สัญลักษณ์ หนังดัง ฮอลลีวูด

12 สัญลักษณ์ ที่แฝงความหมายไว้ในหนังดัง ที่คุณอาจไม่เคยสังเกตเห็น!!

Home / บันเทิง / 12 สัญลักษณ์ ที่แฝงความหมายไว้ในหนังดัง ที่คุณอาจไม่เคยสังเกตเห็น!!

เวลาที่ดูหนัง เราอาจจะกำลังเพลิดเพลินกับเนื้อเรื่อง ฉาก แสงสี หรือนักแสดงที่เล่นภาพยนตร์จนไม่รู้ว่า ทุกๆ อนูของภาพยนตร์นั้น ผู้กำกับได้ซ่อนข้อความ หรือสัญลักษณ์บางอย่างใว้ในหนังด้วย ส่วนใหญ่จะใช้ข้อความหรือสัญลักษณ์ต่างๆ เหล่านี้ฉายในภาพยนตร์เรื่องอื่น วันนี้ Campus-Star ได้รวบรวมสื่อสัญลักษณ์ที่แฝงอยู่ในหนังดังเรื่องต่างๆ มาให้ผู้อ่านได้รับทราบ รับรองได้เลยว่า คุณจะต้องประหลาดใจกับความหมายที่แฝงเอาไว้ในสัญลักษณ์ต่างๆ เหล่านั้น! ขอบอกว่า สัญลักษณ์เหล่านี้ไม่ได้มีแต่ในภาพยนตร์เท่านั้นนะ ในการ์ตูนและซีรีส์ ก็ไม่เว้น!

12 สัญลักษณ์ ที่แฝงความหมายไว้ในหนังดัง

มาดูซิว่า มีหนังดังเรื่องไหนบ้าง…

1. Raiders of the Lost Ark (ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า)

คุณจะเห็นหุ่นยนต์ R2-D2 และ C-3PO จากหนังเรื่อง ‘Star Wars’ บนผนังวัดโบราณ ที่เกิดขึ้นในช่วงยุคอียิปต์จากในหนังเรื่องนี้ แหม่ เรียกว่าต้องเป็นแฟนพันธ์แท้และนักสังเกตตัวยงเลยทีเดียวถึงจะเห็นได้!

2. The Simpsons (เดอะซิมป์สันส์)

ในโลกของการ์ตูนซิมป์สันส์ ทุกๆ ตัวการ์ตูนจะมีนิ้วมือ 4 นิ้วสำหรับมือในแต่ล่ะข้าง แต่จะมีแค่ตัวการ์ตูนที่ถูกสร้างมาเป็นพระเจ้าเท่านั้นถึงจะมี 5 นิ้ว

3. Fight Club (ไฟท์ คลับ ดิบดวลดิบ)

ใครเป็นแฟนคลับของหนังเรื่องนี้ จะสังเกตได้เลยว่า มักจะมีแก้วกาแฟ Starbucks อยู่ในหนังเรื่องนี้เกือบทุกฉาก!

4. A Clockwork Orange (อะคล็อกเวิร์กออรินจ์)

ผู้กำกับ Stanley Kubrick ใช้หมายเลข ” 2001 ” บนป้ายที่อยู่ในร้านขายแผ่นเสียง ซึ่งเขาได้ใส่ตัวเลขนี้เพื่ออ้างอิงถึงภาพยนตร์ของตัวเอง คือหนังเรื่อง  ” 2001: Space Odyssey ”

5. Aladdin (อะลาดิน)

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในแฟนคลับการ์ตูนดิสนีย์ เชื่อว่า คุณจะต้องรู้จัก ‘เจ้าหญิงจัสมิน’ แห่งเรื่อง ‘อะลาดิน’ อย่างแน่นอน ซึ่งเจ้าหญิงจัสมิน มีสัตว์เลี้ยงเป็นเสือ ชื่อ ‘ราชา’ ในฉากที่ ‘ซาฟาร์’ เสกคาถาใส่ หูของเจ้าเสือราชากลับหลายเป็นหูของเจ้าหนู ‘มิกกี้เม้าส์’ ไปซะได้! 

6. ซีรีส์ Breaking Bad

ตอนเริ่มต้นของซีรีส์ เมื่อวอลท์ถอดกางเกงและทำอาหารมื้อแรกที่ทะเลทราย ในตอนท้ายของซีรีส์ เขากลับไปที่ทะเลทรายอีกครั้ง แต่ที่น่าแปลกใจ คือ กางเกงที่เขาถอดไว้ยังอยู่! ลองดูได้จากในภาพ สังเกตจากมุมซ้าย

7. Fast five (Fast and Furious 5 เร็ว…แรงทะลุนรก 5)

ชื่อจริงของ ฮาน คือ Han Seoul-Oh ซึ่งคล้ายกับชื่อของหนึ่งในตัวละครหลักเรื่อง ‘Star Wars’ 

8. Star Trek (สตาร์เทรค สงครามพิฆาตจักรวาล)

หุ่นยนต์ An R2-D2 จากเรื่อง ‘Star Wars’ มาโผล่ที่ยานยานเอนเทอร์ไพรซ์ ในเรื่อง ‘Star Trek’ ซะอย่างงั้น!

9. Tron (ทรอน ล่าข้ามโลกอนาคต)

Tron (ล่าข้ามโลกอนาคต) เป็นหนังที่ถูกสร้างโดย ดีสนีย์ สตูดิโอ อาจจะเป็นเพราะเหตุผลนี้ ฉากหลังของหนังทั้งเรื่องจึงเป็นรูปเจ้าหนู ‘มิกกี้เม้าส์’

10. The Dark Knight Rises (แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด )

ถ้าคุณลองสังเกตดีๆ จะเห็นแผลเป็นบนหัวของเบ็น ที่มีลักษณะคล้ายกับ the League of Shadows  ที่เป็นคำใบ้บอกกล่าวถึงต้นกำเนิดของภัยคุกคามของปมหลักในภาพยนตร์เรื่องนี้

11. The Matrix Reloaded ( เดอะ เมทริกซ์ สงครามมนุษย์เหนือโลก)

ป้ายทะเบียนรถยนต์ส่วนใหญ่ในหนังเรื่อง ‘Matrix’ หมายถึง ข้อมูลต่างๆ ที่อยู่ในพระคัมภีร์ รวมไปถึงเลขทะเบียนป้ายรถยนตร์ DA203 ของ Trinity และ Morpheus ” ซึ่งตรงกับ Daniel 2:03: ” ฉันมีความฝันอันแสนทรหด แต่ฉันแน่ใจว่าฉันต้องการมัน และฉันรู้ว่ามันคืออะไร ”

12. Futurama

เป็นฉากในการ์ตูน Futurama มีอยู่ฉากหนึ่ง ที่มีหัวของ  Eric Cartman อยู่ในฉากนั้นด้วย! ซึ่งเขาเป็นตัวละครในซีรีส์ชุดอื่น ๆ เหมือนกัน ตอนของเขาที่ได้รับความนิยมคือ ‘South Park’ ‘

ที่มา https://brightside.me/