จัดห้อง ห้อง แต่งห้อง

5 วิธี แต่งห้องใหม่ให้สดใสสุดๆ เบื่อๆ ก็จัดห้องใหม่ ! Decor

Home / DIY / 5 วิธี แต่งห้องใหม่ให้สดใสสุดๆ เบื่อๆ ก็จัดห้องใหม่ ! Decor

บรรยากาศเก่าๆ สไตล์เก่าๆ ในห้องเดิมๆ เห็นแล้วเบื่อกันบ้างไหมคะ จะให้โละของเก่าทิ้งจนหมดแล้วเปลี่ยนของใหม่ทั้งหมด  คงเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียว ถ้าหากคุณงบน้อย ก็ลองหาอะไรมาตกแต่งให้มีมุมสดใสในห้องดีกว่า เหมือนว่าเพิ่งทำห้องใหม่ บรรยากาศใหม่ ต้อนรับชีวิตใหม่กันนะคะ … 5 วิธี แต่งห้องใหม่ให้สดใสสุดๆ

5 วิธี แต่งห้องใหม่ให้สดใสสุดๆ

1. เริ่มต้นจาก 15 นาทีตอนเช้า

ในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ จัดทีละมุมห้อง เริ่มจากมุมโต๊ะเครื่องแป้ง อีกวันค่อยเป็นมุมโต๊ะทำงาน ไล่ไปหัวเตียง ทำทีละนิดจะช่วยให้คุณรู้สึกไม่เหนื่อยมาก และฮึดอยากทำให้สวยทั้งห้องด้วย

2. เปลี่ยนผนังที่ดูสีตุ่นๆ เก่าๆ ด้วยการทาสีใหม่

แค่ทาสีใหม่เข้าไปแทนที่สีเก่า แต่ไม่ต้องถึงกับทาสีทั้งห้องก็ได้ เลือกสักมุมก็พอจะได้มาเองได้ด้วย ไปต้องไปเปลืองเงินจ้างช่างมาทำให้

3. ครีเอทอะไรใหม่ๆ ให้ห้องดูแปลกตา

ครีเอทอะไรง่ายๆ อย่างเช่น ติดเพดานห้องด้วยกระดาษสีพาสเทลรูปนก ตัดสติ๊กเกอร์ตัวหนังสือเท่ๆ ติดผนังห้อง หรือจะตัดกระดาษวงกลมเล็กบ้างใหญ่บ้าง เหลือเฉพาะขอบ ติดที่หน้าตู้เสื้อผ้า

4. ถ้าในห้องมีหนังสือเยอะ เรียงวางไว้แบบเดิมก็ล้มอยู่เรื่อย

เราลองจัดหนังสือที่ที่มีขนาดเท่าๆ กันวางเรียงแนวตั้งทีละ 10 เล่ม ให้สูงเท่าๆกันไปเรื่อยๆ หนังสือก็จะไม่ตก และยังเก๋อีกด้วย

5. ย้ายมุมโต๊ะ เปลี่ยนตามฮวงจุ้ย

วิธีนี้จะทำให้ห้องดูเปลี่ยนไปมากที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้เหมือนเราย้ายเข้าห้องใหม่แล้ว ที่ทางอะไรในห้องก็จะสะดวกสบายขึ้น และยังดูสะอาดสดชื่นขึ้นอีกด้วยค่ะ

ไอเดียแต่งบ้านอื่นๆ ดูได้ที่ Decor.MThai.com

บทความที่เกี่ยวข้อง