BIGBANK top ท็อปบิ๊กแบง ทาบิ

เปิดประวัติ TOP BIGBANG แรปเพอร์หนุ่ม ที่กำลังเป็นกระแสร้อนในตอนนี้

Home / บันเทิง / เปิดประวัติ TOP BIGBANG แรปเพอร์หนุ่ม ที่กำลังเป็นกระแสร้อนในตอนนี้

เป็นประเด็นร้อนของเดือนนี้จริงๆ สำหรับข่าวของนักร้องหนุ่ม ชเว ซึงฮยอน หรือ T.O.P (ทีโอพี) แรปเพอร์หนุ่ม วง BIGBANG ที่เมื่อต้นเดือนได้มีข่าวว่าตัวนักร้องหนุ่มเคยสูบกัญชา ทำให้ต้องมีการสอบสวนเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวได้สารภาพแล้วว่าเป็นความจริง เนื่องจากตัวของแรปเพอร์เองได้รับการฝึกทหารและบรรจุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด กรมตำรวจแห่งชาติ ประเทศเกาหลีใต้ จากเรื่องนี้ทำให้ (วันที่ 5 มิ.ย.) ท็อปพ้นตำแหน่งและสิ้นสุดการฝึก หากสิ้นสุดกระบวนการ โดยไม่มีโทษจำคุก พ้นความผิด ท็อปก็จะสามารถสมัครเข้ารับราชการใหม่ได้ (แต่ไม่ใช่แผนกเดิม)

เปิดประวัติ TOP BIGBANG

ประวัติ TOP BIGBANG

ชื่อ : ชเว ซึงฮยอน (최승현) Choe Seung-hyeon

สเตจเนม : T.O.P ท็อป

เกิดเมื่อวันพุธ ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2530 (1987)

ตำแหน่ง : แรปเพอร์

หนึ่งในสมาชิกของวง BIGBANG สังกัดค่าย วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment)

ผลงานการแสดง ด้านที่หลายคนอาจไม่รู้ ถ้าไม่ใช่ V.I.P

  • เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2550 ท็อปร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ “Hello” ของ Red Roc สิ่งทำให้แฟนเพลงทุกคนตกใจเป็นอย่างมากคือ เขาโกนผมตัวเองในเอ็มวีจริง

  • เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2550 เขาผ่านการคัดตัวนักแสดงเรื่อง “I am Sam” เพื่อรับบทเป็น Chae Mu Shin เด็กหนุ่มเงียบๆ ที่ดูมีความเป็นเอกลักษณ์

  • เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 เริ่มทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการเพลงทางช่อง MBC ร่วมกับศิลปิน ซ็อนเย,โซฮี (สมาชิกวงวันเดอร์เกิลส์), เบรน (ฟลายทูเดอะสกาย) และ คังอิน (ซูเปอร์จูเนียร์)
  • เดือน มีนาคม พ.ศ. 2551 ท็อปร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอคู่กับซานดารา ศิลปินวง ทูเอนีวัน ในบทเพลง “มิ-อัน-เฮ-โย” (เกาหลี: 미안해요) เป็นเพลงของศิลปินร่วมค่าย Gummy และเพลงนี้ เป็นเพลงที่ท็อปร่วมขับร้องด้วย
  • เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลง D.I.S.C.O. ของ Uhm Jung Hwa ซึ่งท็อปเป็นผู้ร่วมขับร้องในเพลงนี้อีกเช่นกัน
  • เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2551 ท็อปถูกคัดเลือกให้เป็นนักแสดงหลักของเรื่อง “Iris” ในบทนักฆ่าที่ชื่อ Vick (วิค) ซึ่งกำหนดฉายในปี พ.ศ. 2552

  • เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 ภาพยนตร์เกาหลีแนวสืบสวนฆาตกรรมเรื่อง “19 (Nineteen)” ที่กล่าวถึงการตามล่าเด็กบริสุทธิ์ 3 คน ออกฉายสู่โรงภาพยนตร์ โดยท็อปได้รับบทเป็นนักแสดงนำร่วมกับซึงริ สมาชิกน้องเล็กของวงบิ๊กแบง

  • เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2553 ภาพยนตร์แนวสงคราม “Into the Gunfire” ออกฉายสู่โรงภาพยนตร์ที่ประเทศญี่ปุ่น

  • เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ภาพยนตร์เกาหลีแนว Action “Commitment ล่าเดือด สายลับเพชฌฆาต”
  • พ.ศ. 2557 เรื่อง Tazza: The Hidden Card เป็นหนังที่มาจากการ์ตูน T.O.P แสดงเป็น “แดกิล” เป็นเด็กตจว. ที่บังเอิญไปมีเรื่องกับเจ้าถิ่น จึงต้องหนีเข้าเมืองหลวง แดกิลหากินในบ่อน เริ่มจากเด็กขายบุหรี่ในวงไพ่ฮวาตู จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจจากโกจาง เจ้าของบ่อน และได้เห็นฝีมือการเล่นไพ่ฮวาตู

  • พ.ศ. 2560 ผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดของท็อป “Out of Control” ภาพยนตร์ร่วมกับจีน เรื่องนี้ท็อปได้มารับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลของเกาหลี อีกทั้งเขายังได้เล่นฉากแอ็คชั่นด้วยตัวเองในเรื่องนี้อีกด้วย