Ariana Grande นักร้อง บันเทิงต่างประเทศ อาเรียน่า กรานเด

15 ข้อ ที่จะทำให้คุณรู้จักนักร้องสาว อาเรียน่า กรานเด มากขึ้น | Ariana Grande

Home / บันเทิง / 15 ข้อ ที่จะทำให้คุณรู้จักนักร้องสาว อาเรียน่า กรานเด มากขึ้น | Ariana Grande

นักร้องสาวร่างเล็กสุดแซ่บ “อาเรียน่า กรานเด” ที่มีน้ำเสียงมีเป็นเอกลักษณ์ และด้วยหน้าตาสะสวยเหมือนตุ๊กตา บวกกับพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงทำให้เธอโด่งดังไปทั่วโลก และมีคอนเสิร์ตมากมาย ล่าสุดเกิดเหตุช็อคโลก มีคนร้ายวางระเบิดในบริเวณคอนเสิร์ตของเธอ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ทำให้เธอยกเลิกคอนเสิร์ตทั่วยุโรป เราจึงไปสืบหาประวัติของอาเรียน่ามาให้อ่านกันค่ะ ว่าเธอเก่งแค่ไหนกว่าจะมีวันนี้ได้

ประวัติของนักร้องสาว อาเรียน่า’กว่าเธอจะมีวันนี้ได้

ชื่อ : อาเรียน่า กรานเด – บูเทอรา (Ariana Grande) ชื่อมาจาก เจ้าหญิงอาเรียน่า จากเรื่อง เฟลิกซ์เดอะแคท

อาชีพ : นักร้อง แนวป๊อป และอาร์แอนด์บี, นักแสดง
บิดา-มารดา : โจน แกรนด์ และ เอ็ดเวิร์ด บูเทอรา
วันเกิด : 26 มิถุนายน พ.ศ. 2536
เชื้อชาติ : อเมริกัน-อิตาลี
สถานที่เกิด : ในเมืองโบกาเรตัน รัฐฟลอริดา
พี่น้อง : มีพี่ชายต่างบิดา 1 คน ชื่อ แฟรงกี้ กรานเด

ผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์

The Battery’s Down (ซีซั่น 2)
Victorious
iCarly (ซีซั่น 4)
Winx Club พากย์เสียงเป็น Princess Diaspro
Sam & Cat
Swindle
Family Guy พากย์เสียงเป็น Italian Daughter

Scream Queen (4 ตอน)

1. ครอบครัวของเธอแยกทางกัน ตอนที่เธออายุได้ 9 ขวบ

2. ตอนเด็กๆ เธอเคยแสดงในโรงภาพยนตร์ของเด็ก ในฟลอลิดา บทบาทแรกของเธอเล่นเป็น Annie รวมทั้งการแสดงในละครเพลง พ่อมดแห่ง เมืองออซ และโฉมงามกับเจ้าชายอสูร

3. ตอนอายุ 8 ปี เธอได้ร้องเพลงร่วมกับวงออเคสต้า อย่างเช่น South Florida Philharmonic, Florida Sunshine Pops และ Symphonic Orchestras และยังได้ร้องเพลง เดอะสตาร์สแปงเกิลด์แบนเนอร์ (เพลงชาติประจำสหรัฐ) ในรายการโทรทัศน์แห่งชาติ

4. เธอได้จบการศึกษาจาก Pine Crest School และ North Broward Preparatory School

5. เธอเริ่มงานดนตรีด้วยเพลงประกอบซีรีส์ ต่อมาเธอได้เซ็นสัญญากับค่าย republic records และออกอัลบั้มแรก Yours Truly ในปี 2013 อัลบั้มที่สอง My Everything ในปี 2014 และอัลบั้มที่สาม Dangerous Woman ในปี 2016

6. 100 นักวิจารณ์ เปรียบช่วงเสียงของเธอคล้ายกับเสียงของ ‘มารายห์ แครี่’ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์แอนตี้เธอต่างๆ มากมาย แต่เธอไม่ตอบโต้

7. ผลงานของเธอก็พิสูจน์ความสามารถได้ เมื่อเพลงของเธอขึ้นถึงสิบอันดับแรกในชาร์ตบิลบอร์ด ยาวนาน 34 สัปดาห์ติดต่อกันในหลายประเทศ เช่น ซิงเกิล Problem, Break Free, Bang Bang, Love Me Harder เป็นต้น

8. ฝันเป็นจริงเธอมีทัวร์รอบโลกในชื่อ Believe Tour (ร่วมกับ Justin Bieber) The Listening Sessions ในปี 2556, The Honeymoon Tour ในปี 2558, และ Dangerous Woman Tour ในปี 2017
10. เธอเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของชาร์ต ที่ซิงเกิลแรกของทั้งสามอัลบั้มเปิดตัวในสิบอันดับแรกเสมอ และมิวสิกวิดีโอของเธอมีผู้รับชมมากกว่า 7 พันล้านครั้ง

11. ในปี 2016 นิตยสารไทม์ ให้เธอเป็นหนึ่งใน 100 คน ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก

12. เธอผู้ติดตามอินสตาแกรม มากเป็นอันดับที่สี่ ในปี 2017

13. เธอคือเจ้าแม่รางวัลที่อายุน้อยมาก รางวัลที่เธอได้รับ ได้แก่ รางวัลอเมริกันมิวสิกอะวอดส์ 3 รางวัล เอ็มทีวีมิวสิกอะวอดส์ 1 รางวัล เอ็มทีวียุโรปมิวสิกอะวอดส์ 3 รางวัล และอีกมากมายกว่า 10 รางวัล

14. เธอได้ร่วมร้องเพลงกับศิลปินดังมากมาย รวมถึง จอห์น เลเจนด์ ในเพลง “Beauty and the Beast” ซึ่งประกอบภาพยนตร์เรื่อง โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

15. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 2017 เธอได้เริ่ม Dangerous Woman Tour และเกิดเหตุการณ์ช็อคโลก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2017 ก็เกิดเหตุระเบิดในบริเวณคอนเสิร์ตของเธอ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ มีแฟนคลับเสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บอย่างน้อยอีก 50 คน ทำให้อาเรียน่าออกมาทวีตข้อความว่า “ใจสลาย…จากก้นบึ้งของหัวใจ ฉันเสียใจจริงๆ ฉันรู้เสียใจจนพูดไม่ออก”

ภาพจาก : pinterest