คู่จิ้น คู่รัก ดาราวัยรุ่น ดาราในอดีต ยุค 90

คิดถึงกันมั้ย? 8 คู่จิ้นดัง ช่วงยุค 90 ใครทันบ้าง?

Home / บันเทิง / คิดถึงกันมั้ย? 8 คู่จิ้นดัง ช่วงยุค 90 ใครทันบ้าง?

กระแสคู่จิ้น ศิลปินดาราหลายๆ คนก็แจ้งเกิดโด่งดังได้จากกระแสนี้ บทบาทการแสดงก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งผลให้คนดูรู้สึกอิน บวกกับเคมีของพระเอกนางเอกที่ร่วมแสดงด้วยกันด้วย หากเป็นที่โดนใจคนดู ก็จะเกิดอิทธิพลจากคนดูนี่แหละที่ส่งผลให้คู่จิ้นมีโอกาสได้รับงานมากขึ้น ทั้งจากงานโฆษณา พรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ยิ่งมีงานมากขึ้น คนดูก็ยิ่งฟิน คนทำก็สามารถสร้างรายได้จากตรงนี้ได้ด้วย

8 คู่จิ้น ช่วงยุค 90

อย่างในปัจจุบันคู่จิ้นฮอตๆ ก็มี ญาญ่า-ณเดชน์, หมาก ปริญ-คิมเบอร์ลี่ เป็นต้น ย้อนกลับไปในสมัยอดีตก็มีเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ศรราม และกบ สุวนันท์ ตอนนี้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งจากการที่ช่อง 7 นำละคร สายโลหิต กลับมารีรัน ซึ่งเป็นผลงานการแสดงของทั้งคู่ที่ทำไว้ดีมาก แม้เด็กรุ่นใหม่ในยุคนี้ดูแล้วก็ยังอินและกรี๊ดพี่ขุนไกร หรือศรรามกันจนขึ้นอันดับในทวิตเตอร์ วันนี้แคมปัส-สตาร์ ขอพาย้อนกลับไปดู คู่จิ้น หรือ คู่ขวัญ ในสมัยอดีตเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ประมาณช่วงยุค 90 กันหน่อย บอกเลยว่าช่วงนั้นแฟนคลับคู่จิ้นก็กระแสแรงไม่แพ้ตอนนี้เลยน้าาา

1. หนุ่ม-ศรราม และ กบ-สุวนันท์

kob-sonram (1)

“หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์” กับ “กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์” คู่จิ้นที่ฮอตมากๆ ในอดีต และในปัจจุบันกลับมาฉายรีรันเรื่องสาย โลหิต ก็ยังทำคนดูในยุคนี้อินตาม ทั้งคู่มีผลงานเรื่องแรกด้วยกันในเรื่อง ผยอง ใครทันได้รับชมเรื่องนี้คงจะจำฉากที่พระเอกยืนที่หน้าผา แล้วตะโกนชื่อตัวเองว่า เหินฟ้า ได้ดี แต่ละครที่ทำให้ทั้งคู่โด่งดังสุดๆ ก็คือเรื่อง ดาวพระศุกร์ บทพระเอกคุณชายทศภาคหล่อเนี้ยบของ หนุ่ม ศรราม กับ น้องดาวนางเอกผู้น่าสงสาร เรียกน้ำตาคนดู และทำอินกันทั่วบ้านทั่วเมือง ส่งผลให้ละครเรื่องนี้ติดอันดับละครเรตติ้งสูงตลอดกาลด้วย จากนั้นมาก็มีผลงานตามมาอีกมากมาย อาทิ สายโลหิต (ตอนนี้มารีรันอีกครั้ง) น้ำเต้าหู้ครูระเบียบ,มะเมี๊ยะ, ดวงใจปาฏิหาริย์,คุณพ่อรับจ้าง

ชีวิตปัจจุบัน

kob

ภาพ:: IG@kob_nada_nadol

กบ สุวนันท์:: แต่งงานกับ “บรู๊ค ดนุพร” มีลูก 2 คนแล้ว น่ารักมากๆ ด้วย ลูกสาวคนโตชื่อ น้องณดา และลูกชายคนเล็ก ชื่อว่า น้องณดล ด้านการศึกษา เกียรตินิยมอันดับ 2 นิเทศศาสตรบัณฑิต จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาการโฆษณา มหาวิทยาลัยรังสิต

num

ภาพ:: IG@sornram_theappitak

หนุ่ม ศรราม::  จบการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันยังไม่ได้แต่งงาน เขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ Club Friday ว่าเคยมีความรักมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ละครั้งคบกันประมาณ 6-7 ปี แต่ก็ต้องเลิกรากันไป สถานะหัวใจตอนนี้ก็กำลังศึกษาดูใจกันอยู่

kob-sonram (2)

ผยอง

มะเมี๊ยะ

มะเมี๊ยะ

2. เต๋า-สมชาย และ นุ๊ก-สุทธิดา

tao-nuk (3)

“เราไม่ได้รักใครง่ายๆ อย่างที่นายคิดนะ” วลีฮิตติดหูของแฟนภาพยนตร์เรื่อง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เป็นการประกบคู่ของพระนาง “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” และ “นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” ถือเป็นดาราวัยรุ่นที่ฮอตมากๆ ในช่วงยุค 90 ถือเป็นภาพยนตร์ที่มีคนต่อแถวไปซื้อตั๋วมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลย นอกจากนี้ทั้งคู่ก็ยังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์อีกเรื่องกระแสแรงไม่แพ้กัน แตก 4 รัก โลภ โกรธ เลว มีพระเอก หนุ่ม ศรราม ร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย และทรงผมแสกกลางแบบพี่เต๋า พี่หนุ่มนี่ก็ฮิตมากๆ ด้วยในตอนนั้น

tao-nuk (1)

tao-nuk (2)

tao-nuk (4)

ชีวิตปัจจุบัน

1

ภาพ:: IG@yui_athamard

เต๋า สมชาย:: สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  ในอดีตเคยแต่งงานกับ นัท มีเรีย แต่ก็ต้องจบความสัมพันธ์ลง จากนั้นได้ไปจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตบางรัก กับอัฐมาศ อัศววิมล รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดนิตยสารดิฉัน และคอสโมโพลิแทน ปัจจุบันมีบุตรชาย 1 คน และบุตรสาว 1 คน ชื่อน้องสมใจ และน้องสุขใจ

nook

ภาพ:: IG@nook_suttida

นุ๊ก สุทธิดา:: จบมัธยมจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เคยแต่งงาน กับ นายบุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ บุตรชายของนายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ(ป. ประตูน้ำ) มีลูกชายด้วยกัน 2 คน คือ เด็กชายฐปนต ธรรมโรจน์พินิจ และเด็กชายอินทัช ธรรมโรจน์พินิจ จากนั้นได้หย่ากัน และนุ๊กได้เปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลามและเข้าพิธีแต่งงานอีกครั้งกับ มูฮาหมัด ฮากีม บินอาซาฮา ซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย

3. แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์  กับ แหม่ม-คัทลียา

แท่ง-แหม่ม (2)

คู่จิ้นแห่งค่ายเอ็กแซ็กท์ โด่งดังเป็นพลุแตกในปี 2537 จากละคร “เพื่อเธอ” เป็นเรื่องแรกที่แสดงด้วยกัน และเคมีปังมาก แฟนๆ อินมากๆ โดยเฉพาะบทบาทการแสดงของพี่แท่งในบท ชานนท์ เป็นสุภาพบุรุษที่สาวๆ กรี๊ดกันทั่วบ้านทั่วเมือง จากนั้นก็มีผลงานเรื่องอื่นๆ ตามมา อาทิ อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า และรักแท้แค่ขอบฟ้า มีกระแสข่าวว่าทั้งคู่คบกันได้ประมาณ 7 ปี ก็ต้องหยุดความสัมพันธ์ลง

ชีวิตปัจจุบัน 

3

ภาพ:: IG@saksit_tangthong

 แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง :: จบการศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ระหว่างที่เรียนก็ทำงานไปด้วยโดยมีโอกาสได้เข้าไปช่วยงานเบื้องหลังฝ่ายศิลป์ในรายการทีวี “ผู้หญิงวันนี้” และ บริษัทโฆษณา “สยามสตูดิโอ” นั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ในต่อมาทำให้เขามีโอกาสได้เข้าสู่วงการบันเทิงรับบทแสดงเป็น “นายโอฬาร หรือ หมี ณ หินกลิ้ง” ในภาพยนตร์เรื่อง กลิ้งไว้ก่อน พ่อสอนไว้ ด้านความรัก ปัจจุบัน ยังโสด

mam

ภาพ:: IG@mcintosh

แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช :: สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะศิลปศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปัจจุบันแต่งงานมีลูกสามคน น้องแมค น้องคิน และน้องเนซซี่  น่ารัก ฉายแววหล่อหน้าตาดีตั้งแต่เด็กๆ เลย

แท่ง-แหม่ม (1)

แท่ง-แหม่ม (3)

แท่ง-แหม่ม (4)

2

4. เขตต์ ฐานทัพ กับ นุ่น วรนุช

katt-non (5)

“เขตต์ ฐานทัพ” กับ “นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี” คู่นี้จากคู่จิ้น กลายเป็นคู่จริงที่คบกันเลย เล่นละครเรื่องไหนก็เรียกความสนใจจากแฟนๆ ได้ตลอด มีผลงานร่วมแสดงด้วยกันมากมาย อาทิ  รักเต็มร้อย, พิศวาสอลเวง, ต้นรัก (เพลงประกอบ “สิ่งตอบแทน” ดังติดหู คนทันในยุคนั้นจะจำกันได้) โนห์รา, ภูตพิศวาส จากความใกล้ชิดที่ได้ร่วมงานกันทั้งคู่ก็ได้มาคบเป็นหวานใจตัวจริงจน 7 ปี ก็ได้เลิกรากันไป

ชีวิตปัจจุบัน

katt-non (1)

ภาพ:: IG@kate_thunthup

เขตต์ ฐานทัพ:: จบการศึกษาด้านศิลปะที่สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาลัยเพาะช่าง รุ่น 82 แผนกการออกแบบและตกแต่งภายใน (ปัจจุบันคือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์) ต่อมาเรียนต่อด้านนิเทศศาสตร์ สถาบันราชภัฏสวนสุนันทา แต่งงานกับวีเจสาว แนท – เปรมิการ์ ธนโรจน์ประดิษฐ์ ปัจจุบันมีลูกชายชื่อ น้องดีจ้า-ธามัน ธีญานาถธนันชา ในปีหน้า 2560 จะมีละครถึง 3 เรื่อง อกธรณี,มายา และ  พริ้ง คนเริงเมือง

ภาพ:: IG::@nuneworanuch

katt-non (2)

นุ่น วรนุช:: จบการศึกษาจาก วิทยาลัยนาฏศิลป และศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ นิเทศศาสตร์ แต่งงานแล้วกับ ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทเจ้าของธุรกิจเบียร์สิงห์ โดยมีพิธีมงคลสมรสเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

katt-non (3)

katt-non (4)

katt-non (6)

katt-non (7)

5.มอส ปฏิภาณ และ อ้อม สุนิสา

aom-mos (4)

คู่จิ้นจากฝั่งแกรมมี่ มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์” และ “อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์” เป็นอีกคู่ที่เด็กๆ ในยุคนี้ ไปย้อนดูคลิปเก่าๆ แล้วก็ยังจิ้นอยู่ ดาเมจแรง เคมีเข้ากันดีมากกกกกกกก ไม่ว่าจะเล่นมุกอะไรก็ดูจะรับส่งกันทันทุกมุก น่ารักพาคนดูจิกหมอน จะเห็นได้ว่าในคลิปเวลาขึ้นคอนเสิร์ตร้องเพลง มอสหอมแก้มอ้อมบ่อยมาก >//< ด้านผลงานการแสดงเคยร่วมเล่นใน Mos-Aom Friend Story ปี 2540 นอกจากนี้ก็มีผลงานเพลงมิวสิควิดีโอ คืออะไร (มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์),อัลบั้มรวมเพลง คู่หู DOUBLE HIT Mos & Aom เป็นต้น

ชีวิตปัจจุบัน 

aom-mos (8)

ภาพ IG:: @mospatiparn

มอส ปฏิภาณ:: ด้านการศึกษาเคยเรียน ปวช.1-ปวส. ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ปริญญาตรีครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้ประกาศนียบัตรจากโรงเรียนการดนตรี สาขา VIT ENCORE จาก Musicians Institute in Hollywood ณ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Web Design เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ปัจจุบันแต่งงาน มีลูกสาว 2 คน ชื่อน้องโสน และน้องบัวสวรรค์  ผลงานในวงการบันเทิงก็มีงานแสดงออกมาอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดที่เป็นกระแสดังก็เรื่อง สงครามนางงาม ซีซั่น 2

aom-mos (2)

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ AOM SUNISA (Fanclub)

อ้อม สุนิสา:: การศึกษาปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ปริญญาโท สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร  ปัจจุบันยังคงโสด และอาชีพหลักๆ เป็นดีเจคลื่น Chill 89

คลิปที่พี่มอสเคยหอมพี่อ้อม >//<  น่ารักมาก

aom-mos (1)

aom-mos (5)

aom-mos (6)

aom-mos (9)

aom-mos (10)

6.ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง กับ นิ้ง กุลสตรี

nink-touch (1)

ทั้งคู่ได้มาร่วมงานกันครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง  “เกิดอีกทีต้องมีเธอ” กระแสดี จนมีผลงานที่ต้องร่วมแสดงเรื่องอื่นๆ ตามมาอีก รักไร้อันดับ, พริกกับเกลือ, แสงดาวฝั่งทะเล  แต่ละครที่พีคสุดๆ คือเรื่อง “ภูตพิศวาส”  ทั้งคู่เป็นคู่จิ้นที่ถูกจับตามองจากแฟนคลับ และเป็นคู่แรกๆ ที่ได้ออกมาเปิดเผยถึงความสัมพันธ์ว่าคบกันมาได้ 7 ปี แต่แล้วก็ต้องเลิกรากันไป

 ชีวิตปัจจุบัน

nink-touch (4)

ภาพ IG::@touch_natakuatoong

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง:: ถึงแม้ตอนนี้จะอายุ 47 ปีแล้วแต่ก็ยังหล่อ ดูดี ยังคงมีงานแสดงออกมาให้ได้เห็นกันอยู่ ด้านการศึกษา เคยเรียนที่อาชีวศึกษาจากโรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อต้นปี พ.ศ. 2550

nink-touch (3)

ภาพ IG::@Nink Kulsatree Siripongpreeda / นิ้ง กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา

นิ้ง กุลสตรี :: ประกอบอาชีพเป็นแอร์โฮสเตสสาวสวยสายการบินไทยแอร์เอเชีย และแต่งงานแล้วกับ นาวาอากาศเอกไพรัตน์ อินทรศักดิ์ กัปตันสายการบินเดียวกัน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น

 

7.วิลลี่ แมคอินทอช กับ หมิว ลลิตา

วิลลี่-หมิว (3)

วิลลี่ แมคอินทอช (พี่ชายของ แหม่ม คัทลียา ) และ หมิว ลลิตา ปัญโญภาส น่าจะเป็นคู่จิ้นลูกครึ่งคู่แรกๆ เลยในยุคนั้น ทั้งคู่มีผลงานร่วมกันเยอะมาก เรื่องแรกเป็นการแสดงภาพยนตร์เรื่อง “ธัญญา แม่มดยอดยุ่ง” จากนั้นก็มีละครตามมา แต่ละเรื่องก็เรตติ้งแรงจริงอะไรจริง อาทิ ทรายสีเพลิง, ปราสาทมืด, ไฟต่างสี, ตามหัวใจไปสุดหล้า, รักเล่ห์เพทุบาย อีกทั้งยังเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณารถยนต์ด้วย คู่นี้ถึงจะดูเคมีเข้ากัน แฟนคลับฟินแล้วฟินอีก ลุ้นให้เป็นแฟนกันแค่ไหนก็ไม่สำเร็จ เป็นแค่เพื่อนร่วมงานในการแสดงกันเท่านั้น

ชีวิตปัจจุบัน

วิลลี่-หมิว 4

ภาพ IG:: @williemc666

วิลลี่ แมคอินทอช :: จบการศึกษา ปริญญาวิศวกรรมการบิน จากมหาลัยมิชิแกน แต่งงานแล้วกับนางแบบสาว เยลหลี ริคอร์เดล มีลูกชายชื่อ น้องวิน-ธาดาฤทธิ์ แมคอินทอช และยังคงมีงานแสดง งานพิธีกร ในปัจจุบัน

วิลลี่-หมิว 5

ภาพ IG:: @ mewlalita.fanpage

หมิว ลลิตา:: จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ระดับอนุปริญญา (Diploma) ในสาขาการออกแบบตกแต่งภายใน (Interior Design) ที่ Inchbald School of Design ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 1 ปีเต็ม และระดับปริญญาโท ในสาขาการออกแบบตกแต่งภายในอีกเช่นกัน ได้รับปริญญาโท (M.A.) ที่ Master Middlesex University ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันแต่งงานแล้วกับ ร้อยตำรวจโท  “ก้อง” นรบดี ศศิประภา มีลูกชายสองคน น้องแพลงต้อน และน้องอีตั้น

วิลลี่-หมิว (1)

วิลลี่-หมิว (2)

8.หนุ่ม สันติสุข กับ แหม่ม จินตหรา

num sutisuk-mam jin tara (3)

ปิดท้ายด้วยคู่จิ้นระดับตำนานคู่นี้ดังมาก่อนยุค 90 นะคะ เป็นสมัยรุ่นคุณพ่อคุณแม่เลยช่วงประมาณยุค 80 ค่ะ ซึ่งปัจจุบันเราก็จะเห็นได้ว่าพวกเขาทั้งคู่ยังคงมีผลงานแสดงร่วมกันอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะรับบทเป็นคุณพ่อคุณแม่พระเอกนางเอก และยังคงความสวยหล่ออยู่เลย ภาพยนตร์ที่ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นขวัญใจมหาชนก็คือเรื่อง บุญชู นั่นเองค่ะ สร้างหลายภาคมากๆ และก็มีผลงานตามมาอีกหลายเรื่องทั้งหนัง อาทิ สมศรี 422 อาร์, นางอาย และละครทีวี อาทิ ผ้าทอง, ลัดฟ้ามาหารัก และ ราชินีหมอลำ เป็นอีกคู่ที่มีข่าวว่าเคยคบกัน แต่ก็ต้องจบความสัมพันธ์ลง และเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันจนถึงทุกวันนี้

ชีวิตปัจจุบัน:: 

num sutisuk-mam jin tara (1)

ภาพ IG:: @santanoom

หนุ่ม สันติสุข:: แต่งงานมีครอบครัวแล้ว มีลูกสามคน น้องโฟกัส ศิวกร และอีกสองคนเป็นฝาแฝด ชื่อน้องฟอส ภัทรนัน และน้องเฟม ณัฐดนัย ปีหน้ามีละครหลายเรื่องมากๆ อาทิ เพชรกลางไฟ, เหมือนคนละฟากฟ้า, พิษปรารถนา, สุดรักสุดดวงใจ, ปาฏิหาริย์รักแม่โพสพ  เป็นต้น ด้านการศึกษาจบ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

num sutisuk-mam jin tara (2)

พี่แหม่ม คนกลาง

ภาพ IG::@mamjintara

จินตหรา สุขพัฒน์:: จบการศึกษาบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทั่วไป เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง จาก มหาวิทยาลัยเกริก และคณะ รัฐประศาสนศาตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารภาครัฐ มหาวิทยาลัยเกริก ด้านความรัก ปัจจุบันยังครองสถานะโสด

num sutisuk-mam jin tara (5)

num sutisuk-mam jin tara (4)

และนี่คือ คู่จิ้นดัง ทั้งหมด 8 คู่ ที่เคยโด่งดังในสมัยอดีต มีคู่จิ้นคู่ไหนที่นึกถึงกันอีกบ้าง เข้ามาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยนะคะ

กระทู้อื่นๆ

>> จำได้มั้ย? Teen 8 Grade A กลุ่มนักร้องวัยรุ่นสุดฮอตยุค 90