หนังไทย หักมุม

10 อันดับ หนังไทย แนวหักมุม ที่ทำเอาคนดูงง เป็นไก่ตาแตก จบแบบนี้ ก็ได้เหรอ!!

Home / บันเทิง / 10 อันดับ หนังไทย แนวหักมุม ที่ทำเอาคนดูงง เป็นไก่ตาแตก จบแบบนี้ ก็ได้เหรอ!!

หนังที่จบแบบงงๆ จบแบบไม่เหมือนจบ หรือจบแบบหักมุม เดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแค่แต่ในหนังฝรั่งนะจ๊ะ ในหนังไทยบ้านเราก็มี เนื้อเรื่องก็แตกต่างออกไปตามแนวแหละ แต่ตอนจบนี่สิน่าจดจำ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 10 หนังไทย แนวหักมุม ที่ทำเอาคนดูงง เป็นไก่ตาแตก จบแบบนี้ ก็ได้เหรอ!! พีคโคตรๆ งานนี้ พีคสุดๆ

หนังไทยจบหักมุม ทำเอาคนดูงงไปตามๆ กัน…

10. โคตรรักเอ็งเลย (2009)

หนังไทยแนวชีวิตรัก ที่มีทั้งความดราม่าในรักที่จืดจางในชีวิตคู่ และความตลก ที่ไม่ถึงขนาดฮาท้องแข็ง แต่ก็ทำให้หนังไม่น่าเบื่อเหมือนหนังรักทั่วๆ ไป เนื้อหาในเรื่องมันมีจุดเปลี่ยนตรงที่ว่า นางเอกตาย ในจุดนี้หนังพยายามหลอกคนดูให้สับสน ทั้งความหวาน ขมขื่น ความเศร้า ความกลัว ของตัวละคร ทำให้คนดูไม่รู้เลยว่า หนังเรื่องนี้จะจบยังไง แต่พอดูถึงตอนท้ายแล้ว มันทั้งพีค ทั้งโล่งใจ ถือว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดี และให้บทเรียนในชีวิตของเรามากเลยเลยแหละ

9. ใครในห้อง (2553)

แค่พล็อตเรื่องก็หน้าดูแล้ว เนื้อเรื่องเป็นประมาณว่า แม่ลูกที่อยู่บ้านเดียว แต่ไม่ได้เจอกันเลย 5 ปี! เพราะ ลูกไม่ออกจากห้อง จนแม่ไม่เริ่มแน่ใจแล้วว่า ลูกของตนเองยังมีชีวิตอยู่รึปล่าว แล้วพอมาตอนจบเป็นยังไงล่ะ เงิบกันไปตามๆ กันเลยทีเดียว

8. แฝด (2550)

หนังสยองขวัญที่เล่นกับปมฝาแฝด เนื้อเรื่องก็ชวนหลอน แต่ก็น่าติดตาม ส่วนฉากที่ผีมานี่ต้องยกให้เขา เพราะมันหน้ากลัวจนติดตาจริงๆ แต่พอมาถึงบทสรุปนี่ทำเอาคนดูแทบจะลุกขึ้นปรบมือให้กับ คนเขียนบท ผู้กำกับ และนักแสดงมากความสามารถอย่าง คุณแม่ มาช่า วัฒนพานิช บอกได้เลยว่า ยอดเยี่ยมอย่างไร้ที่ติ

7. รักแห่งสยาม (2550)

หนังรักแห่งปี 2550 เลยก็ว่าได้ ตอนแรกที่ดูตัวอย่างหนังนี่บอกเลยว่า ไม่คิดว่า ในประเทศไทยจะมีใครกล้านำเสนอในในมุมนี้ นับถือๆ ถือเป็นการเปิดโลกความรักแบบเสรีให้กับประเทศไทย ใครที่ยังไม่เคยดูก็อย่าไปอ่านสปอยล์ก่อนล่ะ ลองดูไปก่อน ดูซิว่า คุณจะเดาทางหนังถูกมั้ย แต่คนส่วนใหญ่ที่ดูมักถูกหนังหลอกนะ

6. สี่แพร่ง ตอน คนกลาง (2551)

หนังผีชุด ที่ประกอบไปด้วย 4 ตอน แต่ละตอนก็จะนำเสนอเรื่องราวความชวนขนหัวลุกในแต่ละแบบ แต่ตอน “คนกลาง” นี่สิพิเศษ! เรื่องเนื้อก็ทั่วๆ ไป ไปเที่ยวกัน 4 คน เล่นล่องแก่งแล้วมีคนหนึ่งตาย พอกลับมาหาคนที่เหลือ ปรากฏว่า คนที่เหลือก็กลัวโดยหารู้ไม่ว่า จริงๆ แล้วตนเองก็ตายแล้วเหมือนกัน พอดูจบแล้ว ยังคิดเลยว่า เฮ้ย มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ

5. ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547)

หนังสยองขวัญปมปริศนาที่สร้างจากเรื่องจริง! ขุ่นพระ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าดีกรีความน่ากลัวนี่เต็มระดับ 10 ฉากเวลาผีโพล่มาทำเอากลัว ไม่กล้าหลับตากันเลย เนื้อเรื่องก็ประมาณว่า พระเอกถ่ายรูปติดวิญญาณผู้หญิง โดยที่หาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร พอปมหนังถูกแก้แล้ว เราถึงได้รู้ว่า ความน่ากลัวสุดขั่วหัวใจอยู่ใกล้เพียงปลายจมูกเท่านั้นเอง

4. เปนชู้กับผี

หนังเรื่องนี้ต้มคนดูซะเปื่อยเลย นี่มันหนังหรือมิจฉาชีพกันแน่! เรื่องมีอยู่ว่า นางเอกไปตามหาสามีที่หายไป และไปพบบ้านเก่าอยู่หลังหนึ่ง การมาเยือนบ้านหลังนั้นเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล ความดำมืดที่ซ่อนลับอยู่ในทุกตัวละคร ทั้งน่าสงสาร และน่าสยดสยอง แต่พอถึงตอนจบก็ต้องร้องอ๋อ ลากเสียงยาวเลย

3. เฉือน (2552)

หนังไทยแนวสืบสวนแนวตามหาล่าฆาตกรต่อเรื่อง เรื่องราวก็ดูสนุก เข้มข้น และลุ้นระทึกกันพอสมควรเลยทเดียว แต่พอจับได้ว่า ใครคือฆาตกรตัวจริงนี่สิ! คุณจะหัวเราะไม่ออกเลยทีเดียว บ้าไปแล้ว! อย่างนี้ก็มด้วย? ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ทำเงินเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นหนังคุณภาพเรื่องหนึ่งเลยแหละ

2. Body ศพ #19 (2550)

หนังผีที่ดูแล้วคุณจะต้องจิตตกสุดๆ โดยพระเอกไปหาจิตแพทย์เพราะ เขาฝันเห็นผู้หญิงถูกฆ่าคนแล้วคนเล่า หลายคืนติดต่อกัน สุดท้ายเขาก็พยายามหาคำตอบ สืบหาความจริงว่า นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? ฟังดูเผินๆ เนื้อเรื่องอาจจะดูธรรมดา แต่หนังกลับเล่นใหญ่ จากขาวเป็นดำ พลิกทางหัวไปทางหางให้คนดูตามไม่ทันกันเลย หลายๆ คนที่เป็นคอหนังแนวนี้ ยกให้เรื่อง Body ศพ #19 เป็นหนังสยองขวัญคุณที่หาตัวจับได้ยาก

1. ห้าแพร่ง ตอน คนกอง (2552)

คุณแม่ มาช่า มาอีกแล้วจ้า ไม่เซียนจริงทำไม่ได้นะเนี่ยบอกเลย ห้าแพร่งก็เป็นหนังชุดแนวสยองขวัญ ที่มีทั้งหมด 5 เรื่อง 5 รสชาติ โดยตอน “คนกอง” จะออกแนวตลกๆ หลอนๆ หน่อยๆ เนื้อหาในเรื่องก็จะประมาณว่า ดาราหน้าใหม่ที่แสดงเป็นผีหัวใจวายตาย แต่ด้วยความเป็นนักแสดงต้อง The show must go on แม้ตายแล้วก็ต้องเล่นหนังให้จบ! ดูไปแล้วคุณจะรู้ว่า ตอนจบของเรื่องโคตรเซอร์ไพรส์คนดูเลย จบงี้ก็ได้เหรอเนี้ย!

ที่มา http://www.undubzapp.com