Top Gear Korea องค์ชายสาม ฮงจงฮยอน

องค์ชายสาม ฮงจงฮยอน กับบทบาทใหม่ใน Top Gear Korea Season7

Home / บันเทิง / องค์ชายสาม ฮงจงฮยอน กับบทบาทใหม่ใน Top Gear Korea Season7

ช่อง KIX แหล่งรวมความบันเทิงแนวแอคชั่นและกีฬา MMA  เอาใจเหล่าคนรักความเร็วและเครื่องยนตร์สี่ล้อกับ Top Gear Korea Season7 รายการเรียลลิตี้สัญชาติเกาหลีที่มาพร้อมกับความมันและความฮากับ 4 พิธีกรแสบทะลุจอ ลุยภารกิจสี่ล้อโคตรเกรียนที่ทำให้ชาวไทยหัวเราะน้ำตาแตกทั่วประเทศ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2559 ทุกวันอังคาร เวลา  20.00 น. งานนี้ช่อง KIX เอาใจชาวติ่งจับดาราเกาหลีหน้าหวาน ฮงจงฮยอน (Hong Jong Hyun) ที่โด่งดังในเวลานี้กับบทองค์ชายสาม จากซีรี่ย์ Moon Lover มาสัมภาษณ์สุดเอ็กคลูซีฟพิเศษ กับบทบาทใหม่ของว่าที่ไอคอนความเร็วที่หลงใหลในเครื่องยนต์สี่ล้อและความมันทะลุไมล์ใน Top Gear Korea Season 7 ที่เจ้าตัวยกนิ้วคอนเฟิร์มว่า โหดมันฮาตลอดซีซั่นแน่นอน ทางช่อง KIX (TOT iptv 259)

ไอคอนความเร็วคนใหม่ ฮงจงฮยอน หรือ องค์ชายสาม

เล่าถึงที่มาที่ไปของคุณให้ฟังว่า เพราะอะไรถึงตอบตกลงที่จะมาร่วมงานเป็นพิธีกรและเป็นพรีเซนเตอร์ ให้รายการ Top Gear Korea

  • จริงๆ ผมชื่นชอบมอเตอร์ไซต์มานานแล้วครับ แต่ผมมาตกหลุมรักเจ้าสี่ล้อเมื่อตอนที่ผมลองหัดดริฟท์นั่นแหละ ซึ่งรายการนี้เป็นหนึ่งรายการรถยนต์ที่ผมชื่นชอบมากๆ และเมื่อผมได้รับการติดต่อจากโปรดิวเซอร์ ผมรู้สึกเป็นเป็นเกียรติและผมตอบตกลงทันทีเลยครับ

จากจุดเริ่มต้นงานบันเทิงที่เริ่มจากการเป็นนายแบบก่อนที่จะพัฒนามาเป็นนักแสดง  พูดถึงความแตกต่างและความยากระหว่างนักแสดงกับพิธีกรรายการ Top Gear Korea เป็นอย่างไรบ้าง

  • แน่นอนครับว่าทั้งสองอย่างมีความแตกต่างกันมากๆ ทั้งบทบาทและหน้าที่ แม้ส่วนตัวผมจะเป็นคนที่ชื่นชอบในเจ้าเครื่องยนต์สี่ล้อเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งผมรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับรายการรถยนต์ที่ติดอันดับต้นๆ ของโลก แม้ในช่วงแรก ผมไม่ค่อยชินกับการที่จะต้องขับไปพูดไป แต่พอทำไปสักพักผมก็เริ่มชินและแสดงออกมาได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น

ในฐานะพิธีกร Top Gear  Korea  ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยว่า ถ้าคุณจะตกหลุมรักรถสักคันคุณจะมองไปที่ส่วนไหนก่อน เช่น ดีไซน์ เครื่องยนต์ สี ความเร็ว หรือเสียงเครื่องยนต์

  • ไม่ว่าจะดีไซน์ การตกแต่ง สี หรือ เสียงเครื่องยนต์ ทุกอย่างที่กล่าวมาเป็นเหตุผลสำคัญของผมที่จะตกหลุมรักรถสักคันครับ ซึ่งโดยส่วนตัวผมชอบรถที่ขับแล้วสนุกมากกว่าคันแพงๆ อย่าง super car แน่นอนว่าความคิดของผมก็ไม่ได้ถูกต้องนะครับเพราะแต่ละคนก็มีเหตุผลเลือกรถแตกต่างกันไป แต่สิ่งสำคัญที่สุดของผมอีกอย่าง คือความสมดุลระหว่างสมรรถนะของเครื่องยนต์และประสบการณ์ของคนขับ ซึ่งถ้ามีสองอย่างนี้จะทำให้การขับขี่สนุกมากครับ

ถ้าพูดถึง Top Gear Korea สิ่งหนึ่งที่ผู้ชมต่างรอคอย คือการเชิญเหล่าเซเลบมาท้าความเร็วบนสนามแข่งรถว่าใครจะเป็นเจ้าสนาม ในมุมมองของคุณเหตุการณ์ไหนในรายการที่คุณจะไม่มีวันลืม

  • อย่างที่ทราบว่าผมเริ่มรักความเร็วตอนที่ผมเริ่มหัดดริฟท์รถครับ และในการถ่ายทำผมมีโอกาสได้จับมือกับแชมเปี้ยนส์ดริฟท์รถที่จังหวัดกุนมะ ประเทศญี่ปุ่น เขาเป็นนักขับที่เก่งมากๆ  และการได้ดริฟท์ต่อหน้าแฟนๆ ทางจอทีวีก็เป็นสิ่งที่ผมภูมิใจครับ

moonlover2

(ในบทบาท องค์ชาย 3 จาก Moon Lover)

ในซีซั่น 7 ที่จะฉายนี้มีไฮไลท์อะไรที่น่าสนใจกว่าปีที่แล้วบ้าง

  • มันเป็นซีซั่นที่บ้าระห่ำและท้าทายตลอดรายการแน่นอนครับ และยิ่งได้ 4 พิธีกรที่ต่างก็มีจุดแข็งและบุคลิกต่างกันไปแต่เมื่อมารวมตัวกันแล้วมันทำให้รายการออกมาสนุกและน่าติดตามมากๆ ครับ

เมื่อคุณเข้ามาเป็นพิธีกรใน Top Gear Korea มีรถคันไหนที่คุณลองทดสอบแล้วรู้สึกชื่นชอบเป็นพิเศษจนอยากคว้ามาเป็นเจ้าของสักคันไหม

  • รถที่ปลื้มพิเศษคงเป็นรุ่น Porche 991 MK2  Carrera S. เป็นรถที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหรูหราที่สะดุดตามาก แต่ตอนนี้ผมไม่มีแพลนที่ซื้อนะ (หัวเราะ)

ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง นายแบบ นักแสดงและพิธีกร คุณชอบงานไหนมากกว่ากัน

  • งานแสดงครับ (ตอบทันที)  เป็นงานที่สนุกมากๆ โดยเฉพาะตอนที่ต้องเข้าฉากถ่ายทำละครหรือภาพยนตร์เพราะต้องหมั่นฝึกซ้อมซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายมากๆ ในการถ่ายทอดความรู้สึกหรือตัวละครออกมาให้ผู้ชมได้อินไปกับตัวละคร แต่ในทางตรงกันข้ามการถ่ายทำ Top Gear Korea ผมรู้สึกผ่อนคลายและสนุกไปกับรายการตั้งแต่เริ่มจนจบรายการ มันเจ๋งมากๆ ครับ

1479440703

เป็นที่รู้กันว่ารายการนี้แข่งขันกันด้วยความเร็วซึ่งค่อนข้างอันตรายทีเดียว ช่วยเล่าประสบการณ์เสี่ยงตายที่สุดของคุณให้ฟังหน่อยครับ

  • ไม่ค่อยมีนะครับเพราะทีมงานจะเป็นคนดูแลและตัดสินใจในเรื่องความปลอดภัยและตัวผมเองก็ไม่ทำอะไรที่เสี่ยงด้วย
    แม้ผมจะเป็นคนใจกล้าและชอบผจญภัยมากแค่ไหน แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อน ซึ่งทีมงานค่อนข้างกังวลกับเรื่องความปลอดภัยของผมหนักมากถึงขั้นที่จะมาคอยเตือนผมบ่อยๆ ให้ระวังตัวด้วยนะ

ในบรรดาแก๊ง F4 (คิม วู บิน, คิม ยอง กวาง, ลี ซู ฮุก และ ซองจุน) ใครขับรถเก่งที่สุด

  • จริงๆ ผมชอบสไตล์การขับของเพื่อนผมทุกคน แต่ถ้าต้องให้เลือกจริงๆ ละก็ผมคิดว่า  ลี ซู ฮุก กับ ซองจุนขับเก่งที่สุดครับ ในเวลาว่างพวกเรามักจะชวนกันไปขับบนเส้นทางไฮเวย์หรือถนนที่เราเช็คดูแล้วว่าปลอดภัย

แขกรับเชิญคนไหนที่คุณประทับใจมากที่สุด

  • ต้องคนนี้เลยครับ จอห์นพาร์ค นักร้องชื่อดัง ผมได้ยินมาว่าเขาไม่ค่อยได้ขับรถบ่อยมากนัก ส่วนใหญ่จะขับรถเองแค่ประมาณ 2 ครั้งต่อปีเองครับ แต่ในรายการเขากลับสร้างความประหลาดใจให้ผมทันทีกับผลการแข่งที่ดีที่สุด

ก่อนหน้านี้คุณเคยผ่านงานรายการต่างๆ มาเยอะพอสมควรสำหรับรายการ Top Gear Korea  คุณนำประสบการณ์ที่มีมาประยุกต์ใช้ในรายการนี้อย่างไรบ้าง

  • ก่อนที่ผมจะได้เข้าร่วมงานถ่ายกับรายการ ผมต้องเข้ารับการอบรมเรื่องการขับขี่และความปลอดภัยบนท้องถนนจนไปถึงข้อมูลด้านเทคนิครถยนต์ต่างๆ ที่ผมต้องใช้ในรายการ แน่นอนครับเราต้องคุ้นเคยกับรถที่เราขับก่อน ผมถึงสามารถจะบอกผู้ชมได้ว่าผมรู้สึกอย่างไรกับรถที่ผมขับอยู่ตอนนี้ มันยากมากครับที่จะต้องแยกประสาทให้ดีๆ ในช่วงที่ผมพูดและขับรถไปพร้อมกัน ผมต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดก่อนการถ่ายทำเพื่อให้งานออกมาดีที่สุดครับ

hongjong2

moonlover

Top-Gear-Korea-Season7