ซีรีส์ ซีรีส์ญี่ปุ่น ซีรีส์สุดฮิต ญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่น

แนะนำให้ดู ซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ 20 เรื่อง ที่คุณจะติดงอมแงมหยุดดูไม่ได้

Home / บันเทิง / แนะนำให้ดู ซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ 20 เรื่อง ที่คุณจะติดงอมแงมหยุดดูไม่ได้

ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่สร้างซีรีส์ได้น่าติดตามมากๆ พล็อตเรื่องก็ล้วนแปลกใหม่ทำให้เรตติ้งพุ่งสูงชวนให้คนดูลุ้นตาม สนุกขนาดนี้เราก็ต้องมาแนะนำซีรีส์ดีๆ ให้คุณหามาดูกัน มีทั้งซีรีส์รัก ซีรีส์ตลกคอมเมดี้ ซีรีส์สืบสวนสอบสวน และซีรีส์การฆาตกรรม ที่คุณดูเพียงแค่ตอนแรกก็จะติดงอมแงมไปจนถึงตอนจบซีซั่นเลยแหละค่ะ บทความ ซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ 20 เรื่อง

แนะนำให้ดู ซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ 20 เรื่อง

1. Hanzawa Naoki

ซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ 20 เรื่อง แนะนำให้ดู

ฮันซาวะ นาโอกิ นายธนาคารทำงานช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่แตกของญี่ปุ่น จนปัจจุบันนี้เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อประจำสาขาในขณะที่ทุกอย่างกำลังจะเป็นไปได้ด้วยดี ฮันซาวะถูกผู้จัดการธนาคารสาขาบีบให้ปล่อยเงินกู้ด้วยความไม่เต็มใจเป็นจำนวน 500 ล้านเยนให้กับบริษัทนิชิ โอซากา สตีล ต่อมาฮันซาวะได้ตรวจสอบพบว่าทางบริษัทนั้นได้ทำงานตกแต่งบัญชีขึ้นมาเพื่อทำเรื่องกู้ ทำให้ธนาคารมีหนี้สูญเพิ่มขึ้น 500 ล้านเยน และปัญหาดังกล่าว ทางผู้จัดการธนาคารโยนความผิดให้เขาเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

2. Kaseifu no Mita

ซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ 20 เรื่อง แนะนำให้ดู

ซีรีส์ดราม่าแนวครอบครัวเกี่ยวกับแม่บ้านปริศนา ที่ว่าด้วยเรื่องของครอบครัวอาซาดะที่เพิ่งจะสูญเสียแม่เสมือนเสียเสาหลักของบ้านไป ขณะที่พ่อเองเดิมทีก็ไม่ได้มีเวลาที่จะมาดูแลลูกๆ ทั้งสี่คน ด้วยภาระความเป็นหัวหน้าแผนกพ่อตัดสินว่าจ้างแม่บ้านรายเดือนผ่านบริษัทจัดหาแม่บ้าน ชื่อมิตะ อาคาริ แม่บ้านผู้เงียบขรึมและทำตัวไร้วิญญาณ แต่เฉลียวฉลาดมีความสามารถเหนือมนุษย์ธรรมดา และมีที่มาอย่างลึกลับ แต่ก็เป็นที่พึ่งให้ครอบครัวนี้ได้

3. Seigi No Mikata

เป็นเรื่องของ โยโกะ เด็กสาวม.ปลาย ที่ตกเป็นทาสรับใช้ของ มากิโกะ พี่สาวที่ทุกคนมองว่าเป็นคนที่เพอเฟ็กต์ ทั้งสวย ฉลาด เก่ง แต่จริงๆ แล้วต่อหน้าน้องสาวเธอจะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวคอยกดขี่ข่มเหงน้องสาว แต่ทุกครั้งที่พี่สาวทำไม่ดี มันกลับกลายเป็นเรื่องดีขึ้นมาเป็นเรื่องราวสนุกๆ ที่มีพล็อตแปลกประหลาดมากและตลกมาก ดูแล้วคุณจะหัวเราะแบบไม่ขาดสายตลอดเรื่องเลยค่ะ

4. Juui Dolittle

สำหรับคนรักสัตว์ไม่ควรพลาดเลยค่ะ เรื่องราวของสัตวแพทย์ปากเสีย แต่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ เจ้าของฉายาคุณหมอดูลิตเติ้ล และถือคติว่าการรักษาสัตว์คือธุรกิจ เขามักจะเข้าใจผิดเจ้าของสัตว์เลี้ยงอย่างรวดเร็วและรักษาอย่างประมาท แต่เขาเข้าใจความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานของสัตว์ได้เป็นอย่างดี บ่อยครั้งที่เขาพบว่าตัวเองไม่ได้ช่วยเหลือเพียงสัตว์ แต่ยังช่วยเยียวยาสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ของผู้เป็นเจ้าของอีกด้วย

5. Last friends

ซีรีส์ที่นำเอาเรื่องราวของคนรุ่นใหม่มาตีแผ่ผ่านตัวละครหลักสามคน มิจิรุผู้ช่วยร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ที่มีปัญหาแม่เปลี่ยนแฟนบ่อย แฟนไม่ค่อยสนใจ รุกะ ทอมบอยที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยมัธยมต้น และ ทาเครุ หนุ่มสไตลิสต์ที่ผู้หญิงหลายคนต่างชื่นชอบ ทั้งสามคนได้เข้ามาอยู่ในบ้านหลังเดียวกันใช้ชีวิตด้วยกัน แบ่งปันมิตรภาพซึ่งกันและกัน ทำให้ทุกคนต่างมองชีวิตในด้านดีๆ ของตัวเองได้มากขึ้น

6. Bloody Monday

ซีรีส์สืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการต่อต้านก่อการร้าย พระเอกเป็นเด็กมอปลายอัจฉริยะด้านแฮกเกอร์ มีโค้ทเนมคือ Falcon มีพ่อทำงานอยู่หน่วยงานพิเศษ วันหนึ่งพ่อไปรู้เรื่องต้องห้ามเข้าเลยโดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ก็เลยต้องหลบหนีไปแต่ได้แอบบอกความลับบางอย่างไว้กับลูกก็คื่อ Bloody Monday พระเอกก็เลยเข้ามาเกี่ยวข้องโดยไม่ตั้งใจ มีความหักมุมมากมายให้ลุ้นตลอดเวลา

7. DOCTORS Saikyou no Meii

ซีรีส์สะท้อนการทำงานของทีมบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาล Donoue General  ที่มีทั้งด้านสว่างและด้านมืด ขณะที่โรงพยาบาลกำลังประสบภาวะขาดทุนทางการเงิน แต่บรรดาแพทย์ในโรงพยาบาลต่างขับรถหรูราคาแพงและความเป็นอยู่สุดฟุ่มเฟือย สวนทางกับระดับมาตรฐานในการดูแลและชีวิตของผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการที่ต่ำลง

8. Engine

เรื่องราวของหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงเป็นนักแข่งรถที่ขับรถเร็วที่สุดในญี่ปุ่น กับเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ของเขากับครอบครัว และเด็กๆ เขาได้แสดงให้เด็กๆ ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะไปสู่ฝันของตัวเอง ในขณะเดียวกันเด็กๆ ก็สอนให้เขารู้จักกับความรัก ความอบอุ่นและความอ่อนโยน ต่างคนต่างให้บทเรียนซึ่งกันและกัน

9. Legal High

“ขึ้นไปให้สูงด้วยกฎหมาย” เป็นคำใบ้ว่าตัวละครหลักทนายโคมิคาโดะ เคนสุเกะ เป็นพวกไม่พอใจกับการใช้กฎหมายเพื่อเอาเปรียบในศาล กับโคมิคาโดะ ที่จบจากมหาวิทยาลัยชั้น 3 แต่เขาก็สอบผ่านเกณฑ์และได้เปิดสำนักงานกฎหมาย ซึ่งเขาเป็นคนหยิ่งที่ชอบเงินและผู้หญิงมากกว่าอะไรทั้งหมดและเป็นสิ่งที่สร้างความรู้สึกแย่ให้กับเพื่อนร่วมงานสุดซีเรียส มายุซุมิ มาจิโกะ พวกเขาทะเลาะกันได้ทุกสถานะการแต่ในที่สุดพวกเขาก็จะค่อยๆ ตกหลุมรักกัน

10. Pride

เป็นเรื่องราวความภาคภูมิใจ เกียรติยศ การต่อสู้ ของลูกผู้ชายที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ และมุ่งมั่นในการเดินไปตามทางของตน จุดพีคคือความรักของคนหนุ่มสาวที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ขึ้นเรื่อยๆ สร้างความประทับให้กับคนดูซีส์ และเราจะได้เห็นภาพความสนุกสนานของกีฬา Ice Hockey ไปด้วย ทั้งซึ้งและตื่นเต้นเลยแหละ

10. Limit

เป็นเรื่องราวของนักเรียน ม. ปลาย ปี 2 ซึ่งต้องไปเข้าค่ายพักแรมกับเพื่อนทั้งชั้น แต่เกิดประสบอุบัติเหตุรถบัสตกหน้าผา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เกือบทั้งหมด เหลือรอดแค่เพียงนักเรียนหญิง 5 คน ที่จะต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดจนกว่าความช่วยเหลือจะมาถึง แต่ผู้รอดชีวิตทั้ง 5 คน ต่างก็มีปมบางอย่างในใจ ซ้ำร้ายหนึ่งในนั้นยังเก็บซ่อนอารมณ์โกรธแค้นเพื่อนร่วมห้องมาโดยตลอด

11. 1 litre of tear

คิโตะ อายะ เด็กผู้หญิงที่ต่อสู้กับโรคร้ายที่ไม่มีทางรักษามาตลอด อาการของโรคจะทำให้สมองส่วนการรับรู้จะยังทำงานเป็นปกติ แต่จะค่อยๆ เสื่อมลง แต่เธอก็ยังพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ทุกๆ วันที่ถูกรายล้อมไปด้วยความรักของครอบครัว คนรัก และเพื่อนๆ ที่คอยช่วยเหลือร้องไห้และหัวเราะด้วยกัน หมดน้ำตากับซีรีส์เรื่องนี้เยอะมาก ดูแล้วคุณจะมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น

12. Liar Game

เรื่องราวของผู้หญิงใสๆ โลกสวยคนหนึ่ง ที่ถูกเลือกเข้ามาแข่งรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งที่ชื่อว่า Liar Game เกมโชว์เรียลลิตี้ ซึ่งในแต่ละตอนก็จะเปลี่ยนเกมกันไปเรื่อยๆ โดยที่ผู้เข้าแข่งขันสามารถโกหก บลัฟกัน เข้าข้างกัน หาพวก หักหลัง กันได้ตลอดเวลาเพื่อเงินรางวัลที่มูลค่าสูง เหตุผลที่ผู้หญิงใสซื่อขี้สงสารคนนี้ตัดสินใจยอมร่วมเล่นเกมนี้เพราะอะไรต้องดูค่ะ

13. Crying out love in the center of the world

สำหรับเรื่องนี้ถือเป็นหนังรักในตำนานเลยก็ว่าได้ เรื่องราวความรักแสนเศร้าของชายหนุ่มหญิงสาวคู่หนึ่ง ที่ต้องประสบกับอุปสรรคขวากหนามมากมายจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ซึ่งแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานเพียงใด หรือจะมีใครอื่นผ่านเข้ามาในชีวิตของเขา แต่ความรักของเขาที่มีต่อเธอก็ไม่เคยลบเลือนไปจากใจเลย ซีรีส์ให้ข้อคิดและซึ้งมาก

14. Starman Kono Hoshi no Koi

นางเอกแม่ลูกสามที่มีนิสัยห้าวๆ ฮาๆ ที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว ในเรื่องสามีหนีไปเพราะมีปัญหากันบางอย่าง แล้ววันหนึ่งก็ได้ไปเจอกับหนุ่มหล่อคนหนึ่งที่กําลังจะตาย ด้วยความที่หล่อมากก็แอบโดนใจทันทีเลยช่วยกลับมาบ้าน โดยที่พระเอกก็จําอะไรไม่ได้ นางเอกกับคนในบ้านเลยบอกไปว่าเป็นสามีและพ่อของเด็กทั้งสามคน และได้อยู่บ้านเดียวกันเป็นซีรีส์ที่สนุกมากจริงๆ

15. Gekiryu Watashi wo Oboete Imasuka


กลุ่มเพื่อนสนิทในตอนมัธยมห้าคน ที่เคยในเหตุการณ์เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งอยู่ๆ ก็หายไประหว่างเดินทางด้วยกัน และพวกเขาได้มาพบกันอีกครั้งตอนอายุสามสิบห้าปี โดยแต่ละคนก็มีชีวิตแตกต่างกันไป อยู่ๆ ก็ได้รับเมล์ถามว่า “จําฉันได้รึเปล่า” เรื่องนี้หลากแนวหลายรสชาติมากๆ มีทั้งดราม่าสังคมหนักๆ มีกลิ่นความรักซึ้งๆ ลอยมา และยังมีแนวสืบสวนอีดด้วย เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ครบรสเลยทีเดียว

16. Hotaru no Hikari

โฮตารุ สาวออฟฟิศ วัย 20 ที่มีชีวิตแห้งเหี่ยวเหมือนปลาแห้ง เนื่องจากเธอไม่อยากมีความรัก และชอบใช้ชีวิตแสนขี้เกียจอยู่กับบ้าน แต่แล้ววันหนึ่งโลกของเธอก็เปลี่ยนไป เมื่อต้องตกกระไดพลอยโจนไปอาศัยอยู่กับเจ้านายของเธอ แล้วก็เกิดเป็นเรื่องราววุ่นๆ ขึ้น ด้วยความที่โก๊ะๆ ของนางเอกบวกกับความเนี้ยบของเจ้านาย เลยทำให้เกิดเรื่องราวฮาๆ ขึ้น

17. Rich Man Poor Woman

ฮิวกะ หนุ่มหล่อมหาเสน่ห์เจ้าของบริษัทไอทีขนาดใหญ่ ถึงแม้ว่าเขาจะเก่งและอัจฉริยะแค่ไหน เขาก็ต้องเจอกับปัญหาโรคจำหน้าคนไม่ได้ จนกระทั่งเขาเปิดรับสมัครงานจึงได้พบกับ ชิฮิโระ ซาวากิ สาวสวยที่ตกงานมานาน แต่ด้วยชื่อของเธอทำให้เขาจำหน้าเธอได้ทันที เพราะชื่อเธอดันไปคล้ายกับชื่อแม่ของเขา เป็นซีรีส์ที่ฟินอีกเรื่องเลยนะคะแนะนำให้ดู

18. Priceless

ฟูมิโอะ พนักงานเงินเดือนผู้มีชีวิตที่แสนสบาย และเป็นที่รักยิ่งของเพื่อนร่วมงานในบริษัท กลับต้องมาเจอเรื่องเปลี่ยนชีวิตเมื่อถูกบริษัทไล่ออก และซ้ำร้ายที่พักก็โดนไฟไหม้แถมเงินก็ไม่มีสักบาท ไม่ต่างจากยาจกดีๆ นี่เอง ทำให้เขาต้องมาอาศัยอพาร์ทเมนท์ร้าง และที่นั่นทำให้เขาได้พบกับ คันตะ และ เรียวโตะ สองพี่น้องที่เคยต้มตุ๋นและหลอกลวงเขามาก่อนหน้านี้

19. Kekkon Dekinai Otoko

ชินสุเกะ สถาปนิกหนุ่ม วัย 40 ปี ที่มีนิสัยทั้งเอาแต่ใจ ทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน และไม่อยากแต่งงาน แต่เรื่องวุ่นๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อวันหนึ่งเค้าปวดท้องอย่างรุนแรงและได้เพื่อนบ้านข้างห้องพาไปส่งโรงพยาบาล เขาได้พบกับคุณหมออย่าง นัตสึมิ ชีวิตของเค้าก็เปลี่ยนไป เพราะตั้งแต่นั้นก็มีเรื่องราวและเหตุการต่างๆ ซึ่งมีทั้งเรื่องซึ้ง สนุกสนาน แปลกประหลาด และหลายเรื่องที่ให้สาระกับชีวิตได้มากเลยทีเดียว

20. Nobuta Wo Produce

เป็นซีรีส์เกี่ยวกับมิตรภาพของเพื่อน ความรัก ความฝัน การต่อสู้เพื่อแสดงจุดยืน นำเสนอผ่านกลุ่มเพื่อนสามคน ที่ไม่น่าจะมาเป็นเพื่อนรักกันได้เลย คนหนึ่งเป็นคนที่ถูกชื่นชอบมากๆ เป็นศูนย์กลางของการได้รับความสนใจจากเพื่อนๆ อีกคนมีชีวิตธรรมดาแต่ก็ไม่ตกอับมากนักส่วนอีกคนอยู่ในจุดที่ไม่มีใครมองเห็นหรือแม้แต่คิดที่จะมองเห็นเลย เป็นจุดเริ่มต้นให้มีเรื่องราวให้ซึ้ง ลุ้น และน่าติดตามได้ตลอดไม่มีเบื่อเลยค่ะ

บทความแนะนำ