จอมนางคู่บัลลังก์ ซีรีส์เกาหลี ดาราเกาหลี ทงอี สาวน่ารัก ฮันฮโยจู

ประวัติ นางเอก ทงอี หรือ ฮันฮโยจู จอมนางคู่บัลลังก์ ฮันฮโยจู + W อัพเดทภาพ!

Home / บันเทิง / ประวัติ นางเอก ทงอี หรือ ฮันฮโยจู จอมนางคู่บัลลังก์ ฮันฮโยจู + W อัพเดทภาพ!

ข้อมูล ประวัตินักแสดงเกาหลี ฮันฮโยจู (Han Hyo Joo) นางเอก ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ หรือนาทีนี้ต้องบอกว่า ซีรีย์เรื่อง W (MBC, 2016)

นางเอก ทงอี หรือ ฮันฮโยจู (Han Hyo Joo)

HanHyoJoo1

ประวัตินางเอกทงดี

ชื่อ:   한효주 / Han Hyo Joo (Han Hyo Ju) / ฮันฮโยจู
อาชีพ:   นักแสดง และ นางแบบ
วัน/เดือน/ปีเกิด:   22 กุมภาพันธ์ 1987 [1987-Feb-22]
สถานที่เกิด:   Cheongju, South Korea
ความสูง:   172cm
น้ำหนัก:   48kg
ราศี:   ราศีมีน (Pisces)
กรุ๊ปเลือด:   A
ต้นสังกัด:   BH Entertainment
สมาชิกในครอบครัว:   น้องชาย
การศึกษา:   Dong Gook University (Dramatics and Films department)
งานอดิเรก:   Singing, writing, and reading
ความสามารถพิเศษs:   Piano, telling fairy tales, writing, running, fencing

ทงดี
ศาสนา:   Christian

TV Shows

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi)(MBC, 2010)
Soul Special (KBSN, 2009)
Telecinema Heaven’s Postman (SBS, 2009)
Shining Inheritance (SBS, 2009)
อิลจิแม วีรบุรุษจอมโจร (Iljimae) (SBS, 2008)
By Land and Sky (KBS1, 2007)
ดนตรีรัก หัวใจปรารถนา (Spring Waltz) (KBS2, 2006)
Nonstop 5 (MBC, 2005)

Movies

Only You (2011)
Ride Away (2008)
Ad-Lib Night (2006)
สั่งเจ้าพ่อไปเป็นครู (My Boss, My Teacher) (2005)

Han Hyo Joo – InStyle Magazine August Issue ‘ 2016

HanHyoJoo2 HanHyoJoo3 HanHyoJoo4

ฮัน ฮโยจู เกิดเมื่อ 22 ก.พ. 2530 บ้านเกิดอยู่เมืองชองจู เกาหลีใต้ จบปริญญาตรีสาขาการละครและภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยดองกุ๊ก และเข้าวงการบันเทิงเมื่ออายุ 18 ปีจากการประกวดสาวงามในเวทีระดับวัยรุ่น .. รอยยิ้มที่สดใส บุคลิกที่น่ารักและความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้เธอได้รับบทนำในละครซิตคอมวัยรุ่นเรื่อง “Non Stop 5” เมื่อปี 2547 ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของวัยทีน เกาหลีนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้น ฮโยจูก็มีงานแสดงอย่าง ต่อเนื่องทั้งภาพยนตร์และซีรีส์โดยเฉพาะซีรีส์มีหลายเรื่องที่เข้ามาโด่งดังในบ้านเราไม่ว่าจะเป็นอิลจิแม วีรบุรุษจอมโจร, จดหมายรักสู่ปลายฟ้า และดนตรีรักหัวใจปรารถนา (Spring Waltz) ก่อนจะมาดังสุดขีดกับบทของทงอี และอีกไม่นานก็จะมี Only You ภาพยนตร์ซึ่งเธอรับบทเป็นหญิงสาวตาบอด ออกมาให้ได้ชมกัน

6 ปีของการโลดแล่นบนเส้นทางบันเทิง ฮโยจูพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้มีดีแค่รูปร่างที่สูงโปร่ง จากการเป็นเจ้าของความสูง 171 ซ.ม. หรือไม่ใช่เพราะรอยยิ้มที่สดใสที่ทำให้เธอเป็นขวัญใจของแฟนหนังแฟนละครมากมาย แต่ฝีมือการแสดงของเธอก็ยังไม่เป็นสองรองใคร ด้วยการคว้ารางวัลที่เกี่ยวกับการแสดงมาแล้วมากกว่า 15 รางวัล เฉพาะรางวัลที่ได้เธอรับจาก “ทงอี” ก็ 3 รางวัลเข้าไปแล้ว ได้แก่รางวัล MBC Drama Awards สาขาดารายอดนิยม, รางวัล Korea Drama Festival สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม และรางวัล Baeksang Arts Awards สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

ฮโยจูพูดถึงบทบาทสำคัญในชีวิต ซึ่งเธอต้องเล่นเป็นทงอี หญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวชนชั้นต่ำ แต่โชคชะตาทำให้เธอได้กลายเป็นสนมของพระเจ้าซุกจงและมีโอกาสจะได้เป็นมเหสี แต่ทุกย่างก้าวของเธอล้วนเต็มไปด้วยอุปสรรคว่า “ฉันรู้สึกถึงความกดดันมากมายที่ถาโถม เข้าใส่ ละครเรื่องนี้เป็นละครฟอร์มยักษ์และฉันก็ต้อง เล่นเป็นตัวเอกของเรื่อง ฉันรู้สึกว่าต้องทำให้ดีที่สุด ทุกคนต่างก็พูดถึงมัน ซึ่งก็ยิ่งทำ ให้ฉันเครียด ฉันจึงเปลี่ยนมาคิดว่าพยายามทำงาน ของตัวเองไปเงียบๆ แต่ทำให้ดีที่สุดจะดีกว่า”

“ตอนแรกฉันลังเลใจที่จะเล่นเรื่องนี้ เพราะการต้องเล่นละครย้อนยุคมันไม่ง่ายเลย แล้วฉันก็ยังต้องเล่นตั้งแต่เป็นวัยรุ่นจนอายุ 50 ฉันไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่สุดท้ายฉันก็เปลี่ยนใจ เพราะคิดว่า เมื่อมีโอกาสเข้ามา ฉันก็ควรจะรับมันไว้ ตอนนี้ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับบทนั้น บทที่นักแสดงอย่างเรามีโอกาสได้เล่นไม่บ่อยนัก”

นอกจากบ้านเราแล้ว “ทงอี” ก็ยังเข้าไปโกยความนิยมในญี่ปุ่นได้พอสมควร แม้เมื่อเทียบกับบ้านเราแล้วจะดูน้อยไปหน่อย แต่ต้องไม่ลืมว่าตลาดซีรีส์ของญี่ปุ่นเองก็มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว อีกทั้งความเป็นชาตินิยมก็ยังทำให้ชาวญี่ปุ่นเลือกที่จะสนับสนุนผลิตผลจากบ้านเกิดของตัวเองก่อนเสมอ แต่นั่นก็มากพอที่จะทำให้ “ฮโยจู” กลายเป็นขวัญใจอันดับต้นๆ ของชาวญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนในบ้านเราคงไม่ต้องพูด อะไรมาก เพราะทุกวันนี้ นอกจากเธอจะทำแฟนๆ ชาวไทยเสียน้ำตาในบางตอน นั่งด่า พระสนมฮีบินอยู่บ่อยครั้งแล้ว

เธอก็ยังทำให้หลายคนไม่อยากออกจากบ้านในช่วงที่ซีรีส์ออกอากาศ เพราะไม่อยากพลาดเอาใจช่วย “ทงอี” แม้แต่ตอนเดียว

และในปี 2559 นี้เธอก็โด่งดังกับซีรีย์เรื่อง W

นักแสดงหญิงทงอี นักแสดงหญิงทงอี4

นักแสดงหญิงทงอี2 นักแสดงหญิงทงอี3

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง