นักร้องดูโอ้ นาตาลี บันเทิง บางแก้ว ราฟฟี่แนนซี่ ลิฟท์ออย เจอาร์วอย แจสกี้ แซนด์แบงค์ แร๊พเตอร์ โน๊ตตูน ไชน่าดอล ไทรอั้ม

อัพเดทชีวิต! 10 นักร้องดูโอ (เคย)ฮิต ที่ได้ปิดตำนานไปแล้ว

Home / บันเทิง / อัพเดทชีวิต! 10 นักร้องดูโอ (เคย)ฮิต ที่ได้ปิดตำนานไปแล้ว

จากกระแสข่าวปิดตำนานของวง Four-Mod นักร้องดูโอ สุดฮอต ที่มีผลงานในวงการเพลงร่วมกันมา 10 ปี ได้ประกาศปิดตัววงลง (เมื่อวันที่ 5 พ.ค 2558 ) ที่ผ่านมานั้น ทำให้นึกย้อนกลับไปว่าในอดีตบ้านเราเคยมีนักร้องดูโอ้คู่ไหนที่เคยโด่งดังบ้าง! สรุปได้ที่พอนึกออกได้ทั้งหมด 10 นักร้องดูโอ ต่อไปนี้ค่ะ จะตรงกับที่เพื่อนๆ คิดกันไว้บ้างหรือเปล่าไปดูเลย

10 นักร้องดูโอ(เคย)ฮิต! ที่ได้ปิดตำนานไปแล้ว

ที่รวบรวมมานี้ก็จะย้อนกลับไปประมาณสักสิบกว่าปีที่แล้วนะคะ ซึ่งในช่วงสมัยนั้นนักร้องดูโอ้เป็นอะไรที่ฮิตในวงการเพลง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคู่ที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ ที่เราคัดมานี้ไม่ได้จัดเรียงตามยอดขายเทป หรือว่าใครดังกว่าใคร คัดมาตามที่พอจะนึกออก และยังจำได้ ไปค่ะร่วมย้อนวันวานนึกถึงไปพร้อมๆ กันเลย

1.ลิฟท์-ออย

นักร้องดูโอ

สุพจน์ จันทร์เจริญ (ลิฟท์) และ ธนา สุทธิกมล (ออย) คู่ดูโอที่มีเพลงฮิตมากมาย ด้วยเอกลักษณ์ท่าเต้นง่ายๆ เนื้อร้องฟังติดหู จึงทำให้ตลอดเวลาที่มีผลงานเพลงตั้งแต่ปี 2537-2546 เขาทั้งสองได้รับความนิยมจากแฟนเพลงตลอด เพลงฮิตมีมากมาย อาทิ ดูมั้ยดู รมบ่จอยฯล ปัจจุบันทั้งลิฟท์ และออย ก็ยังคงมีผลงานในวงการบันเทิงให้เราได้เห็นกัน ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง งานพิธีกร และทั้งคู่ก็ได้แต่งงานมีลูกน้อยน่ารักแล้วด้วย

นักร้องดูโอ

ลิฟท์-สุพจน์ น้องพราวลูกสาวลิฟท์ และ ออย-ธนา

2.Note & Toon

นักร้องดูโอ

โน้ต-ตูน หรือ โน้ต-ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล และ ตูน-สุภัชชา ปิตินันท์ อัลบั้มแรกของเธอเกิดขึ้นในปี 2544 และซิงเกิ้ลฮิตที่ทำให้ทุกคนรู้จักติดหูมากที่สุดก็คือ ‘รักเธอไม่ได้’ หลังจากอัลบั้มแรกเธอทั้งสองก็มีผลงานเพลงเป็นอัลบั้มร่วมกันอีก 2 อัลบั้ม Note & Toon 2 U ปี 2545 มีเพลงฮิต อาทิ ต่างคนต่าง รัก,เจ็บแทนฉันได้ไหม และ อัลบั้ม A Time For Us ในปี 2547 เพลงฮิต อาทิ คิดผิดใช่ไหม,ต่างคนต่างรอ

นักร้องดูโอ นักร้องดูโอ

ปัจจุบัน โน้ต ยังคงทำงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็นพิธีกรรายการทีวี และตามอีเวนต์ต่างๆ นอกจากนี้เธอยังมีลูกสาวๆ น่ารักๆ อีก 2 คนด้วย ส่วนตูนปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวของตัวเองค่ะ

 3.แซนด์ แบงค์

นักร้องดูโอ

แซนด์-พิศุทธิ์ และ แบงก์-พิเศษ นิธิไพศาลกุล นักร้องดูโอพี่น้องที่มีผลงานออกมาเพียงอัลบั้มเดียวเท่านั้นในปี 2542 แล้วก็ต้องจบวงลง เพราะทั้งคู่ต่างต้องไปเรียนต่อ เพลงฮิตที่ทุกคนรู้จักพวกเขาก็คือเพลงที่มีเนื้อหา และน้ำเสียงกวนๆ ‘อะไรว้า‘ ปัจจุบันทั้งคู่ก็ได้ทำธุรกิจส่วนตัว นอกจากนี้หลายคนอาจไม่รู้ว่าแซนด์ และแบงค์ เป็นพี่น้องกับกอล์ฟ และไมค์ด้วย

นักร้องดูโอ นักร้องดูโอ

แซนด์                                                        แบงค์

นักร้องดูโอ

แซนด์ – พลอยชมพู – แบงค์ สามพี่น้องตระกูลนิธิไพศาลกุล

4.ราฟฟี่ แนนซี่

นักร้องดูโอ

อีกคู่นักร้องดูโอพี่น้อง ราฟฟี่-ธนัชชา และ แนนซี่-นันทพร สว่างแจ้ง แจ้งเกิดด้วยเพลง UFO (ยูเอฟโอ) ที่ทำให้เขาทั้งสองโด่งดังมียอดขายเทปถึงล้านตลับ!! หลังจากหมดสัญญากับ RS ทางราฟฟี่พี่ชายก็ได้ไปทำงานที่ต่างประเทศและได้พบรักแต่งงานมี ครอบครัว ส่วนแนนซี่ยังคงต่อสัญญาและออกอัลบั้มเดี่ยว และหลังจากนั้นพอหมดสัญญาอีกครั้งเธอก็ได้ทำงานประจำ และทำงานเบื้องหลังด้วย

นักร้องดูโอ

5. เจอาร์ วอย

นักร้องดูโอ

เจอาร์-กิตติกุลวงศ์ และ วอย-เกรียงไกร อังคุณชัย ดูโอต่างวัย ที่ออกอัลบั้มด้วยกันอยู่ 3 อัลบั้ม และมีเพลงฮิต อาทิ Only You,กลับมาทำไมฯล หลังจากนั้นทั้งคู่ก็แยกวงกันมาออกอัลบั้มเดี่ยว ปัจจุบันเจอาร์แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ส่วนวอยก็ยังคงทำงานเกี่ยวกับสายดนตรีอยู่ 

226476-10

วอย

นักร้องดูโอ

เจอาร์ กับลูกสาว

6.ไชนา ดอลส์

นักร้องดูโอ

ก็หมวยนี่คะ ก็หมวยนี่ ไม่ได้ตั้งใจ ขออภัยที่ต้องหมวย หมวยแล้วไง เนื้อร้องเพลง ‘หมวยนี่คะ’ ที่ออกมาในช่วงปี 2542 เชื่อว่าคนที่โตมาพร้อมๆ กับพวกเธอจดจำได้ดี ซึ่งเป็นเพลงแจ้งเกิดของทั้งสองนักร้องหน้าหมวย หว่าหว๋า – ไพลิน รัตนแสงเสถียร และเบลล์ – สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล ความโดดเด่นของเธอนอกจากหน้าตาเป็นอาหมวยน่ารักแล้ว ในเนื้อเพลงยังร้องทั้งภาษาไทย และภาษาจีนกลางเพิ่มเข้าไปด้วย .. นอกจากจะดังในบ้านเราแล้วยังแรงไปถึงไต้หวัน มาเลเซีย กัมพูชา สิงคโปร์ และ จีน อีกด้วย ปัจจุบันเบลล์แต่งงานมีลูกแล้ว 1 คน ส่วนหว่าหว๋าเป็นคุณครูสอนภาษาจีน และทำธุรกิจส่วนตัวด้วยค่ะ

นักร้องดูโอ นักร้องดูโอ

เบลล์ และครอบครัว                                           หว่าหว๋า

7. ไทรอัมพ์ คิงดอม (Triumph Kingdom)

นักร้องดูโอ

โบว์-สุรัตนาวี สุวิพร และ จอยซ์-พรพรรณ รัตนเมธานนท์ สองสาวดูโอ จากค่ายโดโจซิตี้ ในสังกัดเบเกอรี่มิวสิค ที่ปลุกกระแสแฟชั่นสายเดี่ยว แบ๊วใสดัดฟัน ให้วัยรุ่นในช่วง 2542-2545 ลุกขึ้นมาแต่งตาม นอกจากสไตล์น่ารักสดใสแล้ว เสียงร้อง และเพลงของพวกเธอก็โดนใจวัยรุ่นนั้นยุคนั้น ทำให้มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ อย่าเข้าใจฉันผิด, คู่กัน, ผ้าเช็ดหน้า … ยิ่งเพลงผ้าเช็ดหน้านี่ทำเอาสาวๆ ต้องพกไปเต้นเวลาเธอออกคอนเสิร์ตด้วยทุกครั้ง ฮ่าๆๆๆ ปัจจุบัน โบว์ ยังคงทำงานอยู่สายวงการบันเทิง มีทั้งงานพิธีกร และดีเจ ส่วนจอยซ์ก็ยังคงได้เห็นเธอในวงการบันเทิงเช่นกัน

นักร้องดูโอ

8.นาตาลี-แจสกี้

นักร้องดูโอ

นาตาลี เดวิส (นาตาลี) และ จริยา แซร่าฮ์ เอชเวิท (แจ๊สกี้) ดูโอสองสาวน่ารักสไตล์ลูกครึ่ง เริ่มร้องเพลงตั้งแต่ทั้งคู่อายุยัง 12 ปี โดยอัลบั้มแรกนั้นได้ออกในปี 2542 ซิงเกิ้ลแรก STRAWBERRY ก็ได้รับกระแสดีเลยจากแฟนเพลง เพลงช้าก็มี เจ็บนะ แค่อยากให้เธอรู้ และอัลบั้มสุดท้ายก็คืออัลบั้มที่สอง เพลงฮิตอาทิ ดาวบนพื้นน้ำ เชื่อหมอก็พัก เชื่อรักก็ไป.. จากนั้นก็ยังมีอลับั้มรวมเพลงฮิต และทั้งคู่ก็แยกย้ายกันไป แจสกี้บินไปเรียนต่อที่ต่างกระเทศ และได้กลับมาถ่ายเซกซี่เป็นครั้งแรก ปัจจุบันแจสกี้ก็ยังคงมีผลงานเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังอยู่ ส่วนนาตาลีก็มีผลงานการแสดงในวงการบันเทิงให้ได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ทั้งงานพิธีกร และงานแสดง

นักร้องดูโอ

แจ๊สกี้ และนาตาลี ในปัจจุบัน 

9. แรพเตอร์

นักร้องดูโอ

จอนนี่ อันวา และ หลุยส์ สก็อต อีกหนึ่งดูโอลูกครึ่งที่มาในสไตล์การแต่งตัวแบบฮิปฮอป และร้องเพลงแรพ ซึ่งถือว่าเป็นวงดูโอแรกๆ ก็ว่าได้นะที่มาแนวเพลงสไตล์นี้ในตอนนั้น อัลบั้มที่ทำให้แรพเตอร์มีกระแสแรงเป็นที่รู็จักคืออัลบั้มที่สอง (2539) ที่มีเพลงฮิต เช่น อย่าพูดเลย, ไม่แคร์  จากนั้นช่วงปี 2540 มีโปรเจคท์พิเศษ The Next รวมศิลปินในค่ายอาร์เอส ซึ่งแรพเตอร์มีซิงเกิ้ลชื่อเพลง ‘เกรงใจ’ ที่ถูกใจแฟนเพลงด้วยเนื้อร้อง และท่าเต้นสุดฮิตคล้ายท่าโหนรถเมล์ จนในปี 2541 วันแยกย้ายก็มาถึง ทั้งคู่ปิดตำนานแรพเตอร์ด้วยเหตุผลที่ว่าแยกย้ายกันไป เรียนนั่นเอง ปัจจุบันหลุยส์ยังคงทำงานในวงการบันเทิงมีผลงานการแสดงอยู่เรื่อยๆ ส่วนจอนนี่ก็ทำงานเบื้องหลังเกียวกับงานเพลง

นักร้องดูโอ

หลุยส์ และจอนนี่ เต้นท่าโหนรถเมล์ เพลง ‘เกรงใจ’

 10.บางแก้ว

นักร้องดูโอ

ดูโอ้นักร้องฝาแฝด พงษ์พจน์ สินสุวรรณ์ (บาส) และพงษ์เพชร สินสุวรรณ์ (บอล) เพลงดังที่วัยรุ่นในช่วงปี 2545 นั้นร้องตามกันได้แทบทุกคำก็มี หน้าเสาธง รักครั้งแรก และ หวังเล็กๆ มีผลงานภาพยนตร์ด้วยกันหนึ่งเรื่องคือ หนีตายไปกับเธอ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้พักงานเพลงออกไปหาประสบการณ์ และกลับมาออกอัลบั้มอีกครั้งในปี 2555 ชื่ออัลบั้ม พัฒนาการ หลังจากนั้นจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีผลงานเป็นอัลบั้มร่วมกันออกมาอีก

ขอบคุณรูปภาพจาก: อินสตาแกรมดารา , teenmthai.zubzip.com , วิกิพีเดีย , JR Couch Kittikulwong FC , webboard.edtguide.com , www.facebook.com/Nathalie.Jazky , www.facebook.com/BangkaewFC , www.rsonlinemusic.com

เรียบเรียงโดย Campus-star.com

บทความแนะนำ