ดาราฮอลลีวูด ตีบทแตก นักแสดงชื่อดัง

นี่แหละตัวจริง! 10 ดาราฮอลลีวูด ที่แสดงได้ดี ขั้นเทพ ทั้งบทดี และบทร้าย!!

Home / บันเทิง / นี่แหละตัวจริง! 10 ดาราฮอลลีวูด ที่แสดงได้ดี ขั้นเทพ ทั้งบทดี และบทร้าย!!

ไม่ว่าจะได้เล่นเป็นคนดีจนน่าตกใจ หรือจะเล่นเป็นคนเลวจนน่าใจหาย พวกเขาก็สามารถทำให้เราทึ่งในบทบาทที่ได้รับ ดาราฮอลลีวูดเหล่านี้ไม่ได้มีแค่ความสามารถ แต่พวกเขามี “พรสวรรค์” ของการเกิดมาเพื่อเป็นดาราอย่างแท้จริง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปรู้จักกับ นี่แหละตัวจริง! 10 ดาราฮอลลีวูด ที่แสดงได้ดี ขั้นเทพ ทั้งบทดี และบทร้าย!! เชื่อว่าแต่ล่ะคนพวกคุณก็คงคุ้นหน้า คุ้นตากันดีอยู่แล้วแหละ

ดาราฮอลลีวูดที่เซียนการแสดงในทุกบทบาท…

1. เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์

Harry Potter and the Half-Blood Prince (2009) / The King’s Speech (2010)

เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ นักแสดงมากฝีมือชาวอังกฤษ ที่หลายๆ คนอาจจะรู้จัก และคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในบทบาทของ เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ จากหนังชุดแฟนตาซีโลกพ่อมด Harry Potter เชื่อเลยว่า เกินครึ่งของสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ เกลียดเธอ เพราะ การแสดงของเธอนั้นมันช่างร้ายสมบทบาทจริงๆ แต่กับหนัง The King’s Speech ที่เธอต้องเล่นเป็นราชินีที่เจียมตัว เธอก็ทำได้ดีในบทบาทนี้เช่นกัน ซึ่งบทนี้ทำให้เธอคว้ารางวัลออสการ์ไปอย่างภาคภูมิ

2. จอห์นนี เดปป์

Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007) / Edward Scissorhands (1990)

ตอนที่ จอห์นนี เดปป์ เล่นเป็นช่างตัดผม เขาทำให้พวกเราอึ้งในความสามารถการแสดง คือพวกเรารู้แหละว่าเขาเก่ง แต่ไม่คิดว่าจะมีใครทำได้แบบนี้! จอห์นนี ทำให้เรารู้เลยว่า เขาเกิดมาเพื่อแสดง! แต่เมื่อเขามารับบท Edward Scissorhands ซึ่งมันแตกต่าง เรียกได้ว่าตรงกันข้ามกับบท Sweeney Todd เลยแหละ แต่ จอห์นนี ก็ทำออกมาได้ดีพอๆ กัน นี่สิดาราฮอลลีวูดตัวจริง!

3. แจ็ก นิโคลสัน

The Shining (1980) / One Flew Over the Cuckoo’s Nest (1975)

แจ็ก นิโคลสัน เก่งเรื่องการพลิกแพลงคาแร็คเตอร์อยู่แล้ว เขาสามารถเล่นเป็นผู้ชายธรรมดาๆ ให้กลายมาเป็นคนบ้าได้ในหนังเรื่อง The Shining ส่วนในหนัง One Flew Over the Cuckoo’s Nest เขาก็สามารถเล่นเป็นคนที่แกล้งป่วยเป็นโรคจิตได้ ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว บทนี้ถือว่าเป็นงานหินเลยแหละ ซึ่งความทุ่มเทของเขาก็ไม่เสียเปล่า เพราะบทนี้ทำให้ แจ็ก คว้ารางวัล Best Actor Academy Award ไปครอบครองในที่สุด

4. แองเจลิน่า โจลี่

Maleficent (2014) / Lara Croft: Tomb Raider (2001)

เธอคือฝันร้ายของเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้งหลาย ดูอย่างเรื่อง Sleeping Beauty แองเจลิน่าจะเล่นสมจริงอะไรเบอร์นั้น ประโยค “well well” กลายเป็นประโยคฮิตในโลกโซเชียลไปพักนึงเลย ถึงบทแม่ม่ดร้ายจะสร้างความตรึงใจให้กับทุกคน แต่คอหนังก็ยังคงไม่ลืม บท Lara Croft หญิงสาวผู้กล้าหาญ ปราดเปรื่อง ถือว่า แองเจลิน่า เป็นนักแสดงหญิงที่มีฝีมือการแสดงที่เซียนจริงๆ

5. ราล์ฟ ไฟนส์

Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 (2011) / The Grand Budapest Hotel (2014)

จะเป็นใครไปซะอีก นอกจาก คนที่คุณก็รู้ว่าใคร หรือ ลอร์ดโวลเดอมอร์ หัวหน้าพ่อมดฝ่ายชั่ว ที่อยากเอาชีวิตแฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างที่สุด แน่นอนว่า ราล์ฟ เล่นได้ยอดเยี่ยมในบทบาทนี้ ส่วนการแสดงเรื่อง The Grand Budapest Hotel ถึงจะไม่ค่อยได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ยังมีคนพูดถึงอยู่นะ

6. แกรี โอลด์แมน

Dracula (1992) / Harry Potter and the Order of the Phoenix (2007)

จากหนังเรื่อง Dracula ทำให้ แกรี เป็นที่จับตามองในวงการฮอลลีวูดมากยิ่งขึ้น นักวิจารณ์กล่าวว่า แกรี เกิดมาเพื่อเป็นดาวร้าย แต่เราก็เห็นกันอยู่ว่าในการแสดงบทดีของเขาก็ทำให้พวกเราน้ำตาแตกกันมาแล้ว ในบทบาทของ ซิเรียส แบล็ก พ่อทูลหัวของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งตั้งแต่ถ่ายทำจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ แกรี สนิทสนมกับ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (ผู้รับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์) ไปซะแล้ว

7. อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์

Terminator (1984) / Kindergarten Cop (1990)

หนังเรื่อง คนเหล็ก คงจะเป็นภาพที่ อาร์โนลด์ เป็นฮีโร่ผู้เสียสละ แข็งแรง ยิ้มไม่เป็น เป็นบทบาทที่ดุดันพอสมควร หนังเรื่องนี้อาจจะทำให้ลืมภาพที่เขายิ้มไปเลย แต่ถ้าคุณลองไปดูหนังเรื่อง Kindergarten Cop มันจะทำให้คุณได้เห็นอีกมุมเด็กๆ ตลกๆ ของเขา

8. แบรด พิตต์

Fight Club (1999) / Troy (2004)

Tyler Durden เป็นตัวละครที่เป็นแรงบัลดาลใจในการสร้างหนัง Fight Club ที่ได้ แบรด พิตต์ มารับบท กลายเป็นว่าบทนี้กลายเป็นคาแร็คเตอร์ของเขาไปซะอย่างงั้น แต่สำหรับหนังเรื่อง Troy ที่มีความแตกต่างจากเรื่อง Fight Club มาก มันทำให้เราสงสัยว่า แบรด จะตีบทนี้แตกรึปล่าว เขาออกกำลังกาย และฟิตหุ่นนานกว่า 6 เดือน เพื่อให้รูปร่างตัวเองเหมือนนักรบกรีก สรุปแล้วหนังเรื่องนี้คุ้มค่าความพยายามของเขามั้ย?

9. ชาร์ลิซ เธอรอน

now White and the Huntsman (2012) / Mad Max: Fury Road (2015)

หลานคนชอบบทบาท ราชินี ของ ชาร์ลิซ เธอรอน จากหนังเรื่อง now White and the Huntsman มาก ทั้งความงาม อำนาจ ความน่าเกรงขาม พูดได้เลยว่าตีบทแตกกระจุย ทำเอานางเอกของเรื่องดับสนิท แต่ไม่ว่าภาพราชินีผีบ้าจะติดตาคนดูมากแค่ไหนก็ตาม ผู้กำกับ Mad Max ก็ยังคงเลือกเธอมาเล่นเป็นตัวเอก ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ได้เปลี่ยนชีวิต และพลิกคาแร็คเตอร์ของเธอไปอย่างสิ้นเชิง

10. แอนโทนี่ ฮ็อปกิ้นส์

he Silence of the Lambs (1991) / Thor (2011)

จริงๆ แล้ว แอนโทนี่ ฮ็อปกิ้นส์ ได้สร้างภาพความโรคจิตเอาไว้ในใจของพวกเราที่ดูหนังเรื่อง he Silence of the Lambs พูดได้เลยว่า บทบาทการเล่นเป็นคนบ้าของเขาปราดเปรื่องมาก ถือได้ว่าเขาเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์  ใครจะไปนึกว่าเมื่อเขาแสดงเป็น เทพโอดิน พ่อของเทพเจ้าสายฟ้า ธอร์ บทดี เขาก็แสดงได้เหมือนกัน ก็คนมันเกิดมาเพื่อแสดงอ่ะนะ

ที่มา https://brightside.me