จีน ซีรีส์จีน ป่าท้อสิบหลี่ พระเอกจีน สามชาติสามภพ หนังจีน

สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ | รวมภาพพระเอกและนักแสดง Ten Great III of Peach Blossom

Home / บันเทิง / สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ | รวมภาพพระเอกและนักแสดง Ten Great III of Peach Blossom

ซีรีย์หนังจีนที่เพื่อนหลายคนกำลังอินมาก สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ บางคนเธอถึงกับบอกว่า “พระเอกจีนคนนี้ฉันจอง” เหตุผลที่เพื่อนชอบดูหนังจีนขึ้นมา เพราะว่าเพื่อนจะไปเที่ยวจีน แต่พอมาเจอกับพระเอกคนนี้เลยไม่แน่ใจว่า  ตอนนี้เพื่อนสาวนี่อยากไปเที่ยวจีนเพราะอะไรกันแน่ เธอคลั่งแบบเพ้อฝัน จนเราต้องสะกิดไปว่า “เธอๆ เธอมีแฟนแล้วนะ” หยุดมโน .. เอาเป็นว่ามาดูกันค่ะ ว่าดูกันนะคะว่าพระเอกหนังจีนคนนี้จะทำให้ใครหลงไหลได้อีกบ้าง

ภาพนักแสดง สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

คัดมาเน้นๆ รวมภาพพระเอก สามชาติสามภพ (ป่าท้อสิบหลี่)

สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่

ซีรี่ย์จีน Ten Great III of Peach Blossom

นักแสดง

  • จ้าวโหย่วถิง รับบท เยี่ยหัว และ ม่อเหยียน
  • หยางมี่ รับบท ป๋ายเฉี่ยน และ ซู่ซู่
  • จางจื่อเหยา รับบท เจ่อเหยียน
  • ตีลี่ยื่ปา รับบท ป๋ายเฟิ่งจิ่ว
  • เหลียนยี่หมิง รับบท ราชาปีศาจฉิงชาง
  • เกาเหว่ยกวง รับบท มาหาเทพตงหัว
  • จางปินปิน รับบท หลีจิ้ง

hashtag on Twitter #สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่

ด้านล่างเป็น Gallery ค่ะ คลิกดูภาพใหญ่ได้เลยนะคะ

เรื่องย่อ สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

Ten Great III of Peach Blossom

ณ แดนสวรรค์เก้าชั้นฟ้า ซู่ซู่ เป็นภรรยาของ เยี่ยหัว พระนัดดาของ เทียนจวิน จอมเทพผู้ปกครองสวรรค์ (หรือ เง็กเซียนฮ่องเต้) ซึ่งต่อมาเขาได้รับพระราชโองการแต่งตั้งเป็น ไท่จื่อ รัชทายาทที่จะสืบทอดบัลลังก์ สูงส่งถึงปานนั้น แต่ภรรยาของเขา ซู่ซู่ นางกลับไม่ใช่เทพธิดา ไม่ใช่ทั้งเซียน เป็นแต่เพียงมนุษย์คนหนึ่ง

ซู่ซู่ ไม่ได้รับมอบตำแหน่งใดเป็นทางการ และไม่มีผู้ใดยอมรับว่าเยี่ยหัวคือสามีของนาง เยี่ยหัวเองก็ไม่ได้บอกกล่าวกับเทียนจวินเช่นกันว่าเข้าได้รับหญิงมนุษย์คนหนึ่งจากแดนบูรพาไว้เป็นภรรยา และได้นำนางขึ้นมาสู่สวรรค์เก้าชั้นฟ้า

ตำหนักโอบพิลาศ ณ วังสี่อู่ ของเยี่ยหัว ซู่ซู่ ต้องอุ้มท้องใช้ชีวิตอย่างขมขื่น นับจากได้เหยียบย่างมาสู่สวรรค์เบื้องบน เยี่ยหัวก็มีแต่ความเหินห่างเย็นชา และนางก็ได้รู้ว่าที่เป็นเช่นนั้นเพราะแท้จริงแล้วเขาไม่ได้รักนาง ..ไม่ได้รัก

ข้าคิดว่าไม่ว่าอย่างไรผู้ที่เขารับเป็นภรรยาก็คือข้า ข้ากับเขาได้ร่วมหันหน้าสู่บึงใหญ่แห่งแดนบูรพากราบไว้ฟ้าดินกล่าวคำสาบาน ทั้งข้ายังอุ้มท้องบุตรของเขา ข้ารักเขาถึงเพียงนี้ ย่อมต้องมีสักวันที่เขาจะถูกข้าทำให้ตื้นตันใจอย่างแน่นอน และเขาก็ค่อยๆ เริ่มอ่อนโยนกับข้าจริงๆ

ข้าถึงกับหลงนึกปลาบปลื้มยินดีไปเองว่าถึงแม้เขาจะไม่รักข้า แต่ก็นึกชอบข้าบ้างแล้วเล็กน้อยใช่หรือไม่หนอ? ความรักนี่ .. บางครั้งก็ทำให้คนเราเปลี่ยนเป็นมักน้อยอย่างมาก

แต่เรื่องนั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นข้าจึงตื่นจากฝัน ค่าตอบแทนคือ สูญเสียดวงตาทั้งคู่ สูญเสียแสงสว่าง เปลี่ยนเป็นฝันร้ายที่ตรงเข้าเล่นงานอย่างโหดเหี้ยม ให้หวาดกลัวจนตัวสั่นสะท้าน ใบหน้าของเยี่ยหัว มีดสั้นเปื้อนเลือด กับดวงตาที่ถูกเขาคว้านออกไป ดวงตาคู่นั้น ถูกยกให้กับซูจิ่นเทียนเฟย ผู้เป็นนางในดวงใจของเขา เริ่มต้นจากที่ใด ก็ควรจะจบลงที่นั่น … รอจนคลอดลูกแล้ว ซู่ซู่จะกลับคืนสู่เขาจวิ้นจี๋ที่นางจากมา หลังจากสามปีที่นางได้อุ้มท้อง ในที่สุดซู่ซู่ก็ได้ให้กำเนิดทารกเทพเซียน น่าสมเพชนัก ที่แม้ในยามเจ็บท้องคลอด ยังไร้เงาเยี่ยหัวอยู่เคียงข้าง ซู่ซู่ ตั้งชื่อลูกว่า “อาหลี” ที่แปลว่า พรากจาก

————

ณ แท่นประหารเซียน ซู่จิ่นเทียนเฟยเคยบอกว่า กระโดดลงจากแท่นประหารเซียน ก็จะสามารถกลับคืนสู่โลกมนุษย์ กลับคืนสู่เขาจวิ้นจี๋ “จงอย่าบอกเขาว่าแม่ของเขาเป็นเพียงมนุษย์ เทพเซียนบนสวรรค์ต่างค่อนข้างจะดูแคลนมนุษย์”

“เยี่ยหัว .. ข้าจะปล่อยท่านไป ท่านก็ปล่อยข้าไป นับแต่นี้เราสองคนต่างไม่ติดค้างกันอีกเถิดนะ” ในตอนนั้นข้าหาทราบไม่ว่า คำว่า “ประหารเซียน” ของแท่นประหารเซียน เพียงประหารฆ่าพลังการฝึกปรือของเซียน ขณะที่มนุษย์กระโดดลงจากแท่นประหารเซียน กลับจะสูญสลายเป็นเถ้าธุลี ในตอนนั้นข้าหาทราบไม่เช่นกันว่า …. ความจริงตัวข้ามิใช่มนุษย์

ณ ป่าท้อสิบหลี่ ซู่ซู่ได้ฟื้นคืนสติขึ้นมาอย่างรำลึกได้ว่า แท้จริงแล้วนางคือ ป๋ายเฉี่ยน ธิดาคนเล็กของมหาเทพป๋ายจื่อแห่งแคว้นชิงซิว และได้ตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว ที่จะลืมเลือนความเจ็บช้ำในช่วงสองร้อยกว่าปีผ่านมาด้วยการดื่มยาลบความทรงจำ

ไม่มีอีกแล้วทั้งความรักความเจ็บปวด ซู่ซู่บนเขาจวิ้นจี๋เป็นเพียงความฝันตื่นหนึ่ง หลังตื่นจากฝัน ในฝันเป็นเช่นไร ได้ลืมเลือนสิ้น

อ่านต่อทั้งหมด และข้อมูลตัวละครที่ ที่ Bloggang

บทความแนะนำ