การพัฒนาตนเอง จิตวิทยา ชีวิต เปลี่ยนแปลงตัวเอง

How to เปลี่ยนชีวิตใหม่ ใน 7 วัน (จันทร์-อาทิตย์) การเปลี่ยนแปลงตัวเอง

Home / หน้งสือน่าอ่าน / How to เปลี่ยนชีวิตใหม่ ใน 7 วัน (จันทร์-อาทิตย์) การเปลี่ยนแปลงตัวเอง

สำหรับน้องๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน อาจจะยังมีไฟแรง กระตือรือล้น กันอยู่ แต่หากวันไหนที่ทำงานไปแล้วรู้สึกแย่ๆ เหนื่อยๆ เบื่อหน่าย ลองอ่านบทความสั้นๆ ที่เรานำมาฝากนี้ และลองทำดูนะคะ – How to เปลี่ยนชีวิตใหม่ ใน 7 วัน –

How to เปลี่ยนชีวิตใหม่ ใน 7 วัน

วันจันทร์

วันนี้ยกให้เป็น Email Day จัดการอีเมล์ในอินบ๊อกซ์ให้หมด ตอบเมล์ที่คั่งค้าง จัดโฟลเดอร์เมล์แต่ละฉบับ เช่น อีเมล์งาน ฟอร์เวิร์ดเมล์ อีเมล์เพื่อน ส่วนอีเมล์ที่ไม่สำคัญก็ลบทิ้งไปเลย ถ้าจะให้ดี ก็ Set ระบบแจ้งเตือนอีเมล์ด้วย เวลาที่มีเมล์ใหม่เข้ามาจะได้เช็คเมล์ก่อนที่จะพอกพูนอีกรอบ

วันอังคาร

Kitchen Day จัดพวกชั้นวางเครื่องปรุงที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย โละของที่หมดอายุแล้วทิ้งให้หมด วางขวดเกลือ น้ำตาล พริกไทย ชา กาแฟและขนมขบเคี้ยวต่างๆ ให้หยิบง่ายๆ และหลังจากนี้ก็เตือนตัวเองด้วยว่า จงวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเหมือนเดิม

วันพุธ

Living Day หาชั้นวางของใช้ส่วนตัวให้เรียบร้อย จัดรองเท้าที่วางเกะกะให้เข้าที่ ทิ้งรองเท้าคู่เก่าๆ ไปบ้าง อย่ามัวเสียดาย ข้าวของที่สภาพดีๆ ก็ให้รวมไว้ในห้องเก็บของ ส่วนร่ม ถุงพลาสติกก็ให้หาที่วางที่่มองเห็นง่าย หยิบใช้สะดวก

วันพฤหัสบดี

Dressing Day วันนี้ยกให้ตู้เสื้อผ้า แยกตามชนิดการใช้งาน ชุดทำงาน ชุดไปเที่ยว ชุดนอน ชุดอยู่บ้าน ส่วนพวกผ้าเช็ดตัวก็วางให้เป็นหมวดหมู่ รวมถึงอุปกรณ์ทำผมก็ให้รวมกันไว้เป็นระเบียบ

วันศุกร์

Medical Day จัดการกับยา และเครื่องสำอาง แยกยาทากับยากิน ดูวันหมดอายุแล้วทิ้งไปบ้าง ส่วนเครื่องสำอางถ้ามีขนาดเกิน 3 เดือนแล้วก็เก็บทิ้งบ้าง ลองตรวจสอบวันหมดอายุของเครื่องสำอางด้วย อย่าเสียดายเพราะใช้ไปเดี๋ยวจะหน้าเยินได้เอาได้นะคะ

วันเสาร์

Family Day แจกจ่ายภาระหน้าที่สมาชิกในครอบครัวเพื่อแบ่งเบาภาระของเรา หาภารกิจที่มีประโยชน์ทำร่วมกัน เช่น ล้างรถ ตัดหญ้า ทำบ้านให้สะอาดเรียบร้อย

วันอาทิตย์

My Day วันนี้ทั้งวัน ให้เวลากับตัวเอง พักผ่อน จะนอนอ่านหนังสือ ดูหนัง คุยโทรศัพท์กับเพื่อนเก่าๆ หรือจัดตารางทำงาน เอาเป็นว่า วันนี้ปลดปล่อยให้สมองโล่งๆ ก็เป็นพอ

ทำแบบนี้แค่สัปดาห์เดียวเท่านั้นแหละ แล้วคุณจะรู้ว่า ชีวิตหลังจากนี้ยุ่งเหยิงน้อยลงจริงๆ

book-life

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mbookstore.com/book-read/7201