตัวแต่อย่างใด กลับทำให้เขาสนุกด้วยซ้ำ

6. เมล กิบสัน

รับบทเป็น วิลเลียม วอลเลซ ในหนังเรื่อง Braveheart

หนังเรื่อง Braveheart ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ถึงสิบรางวัล เท่านั้นยังไม่พอยังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล 5 ครั้งด้วยกัน! ถือว่าอลังการมากๆ สำหรับหนังประวัติศาสตร์ แต่ถึงอย่างนั้น หนังเรื่องนี้ก็ยังมีข้อมูลผิดพลาดทางประวัติศาสตร์อยู่ เช่น คาแร็คเตอร์ของ เมล กิบสัน ซึ่งประวัติจริงๆ ของ วิลเลียม วอลเลซ เนี่ยบอกว่า เขาเป็นอัสวินของประเทศสกอตแลนด์ ที่มาจากครอบครอบขุนนางชั้นสูง แต่เมื่อใครได้ดูหนังเรื่องนี้ ก็คงไม่มีใครเถียงเรื่องการแสดงของ เมล กิบสัน แต่อย่างใด

7. มิลลา โยโววิช

รับบทเป็น โจแอนนา จากหนังเรื่อง The Messenger: The Story of Joan of Arc

ถึงแม้ว่าการปรากฏตัวของ โจแอนนา ในหนังจะดูแปลกๆ พิกลๆ ซะหน่อย แต่ว่า ฝีมือระดับเทพของ มิลลา โยโววิช ก็สามารถทำให้หนังเรื่องนี้ Amazing ได้!

8. ไคลฟ์ โอเวน

รับบทเป็น กษัตริย์อาเธอร์ จากหนังเรื่อง King Arthur

ถ้าดูจากตัวอย่างหนังแล้ว คาแร็คเตอร์ที่ ไคลฟ์ แสดงออกมาค่อนข้างแตกต่าง จากภาพที่เราจินตนาการเกี่ยวกับราชาอาเธอร์ เท่านั้นไม่พอนะ นักวิจารณ์ยังบอกอีกว่า หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยข้อมูลที่พิดพลาดทางประวัติศาสตร์ แย่ ไม่แย่ ก็ลองไปหาดูกัน

9. โจนาธาน รีส เมเยอร์ส

รับบทเป็น กษัตริย์เฮนรี่ ที่ 8 จากซีรีส์เรื่อง The Tudors

ภาพซ้าย คือภาพจริงของกษัตริย์เฮนรี่ ที่ 8 ของจริงที่ถ่ายจากอังกฤษ ก็อย่างที่เห็นนั่นแหละว่า เขาดูอ้วนกว่า โจนาธาน ที่เล่นเป็นราชาเฮนรี่ ที่ 8 ในซีรีส์ The Tudors เยอะเลย

10. โมนีกา เบลลุชชี

รับบทเป็น คลีโอพัตรา จากหนังเรื่อง Asterix & Obelix: Mission Cleopatra

คีโอพัตรา ราชินีผู้พิชิตใจนักรบผู้ยิ่งใหญ่อย่าง จูเลียส ซีซาร์ ได้อย่างง่ายๆ ด้วยเหตุผลนี้ จึงนำมาสู่ความเชื่อว่า ราชินีของอียิปต์ทุกพระองค์ จะต้องมีรูปกายงดงาม แต่ในความจริงแล้ว ครีโอพัตรา ไม่ได้มีความปังแต่อย่างใด แต่คนส่วนใหญ่ เมื่อพูดถึง คลีโอพัตรา แล้ว ก็ยังคิดถึงความงดงามอยู่ดี

ที่มา https://brightside.me