Charlie bit my finger คลิปน่ารัก ชาร์ลี แฮร์รี

จำได้ไหม! คลิป “น้องกัดนิ้ว” ไวรัล 850 ล้านวิว 10 ปีผ่านไปชีวิตเป็นไงบ้าง

Home / บันเทิง / จำได้ไหม! คลิป “น้องกัดนิ้ว” ไวรัล 850 ล้านวิว 10 ปีผ่านไปชีวิตเป็นไงบ้าง

10 ปีผ่านไปแล้วกับคลิป ‘Charlie bit my finger’ หรือ ชาร์ลีกัดนิ้วผม ที่เป็นคลิปที่ชาวเน็ตแห่แชร์ไปทั่วโลกและก็ยังคงติด 1 ใน 10 คลิปที่ที่มีคนดูมากที่สุดของเว็บไซต์ยูทูป ด้วยหลัก 850 ล้านวิวในเวลานี้ และ แฮรี่ พี่ชายเจ้าของนิ้ว และชาร์ลี น้องชายจอมกัด จะต้องโตขึ้นมาก ไปดูกันว่าเจ้าหนูทั้งสองในเวลานี้ชีวิตเป็นอย่างไรกันบ้าง

สองพี่น้องสุดดังจากคลิป Charlie bit my finger เป็นยังไงบ้างนะ

เว็บไซต์เมโทร บอกว่า ปัจจุบัน แฮร์รี่ พี่ชายที่โดนกัดนิ้วมีอายุ 13 ปีแล้ว ขณะที่ ชาร์ลี อายุ 11 ปี ยังคงอาศัยอยู่กับครอบครัวที่เขตบักกิงแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ ความโด่งดังของสองหนุ่มไม่ได้ทำให้ครอบครัวนี้ต้องใช้จ่ายไปกับของหรูหรา แม้ว่าวิดีโอดังกล่าวจะสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้ราว 1 ล้านเหรียญก็ตาม

นี่ไง โตแล้ว ^^

10 ปีผ่านไป หลังคลิปความยาว 55 วินาทีถูกอัพโหลดขึ้นยูทูปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2550 แฮร์รี และชาร์ลี มีน้องเพิ่มมาอีก 2 คนคือแจสเปอร์ และรูปเพิร์ต วัย 9 และ 6 ปี ตามลำดับ

เชลลีย์ ดาวีส์-คารร์ คุณแม่วัย 40 ปี ระบุว่าหากไม่มีคลิปดังกล่าว ครอบครัวก็คงไม่มีลูกคนที่ 3 อย่างรูเพิร์ต รวมไปถึงสร้างช่องยูทูปของครอบครัวที่สร้างความสุขและเรียกยอดวิวได้นับพันล้านวิว ขณะที่ความโด่งดังในโลกออนไลน์ทำให้สองพี่น้องได้ไปออกรายการทีวีไปทั่วโลก รวมถึงได้รับงานแสดงในโฆษณาของแบรนด์ดังหลายแบรนด์รวมไปถึง เรโนลต์ และเดลต้าแอร์ไลน์ เป็นต้น

ปัจจุบันครอบครัวของสองหนุ่มน้อยยังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดิม แม้แต่โซฟาตัวเดิมที่ปรากฎในคลิปก็ยังคงอยู่ คำถามคือรายได้จากคลิปนั้นไปอยู่ที่ไหน พ่อแม่ของแฮร์รีและชาร์ลี ยอมรับว่า พวกเขาไม่ได้เปิดเผยให้ลูกๆ รู้ถึงรายได้ที่ได้รับจากวิดีโออดังกล่าว แต่เพียงทำให้แน่ใจว่าลูกๆ จะมีจักรยานดีๆ ขี่ และเงินส่วนใหญ่นั้นลงทุนไปกับการศึกษาในโรงเรียนเอกชนของเด็กๆ

โฮวาร์ด ดาวีส์-คาร์ คุณพ่อวัย 48 ปีระบุว่า ชาร์ลี เคยกลับมาบ้านแล้วถามว่า “จริงรึเปล่าที่พ่อซื้อรถเฟอร์รารีให้ผมได้” พร้อมเสริมว่า ในความเป็นจริงแล้วเราไม่ได้ตามใจพวกเขามากนัก

คลิปวิดีโอที่อัพโหลดลงเว็บไซต์ยูทูปนั้นได้ตั้งใจที่จะให้เป็นกระแสไวรัล เพียงแต่ต้องการเก็บบันทึกความทรงจำของครอบครัวเท่านั้น และในเวลานั้นการที่จะแบ่งปันคลิปขนาด 50 เม็กกาบิตทำได้ยากเพราะไมสามารถส่งผ่านอีเมล์ได้ ยูทูปจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

โฮวาร์ด เปิดเผยว่าในเวลานั้น ตนเกือบจะลบคลิปที่กลายเป็นกระแสออกจากยูทูปแล้ว เนื่องจากหลายคนได้เห็นมันแล้ว แต่เมื่อเห็นว่ายอดวิวนั้นเพิ่มขึ้นทุกๆวันตนจึงตัดสนใจเก็บคลิปนั้นไว้ให้เผยแพร่ต่อไป ในเดือนตุลาคมปี 2009 คลิป “Charlie bit my finger” กลายเป็นคลิปที่มีผู้ชมสูงสุดของยูทูป ด้วยยอดวิว 129 ล้านวิว

 

ข้อมูลจาก : metro