ข้อแตกต่าง และข้อจำกัด รายการหน้ากากนักร้อง เกาหลี VS ไทย

Home / บันเทิง / ข้อแตกต่าง และข้อจำกัด รายการหน้ากากนักร้อง เกาหลี VS ไทย

ดูเหมือนจะเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากเมื่อหน้ากากโพนี่ ถอดหน้ากากออกมาเป็น “แปม ไกอา” นักร้องภายใต้ต้นสังกัดเวิร์คพ้อย หลายเสียงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ใครอ่ะ” ทำให้เมื่อย้อนไปดู รายการหน้ากากนักร้อง เวอร์ชั่นเกาหลี ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นต้นฉบับของไทย จะทำให้เห็นข้อแตกต่าง และข้อจำกัดของวงการบันเทิงไทยบ้านเราอยู่มากทีเดียว

หน้ากากนักร้อง เกาหลี VS  ไทย

the mask singer korae vs thailand

THE MASK SINGER

ข้อแตกต่าง และข้อจำกัดของ รายการหน้ากากนักร้อง เวอร์ชั่นเกาหลี ต้นฉบับของไทย  

ในเวอร์ชั่นเกาหลี รูปแบบรายการ จะเน้นคนดังในสายงานต่างๆ ที่หลายคนคาดไม่ถึงว่าจะมีเสียงที่ดี มาร่วมแข่งขัน แม้หลายต่อหลายคนที่ชนะ จะเป็นนักร้องที่ทุกคนฟังเสียงปุ๊บก็จำได้ในทันที แต่พวกเขาเหล่านั้นต่างมาทำในสิ่งที่แตกต่างจากที่ตัวเองเคยทำมา ทั้งเรื่องสไตล์การร้อง เพลงที่ใช้ในการแข่งขัน การคิดค้นทำโชว์ในรูปแบบที่ต่างออกไปจากเดิม และที่ทำให้เห็นข้อแตกต่างของรูปแบบรายการระหว่างของเกาหลี และของไทย นั่นก็คือ เรื่องระบบการทำงานของดาราเกาหลีกับของไทย

ในเกาหลี ตัวดารา ทั้งนักแสดง นักร้อง นางแบบ นายแบบ ต่างสังกัดค่ายของตัวเอง ที่สามารถร่วมงานกับช่องสถานีต่างๆ ของเกาหลีได้ทั้งหมด

แต่ดาราของไทย โดยเฉพาะบรรดาพระเอกนางเอกชื่อดังทั้งหลาย มักจะเซ็นสัญญากับช่องสถานีเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ไม่สามารถกระโดดเข้ามาร่วมแสดงความสามารถด้านการร้องที่นอกเหนือจากงานที่พวกเขาเคยทำ

จึงทำให้ตัวรูปแบบรายการหน้ากากนักร้องของไทย เน้นไปที่ดาราอิสระ ที่ไม่สังกัดค่ายใดๆ หรือสังกัดค่ายที่ไม่มีข้อจำกัดในการเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ได้ หรือสุดท้าย ก็เป็นดาราในสังกัดของตัวเวิร์คพ้อยเอง ที่เป็นการดันตัวดาราแบบเนียนๆ ผ่านรายการนี้

สุดท้าย ในอนาคต หลายต่อหลายคนคงอยากเห็นการทำงานที่หลากหลายของตัวดาราในช่องสถานีต่างๆ ยิ่งเมื่อเทียบกับจำนวนช่องทีวีดิจิตอลในไทยที่มีมากขึ้นกว่าเดิมมาก นั่นย่อมเป็นนิมิตหมายอันดี ที่ในภายภาคหน้า เหล่าดาราต่างๆ ของไทย จะสามารถกระโดดข้ามช่องไปร่วมงานกับรายการสนุกๆ หลายรายการ และแสดงศักยภาพที่นอกเหนือจากที่คนทั่วไปคุ้นหูคุ้นตา

อ่านเพิ่มเติม >> เฉลยแล้ว!! “หน้ากากโพนี่” THE MASK SINGER ที่แท้เป็นนักร้องสาวคนนี้

เขียนโดย Artboon