teen 8 grade a ทีนเอจเกรดเอ นักร้อง นักร้องยุค90 ยุค 90 วงJamp วัยรุ่น เวย์ไททาเนียม

จำได้มั้ย? Teen 8 Grade A กลุ่มนักร้องวัยรุ่นสุดฮอตยุค 90’s

Home / บันเทิง / จำได้มั้ย? Teen 8 Grade A กลุ่มนักร้องวัยรุ่นสุดฮอตยุค 90’s

จำได้มั้ย? Teen 8 Grade A กลุ่มนักร้องวัยรุ่นสุดฮอตเมื่อ 17 ปีที่แล้ว : หากใครเป็นวัยรุ่นในช่วง พ.ศ. 2540 น่าจะยังคงจำกันได้ดีกับกลุ่มนักร้องวัยรุ่น Teen 8 Grade A (ทีนเอจเกรดเอ) ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 8 คน ที่มีเพลงฮิตติดหูอย่าง เพื่อนเท่านั้น, ไปด้วยคน, ของใคร ฯลฯ

Teen 8 Grade A – อัปเดตพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง?

แคมปัสสตาร์ ขอพาวัยรุ่นยุคนั้นรำลึกถึงนักร้องกลุ่มนี้ พร้อมกับพาวัยรุ่นยุคใหม่ไปทำความรู้จักกับพวกเขาด้วย ศิลปินบางคนน้อง ๆ ในยุคนี้ก็อาจจะรู้จักกันบ้างอยู่แล้ว เพราะศิลปินแทบทุกคนในวงยังคงโลดแล่นอยู่บนเส้นทางสายบันเทิงนี้อยู่ ไปอัปเดตกันค่ะว่าปัจจุบันสมาชิก Teen 8 Grade A เขาทำอะไรกันอยู่

กลุ่มนักร้องวัยรุ่นสุดฮอตยุค 90’s

Teen 8 Grade A กลุ่มนักร้องวัยรุ่นสุดฮอตยุค 90's

สมาชิกนักร้องกลุ่มวง Teen 8 Grade A มีสมาชิกด้วยกันทั้งหมด 8 คน 1.ภัคพร ภูวะปัจฉิม (ปอ), 2.เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ (เจนนี่), 3.อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ (แอนนา), 4.มิเชล วอกอร์ด (มิเชล), 5.ปริญญา อินทชัย (เวย์), 6.สราวุฒิ พุ่มทอง (ทีน), 7.ฐิติ เวชบุล (เอ๊กซ์) และ 8.ศตวรรษ เศรษฐกร (เต๊ะ) พวกเขาได้มีผลงานเพลงออกมาในช่วงปี 2541 และมีเพลงฮิตๆ หลายเพลง อาทิ ไปด้วยคนของใคร,เพื่อนเท่านั้น,ฝากไว้ได้ไหม ฯล

นอกจากผลงานเพลง! ในปีเดียวกันนั้น พวกเขาทั้ง 8 คน ก็ยังมีผลงานการถ่่ายแบบลงปกนิตยสาร The Boy, ANGE และ นิตยสาร Smile ด้วย  วง Teen 8 Grade A มีผลงานอัลบั้มร่วมกันแค่เพียงอัลบั้มเดียวเท่านั้น! หลังจากนั้นก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันไป สำหรับแฟนๆ ที่คิดถึงพวกเขา วันนี้เราจะพาไปดูภาพพวกเขาในอดีต พร้อมกับอัพเดทเรื่องราวในปัจจุบันด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง

228563-teen_8_grade_a_17

Teen 8 Grade A บนปกนิตยสาร ANGE

3

Teen 8 Grade A บนปกนิตยสาร THE BOY

teen 8 Grad A

มาดูกันว่าสมาชิกวงแต่ละคนตอนนี้ทำอะไรกันอยู่….

1.ภัคพร ภูวะปัจฉิม (ปอ)

4

ปอในอดีต

หลังจากที่วง Teen 8 Grad A แยกวงกันไป สาวปอ กับเพื่อนๆ ในวงอีก 3 คน เจนนี่,แอนนา,มิเชล ก็ได้รวมตัววงเป็นเกิร์ลกรุ๊ปด้วยกันอีก โดยนำอักษรตัวหน้า ของชื่อทั้ง 4 คนมาตั้งเป็นชื่อว่าวง JAMP (แจมป์)  และเธอยังได้ออกอัลบั้มเดี่ยว “POR Touch Me” เพลงฮิตๆ ก็มี สุดที่รัก,อีกหน่อยคงลืมฉัน (ลองไปเสิร์ชฟังกันนะ) หลังจากหยุดเรื่องงานเพลงเธอก็มีทั้งงานแสดง ถ่ายแบบ พิธีกร
ปัจจุบันเธอมีงานเป็นพิธีกรหลายรายการ อาทิ  what’s up spring ช่อง 19, 29  Springnews, Ceo ซี้ปึ๊ก ช่อง 3

6

แอนนา ปอ มิเชล เจนนี่

7

ปอ ในบทบาทงานพิธีกร ในปัจจุบัน

ประวัติ ภัคพร ภูวะปัจฉิม หรือ ปอ

วันเกิด 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2524
จบการศึกษา
ปริญญาตรี สาขาวิชาการแสดงและกำกับการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปริญญาโท สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

2.เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ (เจนนี่)

8   9

นอกจาก เป็นนักร้องในวง Teen 8 Grad A แล้วผลงานสร้างชื่อให้เธอก็ยังมีอีกดังนี้คือ นักร้องวง JAMP, 2002 ราตรี (ที่มีเพลงฮิต จีนี่จ๋า) ปัจจุบัน เจนนี่แต่งงานกับ อั๋น-ศราวุธ นวแสงอรุณ  และได้ทำธุรกิจส่วนตัวด้วย

ประวัติ เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ หรือ เจนนี่
วันเกิด 
11 สิงหาคม 2525
การศึกษา ระดับมัธยมศึกษา
โรงเรียนเซเว่นเดย์ แอ๊ดเวนติส
ระดับปริญญาตรี
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

10

เจนนี่ 2002 ราตรี (ริมซ้ายบน)

11

เจนนี่ และอั๋นในงานแต่ง

3.อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ (แอนนา)

12

แอนนาตอนอยู่ Teen 8 Grad A         

13

แอนนาในอัลบั้มเดี่ยว Anna

แอนนา มีเพลงฮิต “เพื่อนเท่านั้น” ในอัลบั้ม Teen 8 Grad A และทำให้เธอเป็นที่รู้จัก หลังจากนั้นก็มาเป็นหนึ่งในนักร้องวง JAMP จากนั้นก็ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อ “Anna” มีเพลงฮิตคือ “หวงนาย” หลังจากออกอัลบั้มเดี่ยว ก็เกิดข่าวมรสุมในชีวิต ทำให้แอนนาคิดหันหลังให้วงการ จึงไม่ได้เห็นผลงานเธอในวงการบันเทิงอีกเลย รูปเธอครั้งล่าสุดที่หามาได้เมื่อปี 2542 ปัจจุบันไม่มี ดูรูปเก่าๆ ของเธอไปก่อนแล้วกัน (ใครมีเอามาแชร์กันหน่อยน้า)

ประวัติ อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ หรือ แอนนา
วันเกิด 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2523
จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะ บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

4.Michele Waagaard (มิเชล วอกอร์ด )

19

มิเชลในอดีต    

20

‘มิเชล วอกอร์ด’ สาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เริ่มเข้ามาด้วยการเป็นนางแบบถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่น “The Boy” หลังจากงานเพลงของ Teen 8 Grad A และวง JAMP ปิดตัวลง มิเชลก็ยังทำงานในวงการบันเทิงต่อ ด้วยการเป็นวีเจ และนางแบบ จนถึงปัจจุบัน ตอนนี้เธอมีแฟนหนุ่มตาน้ำข้าวเคียงข้างด้วย หล่อสุดๆ >.>

ประวัติ มิเชล วอกอร์ด หรือ มิเชล 
วันเกิด
7 มีนาคม พ.ศ. 2523 ที่ประเทศนอร์เวย์

22

มิเชล และแฟนหนุ่มสุดหล่อ

5.ปริญญา อินทชัย (เวย์ ไทเทเนียม)

23

เวย์ ไทเทเนียม (ริมซ้าย)

24

เวย์ ใน 303 กลัวกล้าอาฆาต

 เวย์ ไทเทเนียม แรปเปอร์สุดหล่อพ่อลูกสองอย่างเขา ก็เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Teen 8 Grad A เวย์รู้ตัวว่าการทำงานเพลงใน Teen 8 Grad A  ไม่ใช่สไตล์ที่เขาชอบ หลังจากนั้นมีโอกาสได้ไปแสดงภาพยนตร์ 303 กลัวกล้าอาฆาต แล้วรู้สึกชอบการแสดงจึงกลับไปเรียนการแสดงที่นิวยอร์ก

25

เวย์ ไทเทเนียม ในภาพยนตร์ 303 กลัวกล้าอาฆาต

และได้ไปเจอกับ ‘ขันเงิน’ สมาชิกปัจจุบันแห่งวงไทเท ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการทำวงไทเทเนี่ยมขึ้นมา และเพลงแนวฮิปฮอพก็คือสิ่งที่ใช่สำหรับเขา ปัจจุบันเวย์ ยังคงทำงานเพลงกับวงไทเทเนียมอยู่ และได้แต่งงานกับ นานา ไรบีนา มีลูกน้อยฝาแฝดชายหญิง บรู๊คลิน-บีน่า นอกจากนี้ก็ยังทำธุจกิจส่วนตัวทำแบรนด์เสื้อผ้า และเปิดร้านตัดผมชื่อ Never Say CutZ  ด้วย

26

เวย์ ไทเทเนียม และครอบครัว

ประวัติ ปริญญา อินทชัย หรือ เวย์ ไทเทเนียม
วันเกิด
10 มกราคม พ.ศ. 2524 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

6.สราวุฒิ พุ่มทอง (ทีน)

27

ทีน สราวุฒิ ในอดีต

28

ทีน สารวุฒิ ปัจจุบัน

ทีน มีผลงานเพลงทั้งแบบกลุ่มกับ Teen 8 Grad A และแบบดูโอ้ ทีน-คิม The Two Man Show หลังจากนั้นมาเขาก็เปลี่ยนจากสายเพลง มาเป็นสายนักแสดงมีทั้งงานหนัง งานละคร และงานพิธีกร ซึ่งก็มีผลงานออกมามากมายให้เราได้เห็นกันเรื่อยๆ ปัจจุบันเขาได้แต่งงานแล้วกับสาวนอกวงการ

29

30

ประวัติ สราวุฒิ พุ่มทอง หรือ ทีน

วันเกิด 29 มีนาคม พ.ศ. 2521
การศึกษา
ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
ระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

7.ฐิติ เวชบุล (เอ๊กซ์)

31

32

ตอนอยู่  Teen 8 Grad A หลายคนอาจจะยังจำเขาไม่ได้มาก แต่หลังจากนั้น เอ็กซ์ได้ออกอัลบั้มเดี่ยว และมีชื่อใหม่ว่า เอ๊กซ์ เซอร์ราวด์ (X Surround) มีเพลงฮิตอย่าง ‘เธอมากับฝน‘ ซึ่งยังคงติดหูมาจนถึงทุกวันนี้ และยังได้ฝากฝีมือการแสดงไว้ภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ หลุดสี่หลุด, 407 เที่ยวบินผี และ 9-9-81 บอก-เล่า-9-ศพ

33

เอ็กซ์ ใน MV เธอมากับฝน ได้ศรีริตาร์ เจนเซ่น มาเป็นนางเอก

ประวัติ ฐิติ เวชบุล หรือ เอ๊กซ์
วันเกิด
29 เมษายน 2524

34

เอ๊กซ์ อดีตนักร้อง Teen 8 Grad A ในภาพยนตร์ 407 เที่ยวบินผี

8.ศตวรรษ เศรษฐกร (เต๊ะ)

35

มีผลงานเพลง 2 อัลบั้ม เป็นนักร้องกลุ่มของทีนเอจ และอัลบั้มเดี่ยว หลังจากนั้นได้ไปออกอัลบั้มภาษาจีนที่ไต้หวัน อีกทั้งยังมีทั้งงานเพลง งานแสดง  ซึ่งผลงานที่ทำให้เต๊ะโด่งดังสุดๆ ก็คือละครโทรทัศน์ชุด เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค 2 ที่แสดงคู่กับ ‘หลินจื้ออิง’ ปัจจุบัน เต๊ะได้แต่งงานแล้ว เอริน ไซย์ สาวสวยลูกครึ่งญี่ปุ่น

36

37

38

เต๊ะศตวรรษ กับ เอริน ไซย์ เจ้าสาวคนสวยในชีวิตจริง

ประวัติ ศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ
วันเกิด
26 เมษายน พ.ศ. 2525 ที่จังหวัดกาญจนบุรี
การศึกษา เรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวิสุทธรังษี จังหวัดกาญจนบุรี มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพมหานคร , ปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เอกกำกับการ แสดงและการแสดง

เรียบเรียงโดย Campus-Star.com

เครดิตรูปภาพ
http://pantip.com/topic/31651956 , IG: @por_pakaporn, @jennifer_politanont , @michelewaagaard , http://www.innnews.co.th/images/news/2012/8/362658-03.jpg , www.thai2music.com , @daboyway , http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/03/A8965090/A8965090.html , http://w2.thaigramophone.com/default.asp?content=wboarddetail&wbid=64&qid=76591 , @teensarawut , FB Page:เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร , @tae426